Q4-Chương 7: Âm mưu

1.2K 72 26
                                    

Yến hội ở Minh giới rất giống với hoạt động xã giao lớn cấp quốc tế ở thế kỷ hai mươi mốt, các nhân vật nổi tiếng của các giới đều vận một thân lễ phục cực kỳ xa hoa quần tam tụ ngũ ở trên đại điện rộng lớn, trao đổi cho nhau một chút tin tức có giá trị, hay đơn giản chỉ là mấy chuyện vớ vẩn, cả những nhân sĩ mới có chút tiếng tăm cũng có xu hướng nhún thuận.

Trong đó cũng có ít nhiều mấy bè phái đối địch nhau vì lợi ích bản thân mà cùng đối phương âm thầm phân tranh cao thấp, ý đồ muốn từ miệng đối phương thu được càng nhiều tin tức càng tốt, thuận lợi cho việc phân tích tình huống hiện tại để tính toán hơn thiệt. Cách phòng bị tốt thì hay nhất chính là tìm ra thiếu sót của đối phương mà thôn tính.

Tình cảnh như vậy, Ngạo Triết Thiên ở thế kỷ hai mươi mốt đã trải qua nhiều. Mỗi một lần yến hội, là một lần toàn bộ thương giới (giới kinh doanh) đều lục đục rối loạn, thậm chí có người còn trực tiếp trao đổi buôn bán ngay trong yến hội, hoặc là tìm cách thương lượng khéo léo kéo cả nhà đối phương vào chơi đùa một hồi, hoặc là trực tiếp thôn tính.

Hắn lúc đó khóe miệng luôn nhếch lên thành một tiếu ý như có như không, có chút ôn nhu nhưng cũng có chút khiến kẻ khác không có can đảm dám thân cận quá mức. Lẳng lặng lắng nghe ý tưởng hợp tác của những kẻ muốn lôi kéo làm ăn với hắn, tràn đầy tự tin giới thiệu về tình hình gần đây của công ty mình, còn không quên đề cập tới những lợi ích thật lớn có thể mang lại nếu song phương hợp tác. Mà hắn luôn luôn tại thời điểm tốt nhất mà dùng đôi ba câu hời hợt tổng kết lại tình trạng tổng thể hiện nay của công ty đối phương, thậm chí so với ông chủ của đối phương còn phân tích thấu triệt hơn, dù sao mạng lưới tình báo của hắn ở Trung Quốc tuyệt đối chính xác và nhanh nhạy. Sau đó, tiếp tục đi sâu, chĩa mũi nhọn vào chỗ thiếu sót của công ty đối phương, thậm chí là đâm thẳng vào điểm trí mạng của cuộc hợp tác. Cuối cùng vừa đánh vừa xoa, khiến đối phương một thân mồ hôi lạnh rồi cam tâm tình nguyện nhưng cũng tuyệt đối không còn cơ hội dò xét mà chỉ còn nước cùng hắn hợp tác. Vì công ty của hắn còn có thể làm ra lợi ích lớn hơn thế rất nhiều.

Bất quá tất cả đều đã trở thành quá khứ, quyền lợi cùng tài phú đối với hắn đã không còn bất luận ý nghĩa gì nữa.

Hắn lúc đó sở dĩ dùng hết tất cả năng lực của mình làm việc, chỉ để vợ con của mình có được một sinh hoạt tốt nhất, bởi vì bọn họ là những người thân duy nhất của hắn trên thế giới này, vậy nên, hắn luôn nỗ lực vì bọn họ.

Nhưng sau khi những thứ hắn muốn bảo vệ đã không còn tồn tại nữa, dã tâm của hắn cùng với thiên phú thương nghiệp cũng theo đó tiêu thất.

Tựa như một người không đứng trong cùng một thế giới với những người khác, lạnh lùng đứng trong góc tối nhìn vào bọn họ.

Ở xa xa giữa đại điện đột nhiên truyền đến một trận thanh âm lớn xôn xao, thanh âm ngâm dài mang theo một đoàn ma pháp hồng sắc hoa mỹ xuất hiện, ma pháp quang còn chưa tản ra hết đã thấy hai thân ảnh thon dài mà ưu nhã ẩn hiện, những người xung quanh một phen ồn ào, quang mang tan hết, lại càng khiến nhiều người chúi đầu vào thì thầm hơn.

[Full-ĐM] Ô Hắc - Ma Hoàng chi trói buộc - Hắc Sắc Cấm DượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ