CHAPTER 4

414 15 0
                                    


               THE NERD SWEET REVENGE

MAICA'S POV

"Maica dapa!!!" sigaw ni idielle ,napadapa naman ako dahil sa sobrang lakas ng pagkakasigaw nya.

halos maubusan na ako ng hininga dahil sa paglusot ng mga bala sa loob ng bintana papunta sa aking harapan.

nakita ko si idielle na may kinuhang baril sa kanyang bag at maingat na ibalik ang bala  sa mga kalaban.

"bang...bang...bang...bang...bang...bang...bang...bang..."

nakakabingi ang mga putok ng baril ,napanganga ako dahil sa sobrang galing humawak at umasinta ng baril si idielle .

napatingin ako sa labas,halos masuka ako dahil nakita ko ang mga kalaban na nakahandusay at naliligo sa sarili nilang mga dugo.

tiningnan ko si idielle na inihipan ang umuusok na baril at itinagong muli sa kanyang bag.

"paano mo yun nagawa idielle sobrang galing mong umasinta ng kalaban" namamanghang tanong ko.

"hmmm!!! wala lang marunong lang talaga akong bumaril,pero ang pinaka-marunong talaga sa amin ay si princess!mas mautak sya!tingnan mo!!!" turo nya sa likuran.

mas lalong napanganga ako dahil sa nakita ko,nakatayo si princess sa labas ng kotse  nya na may hawak ng dalawang baril,sobrang cold nya at wala kang makikitang ekspresyon sa mukha niya,at ang lalong mas nagpanganga ng bunganga ko ay ang mga kalaban na wala na ring buhay pero sobrang rami nila mga nasa sengkwenta pataas.

"see!!mas magaling sya!!singit ni idielle bago muling pinaandar ang sasakyan.

grabe ang galing talaga niya.

" idielle tanong ko lang sino ba yung mga yun."sabi ko sa kanya.

"ah!!isa yun sa mga kalaban namin,sila ang 'devil demon gang'". saad niya.

" devil demon gang"paguulit ko sa aking isip.

nakarating kami sa Bahay ni princess ng butas-butas ang bintana ng kotse namin.napansin ko ang bahay nila na ang liit lang at gawa lang into sa kahoy.

" Tara na "sabi ni idielle ,kasunod lang naman namin si princess bilang bantay namin.

"pumasok na tayo" singit ni princess ng makatapat na kami sa pinto ng bahay nila.

unang binuksan ni idielle ang pinto at siya narin ang unang pumasok kasunod naman ay ako bago si princess.

"maliit lang pala ang bahay mo princess!"sambit ko ng makapasok na kami sa loob.

" nope!!hindi pa ito ang bahay ko!!"sambit nito medyo naguguluhan pa ako sa mga sinasabi nyang hindi pa  ito ang bahay nya.

"eh!!anong hindi pa ito ang bahay mo!e tingnan mo nga o" Turo ko sa bawat sulok ng bahay nya.

"well tingnan nalang natin.!!" sabi niya.

may pinindot siyang button sa likod ng pinto at...

"wow paano nangyari to!may underground pa.!!"gulat na tanong ko matapos makita ang hagdan pababa.

" hehehe!!! pinagawa ko talaga ito Kay daddy dahil gusto Kong maging Independent!!"sabi nya.

"wow!! bilib talaga ako sayo !!Pero tanong ko lang meron ka pa bang I bang tinatago ng hindi ko alam!!" tanong ko.

"well sobrang dami!!"

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon