SOMEONE's POV
Nandito ako ngayon sa Headmistress office, inaasekaso ang mga papeles na pinatrabaho sa akin.
Tss. ako yung boss pero inuutusan lang nila ako? Mga walang modo!
*insert phone ringing*
Agad ko namang kinuha yung cellphone ko sa bulsa nang pantalon na suot ko.
"Anong balita?" agad kong tanong sa trabahante ko.
(Pauwi na po ang mga LD's dyan sa Enchanted World, Boss Madame)
"Magaling! Magaling!" sabi ko at agad na pinatay yung tawag.
Agad ko namang de-nial yung number nang isa ko pang trabahante.
"Pauwi na ang LD's. alam nyo na ang gagawin ninyo" sabi ko sa kanya.
Magsasalita pa sana ako nang biglang mag pumasok sa office.
"Ma'am, yung papeles daw po sabi ni Headmistress Grace"
"Oo na. Ito na," sabi ko sabay abot sa kanya nang mga papeles na hinahanap nya.
Bwahahahaha katapusan nyo na Legendaries. Paniguradong hinding-hindi na kayo makakaligtas ngayon sa mga inihanda kong welcome party para sa inyo.
YNNAH's POV
"Are you guys, ready to go?" Gab ask us.
Nandito pa kasi kami sa QWERTY Grand Mall. May mga binili pa kami ng mga pagkain para dalhin sa Enchanted World.
Tumango naman kami.
Pumasok na kami sa mga kotse namin at pinaharurot ito papunta sa portal.
Pagkarating na pagkarating namin doon agad namang bumaba si Gab sa kotse nya dahil sya ang may hawak ng key of portal.
Gab raised his right hand na may hawak na susi.
Naghintay lang kami sa mga sasakyan namin hanggang sa bumukas ang portal.
Akmang bubukas na sana yung portal papunta sa Enchanted World but a sudden explosion occur at malapit ito sa kinatatayuan ni Gab kaya sya natumba at hindi nabuksan nang tuluyan ang lagusan.
Lumabas agad ako nang kotse ko.
"Master" sabi ni Eunice.
Hindi ko lang pinansin si Eunice.
"GABB!" sigaw ko.
Nakita ko namang lumabas ni Zach sa kotse ni Gab at tumakbo papunta sa master niya.
Sumunod naman ako sa kanya.
"Master..Master... Tangina... sinong may gawa nito sa master ko?" sabi ni Zach.
"Gab, hey" sabi ko habang pinatapik yung pisngi ni Gab.
He's unconscious.
"
LUMABAS KAYO MGA MOKONG KAYO" galit na sigaw ni Zach.
"Zach" Sabi ko sa kanya.
Napapansin ko namang napalibutan si Zach nang aura, hindi basta-bastang aura kundi, isang demonic aura.
"ARGGGHHH" Zach shouted in anger.
Ibang-iba na Zach na yung nasa harapan namin ngayon. The fairy Zach turned into an evil fairy.
Just like what Gab do before, Zach shout's is a creepy one. Parang mga mourn ito nang mga taong nasusunog sa impyerno.
Dahil sa ginawa nya natigil sandali yung mga pag atake sa amin..
BINABASA MO ANG
Mhrc Academy: The Lost Heir
FantasyAng MHRC Academy ay isang private school sa mundo nang mga hindi pangkaraniwang tao. Paaralan kung saan ang mga mag-aaral ay may kanya-kanyang abilidad na hindi taglay nang isang ordinaryong tao Si Lucifer Deamon Villarubia ay ang natatanging taga p...