CHAPTER 18: HUMAN WORLD

367 21 0
                                    

AMANDA's POV

I will introduce myself first para nama makilala nyo talaga ako nang lubusan.

I'm Amanda Villarubia Billegas, An operating Head Nurse ng PHIXO Hospital na kami mismo ang may-ari pero nag ta-trabaho din kami doon. Ayaw kasi nang husband ko na umupo lang kami sa offices namin kaya we decided to work their with our doctors and nurses.

Ako nga pala ang Mommy ni Gabriel Angelo. But actually I'm not really his real mom. Adopted lang namin si Gab and until now, hindi pa nya ito alam. Yung totoo ay TITA nya talaga ako. Kapatid ko ang ama nya. And He's not actually Gabriel Angelo Billegas, because he's LUCIFER DEAMON VILLARUBIA. Ang nag-iisang tagapagmana nang Mhrc Academy.

We change his name for his protection kasi alam namin ni Nicholas na may sumusubaybay sa mga kilos namin simula noong tumakas kami sa Enchanted World.

Okay, back to reality na nga lang tayo.

Kasalukuyan kaming naglalakad ngayon ni Nicholas papunta sa Headmistress office. Wala namang tao kaya malaya kaming nakakalikos.

Nang makarating kami kumatok ako nang tatlong beses sa pinto.

"Come in"

Pagpasok namin agad namang tumayo si Headmistress Grace at yumuko.

"Duchess Amanda, Duke Nhico"

" Wag ka nang yumuko, Grace" Nhico.

"Have a seat, your highnesses" Grace.

" The school is okay, and the students did great in their performances especially the LD's. The facilities and equipments are good. Wala pa naman pong problema" Grace.

"Grace, take it easy. Wag kang mataranta" natatawang sabi ko sa kanya.

"Nakita namin yung surgery nang LD, I know na proud na proud ka sa mga batang yun. And they also did a great job while managing todays event" sabi ko sa kanya.

Ngumiti naman ang Headmistress at tumango.

"Kaya, nais sana namin silang bigyang nang 1 week vacation sa Human World. Kung ayos lang yun sayo. Alam mo naman pagbalik nila madami na naman silang gagawin" Me.

"Wala pong problema yun, Duchess Amanda"

"And sana paki bantayan yung pamangkin ko. Alam kong may traydor dito sa loob nang academy" sabi ko ulit sa kanya.

"Pag may nangyaring masama kay Deamon, inform us ahead" Nhico.

Tumango naman sya.

"Wag po kayong mag-alala, babantayan ko po nang maigi si Gabriel--- Si Deamon pala" Grace.

Tumango naman kami sa kanya at nagpaalam na.

GAB's POV

It's past 8 PM. Nang biglang may kumatok sa pinto. Nandito kasi kami sa living room ng LD Dormitory.

Ypril stand up and open the door.

"Goodevening Mr.Ypril" rinig naming sabi nang nasa labas ng pinto.

Pagkatapos nilang mag-usap agad namang bumalik sa sala si Ypril sa sala na may naka kunot-noong ekspresyon.

"Ano daw sabi?" Dia.

"P-pinapapunta daw tayo sa Headmistress office" Ypril.

Natigilan naman kaming lahat dahil sa sinabi ni Ypril.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon