GAB's POV
I knew everything. Simula nang isinilang ako. Nakita ko ito habang wala akong malay. I don't know pero parang biglang nag time travel yung kaluluwa ko pabalik sa nakaraan.
Now, I already knew na ang tinatawag ko palang Mom at Dad ay mismong Tita at Tito ko but hindi naman mabigat ang loob ko sa kanila for not telling the truth habang bata pa ako dahil alam kong hindi ko rin naman yon naiintindihan.
Thankful nga ako because they treat me and protect me as their real son. Di na nga sila gumawa nang sariling anak just to make sure na mabibigyan nila ako nang saktong atensyon. Na syang nabigay naman nila nang buo
Alam kong isa din sila sa target nang demonyang 'yon but I won't let her touch my family. Not again. She killed my real parents and I won't let her kill my poster parents.
"Gab err.. Deamon?" Jiro called me.
Natawa naman ako nang bahagya.
"Just Gab. Naiilang ako sa Deamon eh" Sabi ko saka napakamot sa batok ko.
"Okay" natatawang sabi ni Jiro.
"Ano nang plano mo?" Jiro ask me.
Natahimil naman yung mga kasama namin. Maging ang mga professors namin.
"I don't have an exact plan." sabi ko sa kanila.
"Whattttttt?" Luke.
"OA na, pre" Sabi ko sa kanya at inirapan ako. Pero inirapan din ako nang gago.
"I plan is to kill that demon. Ako lang dapat ang demonyo sa mundong ito" Me.
"Katakot ka naman, Fa. Pero bet ko plano mo. Kesa naman maunahan nya tayong patayin" Clark.
I nodded. He has a point. It's better to kill her kesa maunahan kami.
Kahit ang mga professors namin sumang ayon na din sa plano ko, ewan ko kung matatawag pa ba yung plano.
Habang nasa byahe kami. I decided to call my parents.
I put it in the bus floor at lumabas yung hologram nila.
They're in the Phixo Hospital pero mukhang aalis sila.
"Oh, anak. Napatawag ka?" Mom.
"May problema ba, son?" Dad.
"Yes, Dad. We really have a big problem here" sabi ko sa kanya.
"Ano naman yun?" Dad.
"Mom, Dad. I know everything na ako ang nawawalang taga pagmana nang Mhrc Academy"
Natahimik naman silang dalawa at nagkatinginan.
"Sabi ko na kasi sayo, malalaman nya parin yun!" sabi ni Mom at hinampas si Daddy nang malakas sa braso kaya ito napangiwi.
"Hon naman! Inaano ba kita? Nanghahampas ka eh!" Dad.
"May angal ka?" Mom said at tinaasan si Dad nang isang kilay.
"Wala!" Dad.
"Good. I guess there's no point of hiding na" Mom said.
"Yes, Gab. Totoo lahat nang napanaginipan mo. Sorry kung hindi namin agad sinabi sa'yo nang Tito mo" Mom.
"Mom, it's Dad" Correction ko sa kanya.
Natawa naman ito.
"Okay lang naman po sa akin yun eh. Pinalaki nyo naman ako nang maayos [Pati nga po alaga nya lumaki (Clark) ] at itinuring ninyong tunay na anak" Me.
Natawa naman si Dad sa sinabi ni Clark
"Nasa Genes namin yang pagiging daks, Clark.. Aww" Dad said.
Ayun, nabatukan na naman ni Mommy
BINABASA MO ANG
Mhrc Academy: The Lost Heir
FantasyAng MHRC Academy ay isang private school sa mundo nang mga hindi pangkaraniwang tao. Paaralan kung saan ang mga mag-aaral ay may kanya-kanyang abilidad na hindi taglay nang isang ordinaryong tao Si Lucifer Deamon Villarubia ay ang natatanging taga p...