CHAPTER 18

320 11 0
                                    

         THE NERD SWEET REVENGE

ANDREI'S POV.

"masasaktan ka talaga kapag hindi mo sinabi sakin ang totoo" gigil na sigaw ko sa kanya.

"kapag sinabi kong oo titigilan mo na ba kaming magi-ina!?" uiiyak na tanong niya sa akin.

halos mapa-upo ako sa katotohanang sinabi nya sa akin.sa mismong harap ko.

"b-bakit n-ngayon m-mo l-lang s-sinabi s-sa a-akin t-to!" namimiyok kong tanong sa kanya at nagsimula na ring tumulo ang luha ko.

"at bakit ko sasabihin sayo may pakialam kaba sa amin ng mga anak mo,bakit nerespeto mo ba ang pagkababae ko ,ang kapal ng mukha mo!" sigaw nya sa akin.

"matagal ko nang pinagsisihan ang mga nangyari sa atin noon.at kahit na anong mangyari anak ko parin sila ,may reponsibilidad ako bilang ama nila kaya wag mong ipagkait ang pagiging ama sa mga anak ko.!" galit rin na sigaw ko sa kanya habang ginugulo-gulo ang buhok ko.

"mommy anong nangyari bakit po kayo umiiyak!" sabi nung batang lalaki habang nakatingin kay princess.

"wala to baby! bakit ka nga pala nandito diba sabi ko kay mommy lola ka muna!?" tanong ni princess habang naka-upo.

"nawiwiwi na po kase ako eh!" sabi nya.ang cute nyang magsalita parang isang anghel.

"may kasama ka ba!" tanong niya habang palinga-linga.

"wala po!" sagot niya.

"bakit wala kang kasama!"naga-alalang tanong nya.

" eh hindi ko na po matiis eh!"sagot naman nya habang nakahawak sa shorts nya."mommy sino po sya"turo nya sa akin.kaya hindi ako makaimik hahayaan ko muna silang mag-salita ng kanila lang.

"a-ah baby sya ang daddy mo!" deretsong sagot ni princess habang nakatingin sa akin.at sya rin namang iwas nya ng tingin.

"akala ko po ba nasa abroad po sya nagwo-work!?" tanong nya,nagulat ako dahil sa sinabi nyang nasa-ibang bansa ako nagta-trabaho.

"eh baby kararating lang kase nya kahapon lang!?" pagsisinungaling nya rito.

"talaga po!?" masayang tanong nya.

"mmm!" tango ni princess.

"yehey makakasama ko na si daddy araw-araw!" masayang sigaw niya.

"tara na baby baka hanapin tayo nila mommy lola!". aya niya sa anak namin.

" eh paano po si daddy!?"malungkot na tanong nya kaya naman umupo ako para magkapantay kaming dalawa.

"baby may gagawin pa kase si daddy eh!" sambit ko.

"ganon po ba!" sagot nya at sya namang tango ko."mommy sama ako kay daddy!?"tanong nya habang naka-pout.

"no baby sama nalang natin si daddy mo !" medyo nahihiyang sagit nya rito.

medyo nagulat rin ako sa sinabi pero hindi ko ipinahalatang sobrang saya ko.

"talaga po mommy!?"

"oo naman!"

"yehey! daddy sama ka na!?" tanong nya.

"ok baby!" masayang sagot ko sa kanya.

"yehey! kasama si daddy!!"

"tara na!" sambit ni princess na nakatingin kay..

"anong panalan nya!?" tanong ko sa akin isipan.

"ah! baby ano nga palang pangalan mo!?" nahihiyang tanong ko.

"adrey po!" sagot nya nanlaki ang mata ko dahil sa pangalan nya. magkatulad kai."ikaw daddy ano po  pangalan mo?!"tanong nya rin.

"andrie din!" sagot ko habang nagla-lakad.

"wow! pareho po tayo ng name!" saad nya kaya ngumiti nalang ako.

pagkatingin ko sa kaliwa hindi ko maiwasang mapangiti dahil nakatngin sa akin si princess kaya ako nalang ang kusang umiwas.

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon