CHAPTER 6: M.A TOUR

571 21 1
                                    

GAB's POV

"Naku! Master, sorry po talaga. Naexcite lang kasi ako. Sorry po talaga" Zach said habang lumilipad sa tapat ng mukha ko.

"You don't need to apology, Zach" sabi ko sa kanya.

Nandito na kami ngayon sa lobby A. Which is our locker area.

"So, where's my locker?" I ask him.

Nag salute naman ito sa akin at agad na pumunta sa locker 07.
Binuksan nya yung locker ko.

"What do we have here? Hmm. Ballpens, Pencils, Books, Notebook, Clothes, Shoes, Caps for the charm haha and Wristwatch" Zach.

"Where's my uniform?" I ask him.

Zach clapped his small hands twice at biglang may lumabas na kulay blue na kurtina sa taas ng locker ko. Parang naging instant fitting room na yung locker ko

"Pasok ka na, master. Ms. Ynnah is already waiting for you outside" paalala ni Zach sa akin bago ako itinulak papasok.

Nang makapasok ako sa loob ng kurtina. Agad itong sumirado at biglang may lumabas na nakakasilaw na liwanag kaya ako napapikit ng mata. Nang pakiramdam kong nawala na yung liwanag, iminulat ko yung mga mata at to my surprise nakasuot na ako ng Mhrc Academy uniform. Saktong-sakto yung sukat at may suot din akong  gold cape.

Bumalik na yung kurtina sa itaas ng locker ko. Parang isang ordinaryong locker na ulit ito ngayon.

"Tara na,master" Zach said at naunang lumabas sa lobby A kaya sinundan ko nalang ito.

Paglabas ko busy si Ynnah sa cellphone nya.

"Hey" tawag ko sa kanya.

Tumingin naman ito sa akin at medyo tulala pa. Siguro dalawang minuto syang natulala sa harap ko. Napangiti nalang ako at nilapitan sya

"Ngayon ka lang ba nakakita ng gwapo?" Bulong ko sa kanya.

"Aray! Ano ba! Hahahaha hey! Stop it! Ano ba!" Natatawa kong sabi habang sinasangga yung mga hampas nya

"Ang sama ko!" She said at nag pout pa ito.

So cute.

"Wag ka ngang mag pout! Mukha kang pato pfft." I said to her.

"Hmmmp! Bahala ka na nga sa buhay mo! Libutin mo ang academy nang mag-isa. Tse!" Sabi nya at nag walk out.

Hala? I'm just kidding.

" Ynnah! Look, I'm sorry." Paghingi ko ng tawad sa kanya pero patuloy parin ito sa paglalakad at ito naman ako sunod nang sunod sa kanya.

"Sorry na kasi"

"Tss. Sorry mo mukha mo!" Sabi nya at mas binilisan pa ang paglalakad

Hayss. Sorry Ynn but I have to do this para tumigil ka na paglalakad. Nakakapagod pa naman maghabol sa isang tao na ayaw magpahbol. Yung parang teacher nyo lang pag oras na ng pirmahan sa clearance?

I grab her left hand at hinila ito palapit sa akin.

"Gotcha" Me.

"Ano ba, Gab! Bitawan mo nga ako" naiinis nitong sabi.

"No!" Sabi ko sa kanya.

"Bitaw!" Ynnah.

"No!"

"Bitaw sabi"

"I said No"

Pinilit nyang hablutin yung kamay nya kaya I do the plan B para di sya makatakas.

I hug her

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon