CHAPTER 2

467 16 0
                                    


              THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

"pagsinuswerte ka nga naman" nagulat ako ng makita kung sino ang nasa harapan ko.

"I-idielle!!Omy ghod idielle!!" saad ko matapos makita ang pinakamamahal Kong kaibigan pero Hindi lang kaibigan ang Turing ko sa kanya para ko na rin siyang kapatid.

"ako nga kapatid" sabi nya ng may pagka-excite na makita ako.

"idielle ikaw nga kyaaaa" excited na sigaw ko.

"kumusta kana" saad nya.

"okay naman na,e ikaw kailan ka pa dumating ". pabalik na tanong ko,dalawang taon kase syang namalagi sa Canada para doon ipagpatuloy ang pag-aaral nya.

" ah kanina lang!,pumunta talaga ako dito para I surprise ka.and dito narin ako mag-aaral".mas lalo akong naexcite dahil sa sinabi nya.

"oh!!talaga dito kana mag-aaral".

" mmm"patango-tangong tugon nya.

"kyaaaaaaaa" napasigaw ako sa sobrang excite.

"ah!!!girl sino sya". tanong saakin ni maica .

" ah,siya pala yung friend ko at syempre friend mo na rin".sagot ko sa kanya.

"aaaaah" saad nya.

"ah!idielle tanong kulang paano mo ako nakilala.naguguluhang tanong ko.

" hahaha!!!hindi mo na ba naalala ganyan din yung ginawa natin noong third year highschool palang tayo,dahil kaya ako napapunta sa Canada ay dahil sa katangahan natin!"sambit nya.

Oo nga pala nang dahil sa amin kaya siya napapunta sa Canada at ako naman ay binago ko ang sarili ko,marami kase kaming binully noon kaya ayon pinaghiwalay kami.nagging nerd ako pagkatapos ng graduation,binago ko ang itsura ko  naglagay ako ng kulay black sa katawan ko at naglagay ng makapal na salamin naglagay din ako ng brace at kung ano-ano pa.

"hahahahahah" sabay kaming natawa sa mga isiping yon.

"ehem"napatingin making dalawang sa kaliwa ng naguubu-ubuhan si Maica.

" ay!sorry ah idielle si Maica pala new best friend ko and Maica this is idielle true best friend ko natin  hehehe.!"pagpapakilala ko sa kanila.

"nice to meet you maica !"saad ni idielle bago ilahad ang kanyang kamay.

" nice to meet you rin!"saad din ni Maica.at inabot Kay idielle ang kamay at nakipag shake hand.

"Tara na Baka hanapin na tayo" singit ko matapos nilang magpakilala sa isat -isa.

"e ako saan ako pumpunta!" sabi ni idielle .

"edi doon ka muna sa cafeteria pupuntahan kana lang namin dun mamaya pagkatapos ng klase!"sabi ko ng may ngiti sa Labi!" sabi ko .

"okay!"

ROOM

tahimik kaming bumalik  sa upuan namin ng may ngiti sa aming mga labi .pero Hindi mo parin  maiiwasan ang mga bulung-bulungan sa loob.

sumunod namang pumasok ang next subject namin Pero wala akong ganang making sa mga itinuturo nya.

lumipas ang mga oras at ...

ting..ting..ting..ting.ting..

yes luncbreak na !!!

hinintay ko munang matapos si Maica sa pagliligpit ng mga gamit nya bago kami pumunta sa cafeteria.

saktong pagpunta namin doon ay naroon na si idielle na kanina pang naghihintay sa amin.

"ako na ang o-order ng kakainin natin" prisenta ni Maica tumango naman kami ni idielle bilang sagot.

bilang nahagip ng mga mata ko si Adrian sya ang boyfriend ko magte-three months na kami,nakita ko sya na naglalakad sa labas ng cafeteria kaya sinundan ko ito.

"a-ah idielle cr Muna ako ah!!naiihi na talaga ako eh!!pagpapalusot ko.

" okay !"sagot nito .

nagmadali akong lumabas ng cafeteria para mahabol si Adrian. pero Mali pala na dapat ko pa syang Sundan dahil...

"a-adrian a-ano t-to!!"

guys bibitinin ko Muna kayo ha!!!sorry.

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon