THE NERD SWEET REVENGE
PRINCESS POV.
kitang-kita ko ang gulat sa kanilang mukha ng matapos kaming mag-halikan nung lalake.
"mmm....ang sarap talaga...."saad ko..." let's go babe baka maahas ka pa dyan.wala pa naman akong pang-bayad kapag nalasaon ka!"at tumingin ako sa kanilang dalawa at tinaasan ng kilay bago hinila ang kamay nung lalake at pumasok na sa loob ng cafeteria.
naghanap ako ng bakanteng upuan at hindi naman ako nahirapan at nakakita na kaagad ako. umupo na ako roon at yung lalake naman ang syang umorder.maya-maya pa'y dumating na sya at dala na ang mga ipina-order ko..namin pala...
"here..!" saad nya at ibinigay sa akin ang pagkain.mga vegetables lang ang inorder ko dahil medyo wala akong gana sa kanin ngayon.
"thank you..!" pasasalamat ko sa kanya at kinuha ang pagkain nya.
"hmm..!your welcome!"
habang nasa kalagitnaan kami ng pagkain hindi ko maiwasang magtanong sa ka-seat mate ko.
"mmm..." pagsisimula ko.."a-ah...hehehe....ahmm...pwedeng mag-tanong..?"tanong ko sa kanya.
"mmm!" ano yon..!"balik tanong rin nya sa akin.
"a-anong p-pangalan mo?" nahihiyang tanong ko ulit.
"ahh...yun lang pala..! Im Bray!" sagot nya."bakit mo naitanong..!?"saad niya.
"yung nangyari kanina wag'munang isipin yun!" pagpapaliwanag ko.
"ah..!ok..!" sagot niya.
nangmatapos na kame sa pagkain pumunta na kaming classroom kase five minutes na ang natitira.
nang makarating na kami sa room ay umupo na ako sa dati kong pwesto.at sumunod naman ang pangatlong lecture namin at boring na naman wala talaga akong kagana-gana sa araw na nato...hayysss.
nakapang-halumbaba lang ako habang nakatingin sa unahan at pinipilit na pakinggan ang sinasabi ng mga sunod-sunod na lectures ko.
"huhuhuhu...!!!gusto ko nang umuwi... babies wait for mommy huh!" saad ko sa aking isipan dahil ang mga anak ko lang ang makakapagpatanggal ng pagod ko.
*ting ting ting ting ting ting*
"ayan na waaaaaaa!!!!" sobrang nagdidiwang ako dahil uwian na.katulad kanina dinampot kona kaagad ang mga gamit at bag ko saka dali-daling tumakbo papalabas.
pumunta na akong parking lot at pinaharurot kona papuntang bahay.
pagkarating ko sa garahe ng bahay namin ay ipinark ko na ito at pumasok na sa loob....
"babie..." naputol ang pagsasalita ko nang makita si"adrian...!"gulat na sambit ko sa pangalan niya.
"mommy....!" masayang sambit ng mga anak ko sa akin at agad na tumakbo papalapit.hinalikan nila ako sa pisnge isa-isa at agad ring bumalik sa ama nila.
"what are you doing here?" i said with a sarcastic tone.
"I came here because of my children!"sarkastiko rin nyang sagot.
" ok...!"i said...while nodded.."then get out.."pagpatuloy ko nakita ko naman ang gulat sa kanyang mukha ng sinambit ko ang linyang yun.nakataas pa ang isang kilay ko habang nakatitig sa kanya ng deretso.
"princess naman pagbigyan mo naman ako ng space para makasama ko ang mga ana...!" hindi na nya naipagpatuloy ang sasabihin nya nang inunahan ko na syang magsalita.
"aalis ka o aalis kami ng anak mo...?" galit na tanong ko.kaya wala syang magawa kundi ang lumakad.pero bago pa sya makaalis nag-paalam mo na sya sa mga anak ko.
"babies...next time nalang tayong mag-laro ha...!ayaw kasi sa akin ni mommy....galit sya sa akin....!" pagpapaliwanag pa nya sa maga ito.
"but daddy...i want to play pa...!" nakasimangot na saad ni silver.
"gusto mo bang maglaro ulit tayo huh..!?" tanong niya kay silver.at agad naman tumango ito.kaya agad na pinalapit niya ang tatlo sa kanya at saka binulungan.
"aba..ano na naman ang naiisip ng mokong na'to at may nalalaman pang pabulong-bulong sa mga anak ko..!" sambit ko sa aking isipan.
BINABASA MO ANG
the nerd sweet revenge
Actionhindi mo malalaman ang isang pag-ibig kung wala kang kapareho pero bakit ganon kapag natagpuan mo na sya sobrang daming pagsubok ang naghihintay sayo.pero sabi nga nila "hindi man nageexist ang salitang forever .But you may find someone will stay by...