CHAPTER 30: FOUNDATION DAY (OPENING-DAY I [PART III] )

298 13 0
                                    


GAB's POV

It's already 12:30 in the afternoon. So, we decided to go back in the GYM. Kung kanina jersey na pang basketball suot namin, ngayon jersey naman na pang volleyball.

"Goodluck guys. Galingan nyo sa laro" LD Girls said.

Tumango lang kaming pito at agad na pumunta sa court. Nag warm-up muna kami.

"Dude! Sayang"

Napalingon naman ako sa nagsalita. Si Christian lang pala.

"Oo nga dude eh" sabi ko sa kanya.

"Pumunta pa naman si Mommy dito para panoorin sana yung laro natin kaso mukhang di yata hahaha"

"Woah? Seryoso? Andito si Tita Argelyn?"

Tumango naman si Chris at itinuro ang pwesto ng parents nya.

Napansin ko din na nandito ang Delos Reyes Doctors sa GYM. Sina Dr. Neil at ang mga anak nito na sina Dr. Zachary at Dr. Jimson

Wow! manonood din sila ng laro namin?

Nagpaalam na si Chris sa amin kasi magsisimula na din yung game namin. Pinakilala na ng announcer yung mga players both sides. Sa amin si Luke lang yung naupo

Set 1 starts

Special District will do the first serve.
Clark received the ball then Ypril set the ball to Jiro. He jump pero hindi nya pinalo yung bola.Ash make the combo play pero na block ito ni Bryan at Rogelio.

"Bawi tayo guys" Sabi ko sa kanila habang naka form kami ng circle

"LD's" sigaw namin at itinaas yung mga kamay namin bago kami pumuwesto.

Ericson make a short serve pero nakuha ko ito kaya agad ko itong binigay kay Ypril na malapit lang sa net

Ypril tossed the ball pero sa halip na ipasa ito sa kasama namin he just drop it into the other side kaya hindi ito na pansin ng mga kalaban.

*whistle*

1-1

"Good job, guys. Floor defense talaga dapat" sabi ko sa kanila bago kami pumunta sa pwesto namin.

Shan make serve. He make a powerful serve dahilan para mapaupo si Dario at ma over received yung bola.

Mabilis namang tumalon si Jiro at Ypril tsaka binlock yung bola.

Another score for us.

Shan redo the serving.

"Service Ace" announcer

The crowd cheer.

Shan serve again but this time short serve yung ginawa nya, na nasalo naman ni Rogelio.

Naging alisto naman kami ni Jiro para sa block. Bryan set the ball. Dario jump kaya tumalon din si Jiro pero hindi pinalo ni Dario yung bola.

There! Nakita kong gagawa si Xander ng backrow attack kaya naging mas alisto ako. He spike the ball kaya agad akong tumalon para e block yung spike nya.

"GAB!" sigaw ng mga kasama ko ng makitang papalapit na yung bola

No! Hindi makakalusot ang tira nya sa amin.

*PAK*

Napangisi nalang ako ng makitang napanganga si Xander ng nakitang na block ko yung powerful backrow attack nya nang mag-isa.

"Nice" natatawang sabi ng LD boys ng nag form kami ng bilog.

Patuloy lang yung laro namin. Hindi talaga namin hinahayaan na makalamang o malampasan kami ng Special District.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon