CHAPTER 21: AGENTS

365 18 0
                                    

INDAY's POV

Hi, hallu! kelala nyu ba aku? Sigoru naman oo. Sege kong hendi aku nga pala se Enday, ang persunal na kasambahay ne Ser Gabrel. Sibintin palang aku at maganda piro sabe nela panget daw aku. Aysus! mga ensectkyur lang yon sa ganda kung eto. Lalung lalu na yang mga kasambahay sa kabelang bahay mga enseckyur talaga sa beuti ku.

Andeto pala ako sa harap nang bahay ne Ser Gabrel, nagpapahenga sa may opoan. Kakatapus ku lang kase magdamu! 

"Inday, yung bahay ha? Aalis muna ako. May pinapabili si Ma'am Amanda at tsaka tapusin mo na yang trabaho mo kasi baka maya-maya dadating na sina Sir Gabriel" Robec.

Tenengnan ku lang se Robec.

"Ano? Kilos na!" Robec.

Tss. Lagut ka saken mamaya Robec. 

Tsk. 

Tomayu nalang aku at penolot yung wales tengteng para walesen yong mga kalat na gawa ko den dahel sa pagbonut nang mga damu kanena.

"You're here dot Sis?, Dadating daw yung amo nyang adapted" sabe ne Sosan.

"Malamang sis, I'm not deep" Patring.

"Huy! Inday, what oras daw ba dadating yung adapted mong amo?" Sosan.

Hendi ku lang eto penansin at nagpatoloy paren ako sa pagwawales sa bakoran namang bahay ne Ser Gabrel. Maherap na! Ayaw pa naman nya nang kalat. Gosto nya kase na will arrens ang lahat sa bahay nya.

Tomegil lang aku sa pagwawales nang lapetan aku ne Sosan at enagaw yong hawak ku na wales at tenapun etu sa kalsada.

Agad ku naman etung penolot piro enagaw ulet etu ne Sosan.

"Anu bang prublima mo?" sabe ku sa kanya.

"Your so road eh! Where talking in you" Sosan.

Tenawanan ku lang eto. 

"Road? Ayun oh, Road" sabe ko at itinoro and daan nang subdibisyun. 

Tomawa den si Patring.

"Kala mo maganda ka? Your nothing!"

Senampal naman aku Patring. 

Aba't...

Kalma lang Enday, Ayaw mu nang golo de ba? Esa kang mabaet na kasambahay at hendi ka pomapatol sa mga etchuserang palaka.

"Ano? Di ka makapagsalita? Bobo ka kasi!" sabe ni Sosan at tomawa.

Tenaasan ku lang sya nang isang kelay.

Henahamun yata aku nang isang etu ahh? 

"Bobo ka! Bobo!" sabe nela at senabunutan aku nang sabay.

Oki! Benabawe ku na! papatul na talaga aku sa kanela.

"JUST WHAT THE FUCK? WILL YOU GET YOUR FILTHY HANDS! IT'S FUCKING PAINFUL" sigaw ko sa kanela.

(Alexa, anong nangyayari dyan?) rinig kong sabi ni Rovic sa earpiece ko.

Di ko naman ito sinagot.

Agad ko namang tinabig yung kamay nang dalawa. 

Gulat kayo ano? Dahil maayos akong magsalita Pfft. I just want to hide my identity at first pero dahil naki alam ang boyfriend ko. Nabuko nyo tuloy ako. Well, Let me introduce my true self formally. 

I'm Alexandria Tris Moore, a 21 year old and work as an Enchanted World Secret Agent, sexy, maganda, matalini yun nga lang di pinalad sa height huhubels. Peru kelala nyu aku belang se Enday, isang taga bondok na kasambahay ne Ser Gabrel na nasa 17 palang ang idad hahaha. Disguise ko lang si Inday noh! . Kasama ko naman yung Boyfie ko ayiiiee... He's Rovic Alexzeus Archuleta, 21 years old. Isa ding Enchanted World Secret Agent, gwapo, macho, matangkad, may abs at yummy shems... ang landi ko.. And kilala nyo sya bilang Kuya Rovic, a 33 years old guy haha Our main ability is kaya naming pagpalit nang mukha at pangangatawan. May enchance speed at strength kami. We're here to be the Royal Guard of Deamon. Si Duchess Amanda mismo ang kumuha sa amin para sa trabahong ito. Kahit magmukha akong tanga, okay lang. It's a great pleasure para sa amin ni Rov ang pagsilbihan ang Royal Fam. Share ko lang bwahahaha.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon