CHAPTER 48: STYGIANS V.S LUCENTS WAR (PART II)

286 13 0
                                    

GAB's POV

Inalalayan na namin si Prof AJ at naglakad na kami papunta sa Detention Room.

Yung mga babae ang nag silbing guard namin habang naglalakad. Prof Jelay lead the way.

Nang makarating kami sa Detention Room. Prof AJ told us na pumasok na kami sa loob at iligtas na yung iba.

"Sure ka, Sir?" Jiro.

Prof AJ nodded.

"Pero papano ka, Sir?" I asked him.

"Wag nyo na akong isipin. I've done my part" He said at nginitian kami nang may halong lungkot sa mata nito.

Jiro and I hesitated na huwag iwan si Prof but he insisted na maiwan nalang talaga sya. Kaya wala na kaming nagawa ni Jiro.

"Save the students and Academy, Deamon" Prof AJ said.

tumango nalang ako

"Go!" Prof.

Agad naman kaming umalis ni Jiro kahit mabigat sa kalooban namin na iwan nalang si Prof doon.

Nandito na kami sa loob ngayon. The girls are fighting with the enemies

I immediately transformed into my Demonic Form and Jiro transformed into his Angelic Form.

"Surprise mga bobo" Jiro said.

Napailing nalang ako.

Agad na kaming umatake sa mga Stygians na lumapit sa amin.

I use my ability at nabawasan yung lakas nang mga kalaban.

Life Absorb kasi yun.

Jiro raised his hand at lumakas naman yung mga kasama namin.

He's the opposite of my ability.

Life Regen naman yung kanya.

Nang natapos na namin lahat ng kalaban sa loob nang Detention Room. Binuksan na namin yung mga pinto at nandoon nga yung mga estudyante.

"Nasaan yung iba?" Prof Jelay.

"Nasa GYM yata, Ma'am. Kasi hiniwalay sila sa amin" A shadow distict student said.

"Okay. Summon your weapons. Lalaban na tayo. Gab, Lead the way" Prof.

Tumango nalang ako at nagsimula nang lumabas ng Detention Room.

"Jiro assist Gab" Prof.

"Yes, Ma'am" Jiro.

~~~~

Nandito na kami ngayon sa labas nang GYM. Mabuti nalang walang kalaban sa daan habang papunta kami dito.

Kamusta na kaya sina Dad at Mom maging sina Ynnah.

Fuck! Sana okay lang sila.

"Xerxys, Check inside the GYM kung ilan sila" Prof Jelay said.

The guy named Xerxys, become an ant and entered the GYM. Makalipas ang ilang minuto, bumalik na ito sa amin at nag transform ulit as a human.

"Marami po sila, Ma'am at nandoon dim si Ms. Ismeralda at nandoon din yung ibang legendary students" Xerxys.

Napatingin naman yung iba naming kasamahan sa amin nina Jiro at Dia.

"Fuck!" halos sabay naming mura.

So, kung nandoon yung ibang members nang LD. Nandoon din sina Mom and Dad.

I don't what happened pero bigla nalang akong nagtransform into my Satanic form.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon