CHAPTER 23

302 9 0
                                    

      THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

pagkatapos nilang magbulungan ay parang nagkakaunawaan na ang mga ito at.....

"mommy please.....!" nagmamakaawang saad ng tatlo.

"anong mommy please babies...?" naguguluhang tanong ko.

"mommy...dito muna si daddy please!" saad ni silver habang naka puppy eyes.

"no!" siguradong sagot ko at tinaasan sila ng kilay.

"okay..!" malungkot na saad nya tapos......"waaaaaa...(hick)waaaaaaa....!"halos mataranta ako dahil bigla nalang umiyak si selver kaya wala akong choice.

"aist...!ok..baby dito muna si daddy...basta wag'kanang umiyak..huh!" saad ko habang hinahaplos ang likod nya.

"are you sure mommy..!?" tanong niya habang pinupunasan ang luha niya.

"yes baby!"nakangiting sagot ko...saka binalingan ng tingin si adrian...pinanlilisikan ko pa sya ng mata...pero ang ginawa nya..ay kundi ngumisi lang...arrrrgggg...

" yeheey...!"nagtatalong masayang sigaw nila.

pagkatapos naming mag-usap pumunta muna ako sa kwarto ko para magpalit ng susuutin kong pang-bahay na damit.....after kong magpalit tumingin muna ako sa salamin para tingnan ang sarili ko...habang nakatingin ako sa salamin bigla kong naalala ang aking nakaraan...na dati iniisip ko ang mga masamang panglalait ang sinasabi sa akin ng mga tao...halos ikamatay ko na lahat nang mga yun..pero ngayon ang dami na ng nagbago...pero hindi ko parin maiiwasang masaktan sa twing nakikita ko ang sarili ko sa ibang tao na dati ay nararanasan ko rin...hindi ko napansing kanina pa pala tumutulo ang luha ko kaya agad ko itong pinahid...agad na rin akong lumabas nang mapahid ko na ang mga luha ko.

nang makababa na ako dumaretso na ako sa kusina para magluto ng meryanda ng mga mag-aama ko.

kumuha ako ng saging at wrapper upang iprito ang mga ito...ang una kong ginawa ay nilatag ko ang isang piraso ng wrapper at kumuha ng saging at isinawsaw sa asukal at nilagay sa gilid ng wrapper at ipinaikot ito tapos binasa ko ng konte ang dulo ng wrapper para dumukit ito sa kabilang side...at paulit-ulit ko lang itong ginawa hanggang sa maging sampu lahat at ipinirito ko na...

pagkatapos kong prituhin lahat ay kumuha naman ako ng icecrean at nilagay sa limang baso at dadalhin na sa sala...

"let me help you...!" nagulat ako dahil bigla nalang sumulot si adrian sa likod at kinuha ang mga pagkain...pero hindi ako nagpahalata at kinuha narin ang iba pa at dinala na doon...

pagkatapos naming ilapag ang pagkain tinawag ko na ang mga anak ko para mag-meryenda...

"babies...! come here na...ready na ang meryenda...!"saad ko at hindi naman ako nahirapan dahil lumapit agad sila at umupo sa couch....

"adrian kumain kana...hindi gumagalaw ang pagkain papunta sa bunganga mo..!saad ko dahil hindi parin sya kumukuha ng pagkain...

" eh...mommy ikaw daw po magsubo kay daddy....!"panloloko ng mga anak ko sa akin.."look at daddy's hand mommy...!"saad pa nito kaya tiningnan ko ito at...

"anong nangyari sa kamay mo....bakit...bakit may sugat...?" nag-aalalang tanong ko sa kanya.."aist...akin na nga yan gagamutin natin yan..!"patuloy ko.

"a-ah...wag na maliit lang naman'to eh...!" sagot niya..

"anong maliit lang..tanga ka ba!eh halos kamao mo namamaga na at may dugo pa..!" galit na paliwanag ko sa kanya..kaya wala syang magawa kundi sundin ang mga sinabi ko...pumunta kaming kwarto para doon gamutin ang sugat nya...

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon