Chapter 2

1.4K 69 33
                                    

"Day two! Bushak, nakakatamad ng pumasok. Happy fous... Bakit ba masyado kang nagpapa apekto ka sa isang anghel na ipinaglihi sa sama ng loob. Sino ba sya sa akala nya??!!! Pero keshenemen ang gwapo, gwapo nya. Nanunuot sa mga nervous system ko ang dating nya... Oh...my... God... Hustisya Lord.... Grrrrr...."

"May problema ba Happy?" biglang sulpot ni Cath.

"Bushak! Ate talaga oh, yung totoo, anong trip mo at hilig mong manggulat?"

"Ako pa? Ako pa talaga ang nanggugulat? Ikaw itong parang baliw na panay ang bulong. Ngayon sabihin mo sino ang may saltik sa atin dalawba?"

"Si ate talaga oh di na mabiro. Syempre mana mana lang yan. hahahha..."

"Tapos ngayon sabay bawi ka! Ngayon magkwento kana ng di mag init bunbunan ko sayo."

"Ano kasi ate eh..."

"Kasi, ano????"

"Kasi.... Ate..."

"Im waiting Happy... Kasi ano?"

"Kasi gutom na ako, pares pares ate you like?"

"Hoy, Happy ha wag mo akong ine echos! Sige na spluk mo na yang isyu mo sa buhay.. Bawal fake news ha, yung totoo lang tayo dito...."

"Grabe talaga yang sense mo ate eh noh hirap ka talaga taguan ng sikreto.."

"Syempre ako pa ba? Baka nakakalimot ka bago ako ng Educ, tapos din ako ng BS Psychology..."


"Eh di ikaw na ang maraming achievement!"  Tila pagtataray pa ni Happy.

"May isa kasi akong kaklase na talaga namang panira ng maganda kong buhay sa school. Gwapo nga, saksaka naman sa sama ng ugali! Sarap isumpa eh! Makaganti man lang sana.."

"Ahh... So crush mo?" Biglang tanong ni Cath sa kanya.

"Oo! Ay teka hindi! Ikaw ate ha nanghuhuli ka nanaman..."

"At nahuli naman kita. Hahuahaha, umamin kana kasi crush mo eh.. Kaya ka super affected ka kasi na a-attract ka sa kanya, tama ako diba?"  Patuloy sa panunukso si Cath sa dalaga...

"Ganun ba yun ate? Gwapo sya, oo... Malakas ang appeal, check na check. And oh my god lakas maka angel face ate... As in.. Napakagwapo...." Halos nadala na si Happy sa emosyon nya kaya di na nya namamalayan bawat salitang nabibitawan nya...

"So sa lagay  na yan hindi mo sya crush ha, sige baka love mo... Love at first sight?"

"Kung noon hindi ako naniniwala sa love at first sight, baka sa pagkakataong ito oo ate oo...." Pagka sabi ni Happy non ay sya namang hagalpak ni Cathy ng tawa.

"Ate seryoso vinevideo mo talaga ako? I heichu... Kainis ka...."

"Ang cute lang kasi eh, dalaga na ang bebe qoh... Wag ka mag alala bunso, di ko iupload ang video nato... Ate will keep this... Maligo kana at malalate na tayo..."

"Ate ang sweet mo, lab you ate...."

"Mahal din kita bunso...."

Matapos makapaghanda ng mag pinsan ay pumasok na din sila sa school...

"Smile Happy, wag masyado pa apekto. Ignore nega vibes! Ikaw pa ba? Bring back your energy...."

"Hay... Tama ka ate bakit ba ako masyado nagpapadala sa Mr. Sungit na yun. Sabay tayo maglunch mamaya ate?"

Opposite AttractsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon