GAB's POVHays, ito na talaga 'yon. It's already December 24. Ilang oras nalang at magpa-pasko na.
Nandito nga pala kami ngayon sa mansion namin sa human world. Kasama 'yong buong tropa.
Ahhm. Kasama na doon ang Stygians. hahaha. It's a miracle nga na ngayon ay unti-unting nawawala 'yong mark nila na Stygians at napapalitan ito nang marka ng isang Lucent.
"Tara na Guys" Nielsen said to his colleagues.
"Bye guys. Mauna na kami sa inyo. Mas maaga mas nakakarami" natatawang sabi nito at nagpaalam na sa amin.
"Sunod nalang kami" Jiro said to them.
Nauna naman silang umalis sa amin papunta sa lugar kung saan may mga nagbibinta ng paputok.
After a couple of minutes, nag ayos na din kaming mga LD members para umalis na. Bibili kasi kami ng mga lulutuin para mamayang gabi.
We divided into 3 groups.
Abby, Jiro and Ynnah are with me at kami ang bibili para sa spaghetti at macaroni salad
Shan, Dia, Aia and Rhianne naman para sa Barbeque at cake.
Ypril, Ash, Clark and Luke naman ang na assign para sa mga drinks namin.
"Ano guys, kotse gagamitin natin?" Abby.
"Kaya nga" Ynnah.
Jiro looked at me with questionning expression on his face too.
"Kaya n'yo ba dalhin 'yong mga bibilhin natin pag naka motor tayo?" I asked them.
"Oo naman kami pa" Ynnah and Abby
"Mag mo-motor tayo, pre?" Jiro.
"Oo, kasi kapag nag kotse tayo. paniguradong maabutan tayo ng new year bago tayo makabalik dito sa mansion dahil sa sobrang traffic" sabi ko sa kanila.
"You have a point" Jiro.
"Sige na. Nandoon sa wardrobe ang mga damit" Sabi ko sa kanila.
Sabay-sabay naman kaming pumunta doon at nagbihis ng black leather jacket tapos kinuha narin namin 'yong black na helmet.
Paglabas namin sa wardrobe wala na 'yong mga ibang kasama namin. Baka nauna na yata sa mall. We immediately went to the parking area at pinaandar na namin ni Jiro 'yong motor na gagamitin namin.
"Woah!" Jiro said na amaze na amaze.
"Para tayong riding in tandem nito" Abby said.
Natawa naman kami, pinatakbo na namin 'yong motor at pumunta na sa mall.
Di nga ako nagkamali. Maaga pa nga pero nagsisimula na 'yong traffic. Buti nalang talaga at motor 'yong ginamit namin.
I signed Ynnah na kumapit siya sa bewang ko para hindi siya mahulog, buti nalang at naintindihan niya ito.
He hugged me from behind.
Parang wala lang sa akin na nag o-overtake sa mga sasakyan na kasabayan namin. I took a glance in the mirror just to check if nakasunod pa ba sa amin 'yong dalawa. And to my surprise, they also did what we did. Overtake lang din sila nang overtake sa mga sasakyan.
After a couple of minutes, nagpark na kami sa harap nang mall.
"That was cool" Jiro said nang makababa kami sa motor.
"Sabi mo pa" natatawa kong pag sang-ayon sa kanya
"Anong cool doon? Cool parin ba 'yong ginawa n'yo kahit parang maiiwan na 'yong kaluluwa ko?" Abby.
BINABASA MO ANG
Mhrc Academy: The Lost Heir
FantasyAng MHRC Academy ay isang private school sa mundo nang mga hindi pangkaraniwang tao. Paaralan kung saan ang mga mag-aaral ay may kanya-kanyang abilidad na hindi taglay nang isang ordinaryong tao Si Lucifer Deamon Villarubia ay ang natatanging taga p...