CHAPTER 11: SURGERY

437 20 0
                                    

GAB's POV

Nandito na kaming lahat ngayon sa labas ng O.R at naghuhugas nang kamay. Alas-dos na nang hapon

"Good luck Team. Para kay Cheon?"Jiro.

"PARA KAY CHEON" sigaw naming lahat at tumawa nang malakas.

Wala ng atrasan 'to

Nang matapos kaming maghugas ng kamay, nagtulungan kaming magbihis ng damit para sa operasyon. After it pumuwesto na kami.

Ang nakapalibot kay Cheon ngayon ay sina Ynnah, Aia, Rhianne, Dia, Shan, Jiro, Ash at Ako. Tapos lalapit lang yung iba pagkailangan na namin yung ability or tulong nila.

"Commencing heart transplant operation"

Tumango naman kaming lima.

"Sisimulan ko na, I will deflect the pain" sabi ko at pumikit para makapag focus.

Pinatulog na kasi sya ni Aia kanina gamit yung parang itim na hangin.

"Magsimula na tayo" sabi ko sa kanila.

"Scalpel" Shan.

Inabot naman agad 'to ni Dia kay  Shan.

Sinimulan na ni Shan yung paghiwa sa dibdib ni Cheon. Wala na kaming paki kung makita namin ang hinaharap nya basta ang importante sa ngayon ay iligtas ang buhay nya.

Utos dito, abot doon paulit-ulit lang yung ginagawa namin.

"Irrigation" Shan

Itinapat naman ni Rhianne yung hintuturo nya sa loob ng dibdib ni Cheon at may lumabas dito na tubig.

"Suction" Shan.

Natanggal na yung dugo at tubig sa loob.

"Status nya?" Ynnah ask.

Sya yung nagsilbing ilaw namin.

"Blood Pressure: 125/75
Heart beat: huta! Wala pala syang heartbeat kasi hawak ko puso nya haha " biro ni Shan

"Shan, focus we only have 15 minutes bago matapos 'to or else  mamamatay sya" Jiro said at maingat na ibinigay yung bagong puso ni Cheon sa kanya.

"Cut" Shan said matapos tahiin yung puso.

Sa wakas, malapit na din matapos.

"Close her up" sabi ni Shan at lumabas na nang O.R

Naiwan naman kami dito habang tinatapos ni Jiro yung gawa ni Shan

Narinig kong nagring yung telepono sa loob ng O.R kaya sinagot ito ni Clark.

"Good job daw guys sabi ni Dr. Neil" Clark.

Napatingin kami sa digital clock. 17:00:58 .

Alas-singko na pala nang hapon? Gan'on na pala kami katagal dito sa loob nang O.R?

Nang matapos kami, inilipat na namin si Cheon sa Intensive Care Unit.

"Good job team" Jiro said nginitian kami.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon