CHAPTER 42

10 1 0
                                    

PRINCESS POV.

"Handa ka na ba...!" Tanong sa akin ni mommy habang ina-ayos ang gown na aking sinusuot...

"Actually mom...kinakabahan po talaga ako eh...dahil sa sobrang dami ng pinagdaanan namin...ngayon at matutuloy na talaga ang kasal naming...hindi ko nga po inaasahan na hahantong kami sa ganito...kaya sobra po talaga akong nagpapasalamat sa lahat...." Sabi ko habang nakatingin sa salamit at sa pigura no mommy.ikakasal na ako...at tama talaga kayo ng binasa dahil ngayong araw at matutupad na talaga ang hiling ko....

"Alam mo anak...sobrang saya ko talaga na ikaw ang naging anak ko...dahil sa dinami-dami ng tao sa mundo ikaw pang ang pinakamalaking blessing na ibinigay sa amin ni lord...sana at Hindi ka magbago...yung princess na marunong magpatawad...yung princess na princess na sinasabi ang tunay niyang nararamdaman kapag may problematic sya...at ikaw yung anak...sa huwag kang magabago..." Saad ni mom habang may pumapatak na luha sa kanyang mga mata....kaya Hindi ko maiiwasan sa Hindi rin maiyak....

"Ma'am ready na po...kayo nalang po ang hinihintay sa simbahan....!"

Sabi sa amin ng makeup artist.

"Pano ba yan mom...mukhang kailangan na talaga natin umalis..."sabi ko at pinunasan ang mga luha sa aking mga mata.

Habang naglalakad kami at napatingin ako sa oanang bahagi at makikita mo talaga ang mga tao rito na sobrang namamangha sa kanilang mga nakikita...well I born to be a beautiful woman...

Pagkasakay namin sa wedding car ay umuna na si mommy dahil sila ni daddy ang susundo sa akin sa labas ng simbahan...nang makarating kami at agad akong po nagbuksan ng pinto ng driver at agad naman akong nagpasalamat.sumunod naman at so mommy at si daddy.marami rin ang nandito pa sa labas dahil isa-isa kaming papask kapag magsisimula na ang march.

" alqm mo princess sobra na talaga akong excited sa kasal mo..!"sabi ni idielle habang nakakapit sa aking braso.

"Pqrang ikaw ang ikakasal ah..."pambibiro ko sa kanya...

" sana nga eh..."sabi niya at napatawa naman ako..."kailan kaya darating si mister right..."patuloy nya pa....

"Huwag kang mag-alala malapit mo na rin syang makita." Saad ko...

(WEDDING SONG STARTED)

"Okay na ...magsihanda na kayo at magsisimula na ang kasal..." Sabi ng wedding organizer.

Kaya naman agad na sumunod ang mga ka-relatives at mga kaibigan ko...

"Handa na ba kayo...!" Tanong muli ng wedding org. Kaya napatango kaming lahat...

Nang matapos na at binuksan na ang pinto ng simbahan at unti-unting pumasok ang mga representatives.

Matapos ang lahat ay hinawakan ni mommy at dady ang magkabila Kong kamay upang samahan ako papasok sa loob.dahan-dahan kaming naglakad hanggang sa marating namin ang hagdan ng altar at naroon ang isang tao na syang nagpaibig sa akin ng lubusan...

"Ngayon at narito kami sa iyong harapan para ibigay ang kamay ng aming anak sa iyo...ngunit bago ang lahat ay gusto kitang paalalahanan.sanay ingatan mo ang aking anak at bigyan mo sya ng magandang buhay...at mahalin mo sya ng totoo.magagawa mo ba iyon para sa amin...?" Tanong ni daddy sa kanya.

"Kahit Hindi nyo sabihin ang katagang iyan ay gagawin ko po ang lahat ng aking makakaya...at mamahalin ko po siya ng higit na ibinibigay ninyong pagmamahal sa kanya..." Sagot ni Adrian at tumingin sa akin na nakangiti...parang ako naman ngayon ay nagbu-blush sa ginawa niya.

____________________________________

(N/A) hi guys good day kung ilang years or months akong hindi nakapagpublish ng story dito sa wattpad.sobrang busy ko kase dahil sa aking mga module...sana maintindihan nyo guys...thank you and godbless

PLEASE VOTE....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 19, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon