Q4-Chương 5: Ngạc Mộng (2)

1.1K 73 6
                                    

Mấy ngày kế tiếp, nghe Huyết Đóa nói Vong Dạ đã mang Tinh Linh Hoàng ra ngoài, về phần hai người ra ngoài làm gì, Ngạo Triết Thiên không có hứng thú muốn biết. Bất quá có một việc khiến hắn cảm thấy cao hứng phần nào, chính là hắn có thể tự do đi lại trong cung, cũng là có cơ hội đến thăm Liên Đế Na — hôi tinh linh cùng hắn đồng cam cộng khổ lớn lên. Nhưng đấy là với điều kiện tiên nhất là hắn không đặt chân vào khu vực cấm.

Khi gặp lại Liên Đế Na, là lúc nàng đang ngây người nhìn ra bên ngoài cửa sổ. Hắn nhẹ nhàng gõ vào bên cửa, thu hút sự chú ý của nàng.

“Uế! Ngươi đến rồi!” Khuôn mặt Liên Đế Na nguyên bản đang rất cô đơn hiện liên một tiếu ý ngạc nhiên vui mừng, vội vàng chạy qua đón hắn. Thế nhưng biểu tình vui mừng lại rất nhanh chuyển thành lo lắng, bởi vì nàng phát hiện sắc mặt Ngạo Triết Thiên cực kỳ tiều tụy, ngay cả môi cũng gần như trắng bệch.

“Ngươi làm sao vậy?” Nàng vội vàng kéo Ngạo Triết Thiên lại ghế ngồi, thương xót sờ sờ khuôn mặt hắn. “Xảy ra chuyện gì vậy? Sắc mặt ngươi thoạt trông không ổn chút nào…”

Lắc đầu, Ngạo Triết Thiên dùng loại thủ thế chỉ có Liên Đế Na mới hiểu, nói với nàng rằng mấy ngày nay có thể không quen giường, nên ngủ nghỉ không được tốt lắm.

Mà trên thực tế, Ngạo Triết Thiên đã năm ngày rồi không chợp mắt.

Chỉ cần hắn nhắm mắt lại, sẽ liền có cảm giác như bị kéo xuống vực sâu tuyệt vọng. Cái này rõ ràng không chỉ đơn thuần là một cơn ác mộng. Về sau dựa vào quan sát và phân tích của hắn, hắn biết có một thứ gì đó đang quấn lấy mình.

Một loại không có thực thể, giống một ý thức tồn tại dưới dạng sương mù hơn, hơn nữa, lại từ từ có nhân hình.

Thức thể kia khi hắn thanh tỉnh thì không có gặp, thế nhưng chỉ cần hắn nhắm mắt lại, cho dù chỉ là lơ đãng suy nghĩ trong thoáng chốc cũng lập tức bị vật thể kỳ lạ vô định hình kia quấn lấy, nhiều lần có ý đồ không để hắn tỉnh lại nữa.

Sau vài lần như vậy, nam nhân tinh thần uể oải cực độ không còn ngủ nữa, cũng không nói cho bất luận kẻ nào biết về chuyện của thức thể kia, chỉ là tự mình đến thư quán tìm đọc một số tư liệu liên quan. Bởi vì hắn không cho phép người khác biết được nội dung trong giấc mơ của hắn, huống hồ, hắn cũng không tin là có kẻ nào lại có thể giúp hắn.

Trên thế giới này, duy nhất có thể giúp đỡ mình, cũng chỉ có bản thân mình.

Sự thực này hắn đã sớm hiểu rõ một cách triệt để.

Thế nhưng mấy ngày nay đọc không dưới mấy trăm quyển sách, nhưng cũng chỉ tìm được một ít thông tin lặt vặt về thông tin của thức thể kia. Trong sách nói rằng tên của nó là 『Ngạc Mộng』, nhưng dù ở trong tình huống nào cũng không tạo ra quá nhiều thương tổn cho nhân thể cũng như tinh thần, hơn nữa cũng không hề nhắc đến việc nó có thể biến thành hình người, huống hồ, thức thể này đã tuyệt tích từ rất lâu về trước.

Bởi vì quá yếu ớt. Nên không thể sinh tồn được trong thế giới này.

Như vậy thì thứ hắn gặp phải… Rốt cuộc là loại thức thể nào? Là Ngạc Mộng biến dị?

[Full-ĐM] Ô Hắc - Ma Hoàng chi trói buộc - Hắc Sắc Cấm DượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ