CHAPTER 61

2.9K 75 16
                                    

Chapter 61 – Face toface

Happybirthday to me! Ang tanda ko na bwahahaha. 14 years old na si Author. So nagupdate ako kasi birthday ko share ko lang. Uhm you know busy as always. I'm sohappy kasi may laptop na ako bwahahahaha. So yun lang. let's get the storystarted!

Third Person's POV

~BOOGSH!~

Sumabog yung sasakyan nina Chris at nakangisi yung dalaga. Well, alam niya naman na makakaligtas sila, she just wanted to play with them. Nakadapa sa kalsada ang dalawang magkasintahan na sina Christopher at Allysa.

"What the hell is wrong with you?! You f*cking bitch!" galit na bulyaw sa kaniya ng dalaga.

"Well, uunahin kita." Nakangising tugon ng dalaga at binunot ang baril mula sa kaniyang gun pocket. Kinasa ng dalaga ang baril at tinutok ito kay Allysa.

Bumangon naman ang binata at hinugot din ang kaniyang baril mula sa kaniyang bulsa. Nagkatutukan sila ng baril at wala silang ginawa kundi magtitigan sa isa't-isa. Ang lalake ay may blanking expresyon at ang dalaga naman ay masama ang tingin sa binata. They met again. Pabebe naming bumangon ang dalagang nagngangalang Allysa at inayos ang kaniyang palda. Nagcross arms naman siya at siniringan ang dalaga. Just to remind you, naliyab pa rin ang kotse sa likod nila. Ang dramatic ng scene noh?

"Akala ko ba uunahin mo ako? Wala kang magawa kasi weak ka lang." nakangising sambit ni Allysa. Napairap naman ang dalaga at pinaputok ang baril niya.

Tumama naman ang bala sa paa ni Allysa. Natumba naman ang dalaga at sinalo naman ito ng binate na maypag aalalang mukha. Kumirot naman ang puso ni Rochelle. Sumakay na siya sa kotse niya ang umalis. Pagkaalis ng dalaga ay binuhat na ng binate si Allysa at lumingon para dalhin sya sa sasakyan ngunit naalala niyang sumabog na ngapala ito.

Rochelle's POV

Psh! Bahala sila dun magsama sila. Buti nga sa kaniya pilay na siya. At least winelcome ko sila ditto sa pinas diba? Am I right or am I correct? Lagi naman akong right because gorgeous people are always right. Pinark ko na ang kotse ko dito sa bahay at lumabas na ako ng kotse. Ang dumi dumi ko na pumasok ako ng bahay at dumiretso sa kwarto ko. Time check it's already 9 in the evening. Dumiretso ako sa banyo at naligo muna. Binuksan ko ang shower at.....

"SHIT!! ANG LAMIG!" sigaw ko at pinatay agad ang shower.

Napatingin ako sa heater ko at pagtingin ko nasa cold side siya. Nananadya ka ba? Nilagay ko ang temperature ng tubig sa warm. Binuksan ko muli ang shower ta ahhh. Ang sarap sa katawan. Mga isang minute akong nagbabad sa ilalim ng shower at nagsimula na akong doing my own business. Alangan naman magkwento pa ako sa inyo kung paano ako maligo? Pagnasaan niyo pa ang beautiful body ko. Tapos na ako maligo at dumiretso na ako sa walk in closet ko. Nagbihis na ako ng pajamas at presko na long sleeves. Humiga na ako sa kama at binuksan ang cellphone ko. Hayst, walang magawa as always. May mapagtripan kaya? Kinuha ko ang isa kong cellphone na may kakaibang sim. Sinuot ko ang voice changer ko at tinawagan si dummy. Papagtripan ko muna ito HAHAHA.

"Who the hell are you?" rinig kong tugon niya sa tawag ko.

"Guess who?"

"It's you. You f*cking destroyed my car!"

"Why the whining? Can't afford a new one? Hahaha." sambit ko at tumawa ng nakakainsulto.

Nagulat nalang ako ng binaba na niya na pala ang tawag. Aba nga naman, bastusing bata. Dummy talaga ito. Malilintikan ito sa akin bukas. Pinatay ko na ang cellphone ko at natulog na ako.

KINABUKASAN

Good morning beautiful! Ganda ko talaga. Bumangon na ako at ginawa ang morning routines ko. Nagbihis na ako at nakaP.E. uniform kami ngayon. Why? It's Friday. Inayos ko na ang bag ko at bumaba na ako papuntang kitchen.

"Good morning baboy." Bati sa akin ni Kuya at siniringan ko nalang siya.

Nagpeace sign lang siya sa akin at nag-almusal na kaming dalawa. As usual, magkahiwalay kami ni Kuya ng kotse na sinasakyan. Ako sa kotse o, at siya sa kotse niya siyempre. Nauna akong nag-drive kesa sa kaniya at nakarating na agad ako ng school. Pinarada ko na ang kotse ko sa parking lot at bumaba na ako sa kotse ko. Nakarinig na naman ako ng bulungan habang naglalakad ako as usual. Tsk, mga walang magawa sa buhay. Baka pagnagtapon ako dito ng isang libo baka sunggaban sila? Pumasok na ako sa gate ng school at pinagtinginan ko ng mga tao. Ang mga babae iniirapan ako at ang mga boys, they're drooling over me. Siyempre, maganda ako eh. Di ko nalang sila pinansin at dun sa may elevator. Nakasave na naman dito ang fingerprint ko diba? Iniscan na ng machine ang thumb ko at nag-open ang elevator. See? ganda ko kasi.

Nagbukas na ang elevator at lumabas na ako dito. At dumiretso na ako ng classroom. Pagpasok ko, may Nakita akong isang ahas na napakaharot na nakapulupot kay dummy. Nakita niya ako at nginisian niya ako. Problema nito? Nagandahan ata sa akin.

"Oh? I didn't see you there." Nakangising sambit niya at nilapitan ako. Di daw Nakita pero kinakausap niya ngayon. Bobo, tsk. Tinaasan ko nalang siya ng kilay.

"Long time no see Rochelle! Nice to see you again." Nakangising sabi niya sa akin at bumeso siya sa akin. Kadiri, nahalikan ako ng ahas. Nakakakilabot.

"Uhm, are we close?" tanong ko sa kaniya. Masyado siyang feeling close eh.

"Of course we are!" sambit niya sa akin at sinampal ang kaliwang pisngi ko. Kaya napabaling ang ulo ko. Dumugo ang labi ko dahil sa lakas ng sampal niya. Hinarap ko siya at pinahid ang dugo sa labi ko.

"Sagutin mo nga ako, gago ka ba? Basta basta ka ng nananampal diyan eh. Ngayon ko lang nalaman na may ahas palang nananampal. Akala ko napulupot lang sila at nang aagaw." Sabi ko sa kaniya at inirapan niya ako. Kapal ng mukha, siya pa ang may ganang umirap eh siya itong nanampal.

~PAK!!~

Halos mabingi ang buong classroom sa sobrang lakas ng pagkasampal ko sa kaniya. Nakahiga siya ngayon sa sahig at paga ang kaliwang pisngi niya with matching putok ang labi. Nilapitan ko siya at tinapakan ang pisngi niya kaya napadaing siya.

"Maling babae ang kinalaban mo." Walang emosyong sinabi ko sa kaniya at luhaan na siya.

"Babe! Bakit wala kang ginagawa! Look! She hurt me!" pagsusumbong niya sa BABE niya.

"Sorry babe, but I'm not in the mood to save my girlfriend right now." Sambit ni dummy at umubaob sa kaniyang arm chair.

Belat nga sa kaniya hahahaha! Magsawa siya.

The Campus Badboy is my Fiance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon