CHAPTER 41

42 3 0
                                    

          THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

Sobrang tagal ko ring hindi nakagising simula nung na-comatose ako...akala ko hindi na ako magigising...akala ko hindi konna makikita ulit ang mga anak ko...sobrang nagpapasalamat talaga ako sa panginoon at binigyan nya pa ako ng pangalawang pagkakataon upang masilayan ang aking pinagmulang mundo....

"One week bago ka makalabas ng hospital sabi ng doktor..." narinig Kong saad ni Adrian sa tabi ko...

"mmm...!" tumango lamang ako tsaka ngumiti...

"Alam mo ba Simula nang nandito ka sa hospital...yung mga anak natin ang laki ng pinagbago...ang ta-taas na ng mga grades nila..."saad niya habang nakahawak sa aking mga palad.

" Talaga...sana pala palagi nalang akong nasa hospital para laging mataas ang grades nila.."pabiro kong saad Kay adrian.

"huwag ka ngang magbibiro ng ganyan..." galit na saad niya sa akin.

"hahaha...ang bilis mo talagang mapikon" ani ko habang tumatawa..."ang cute mo talaga kapag nagagalit..."humawak pa ako sa tiyan ko dahil sa sobrang tawa...

"sige kapag hindi ka tumigil da-dagdagan pa natin si baby sige ka magiging Lima na ang baby natin..." saad niya habang nakitingin ang kanyang mapanuksong mata sa akin.

tapos bigla nalang uminit ang pisngi ko....

"hahaha....your blushing..." patuloy niya...at siya naman ang tumatawa...huhuhu...nakakainis...

"5 months na si baby..." saad ko habang hinahaplos ang aking Tiyan...

"oo nga...malapit na natin syang masundan ng isa pa..." mapagbirong saad ni Adrian...

"ano ka ba...tigil-tigilan mo nga yang kamanyakan mo.." galit na saad ko sa kanya...

"bakit ayaw mo ba....?" tanong niya...

"gusto...!" hala ano ba 'itong mga sinasabi ko...

"oh...gusto mo pala eh..." sabay tingin sa akin ng nakangiti..

"ang sabi ko--..." hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng may magbukas ng pintuan...

"princess okay ka na ba?..." naga-alalang tanong sa akin ni idielle.

"Oo ayos na ako...buti naman at pumunta ka rito...may makakausap na rin akong matino sa loob ng kwartong ito..." saad ko habang nagro-rolled eyes pa...

"bakit...ano ba ang sinabi nya sayo..." tanong niyang ulit...

"hay nako!..puro nalang anak ang pinag-uusapan..." sagot ko...

"bakit ayaw mo ba...para naman maging isang dosena na yung mga ina-anak ko..." whaaat...pati ba naman sya...ganon rin ang gusto...tsss..

"magsama nga kayong dalawa..." galit Kong saad...

"hahaha.." tumawa pa talaga ang mga bwisit.

"ito talagang si princess napaka-matampuhin..." saad ng magaling Kong asawa...

"oo nga eh....Ano ka ba princess syempre...syempre ikaw ang magde-deaisyon kung gusto mo pang magka-anak" kumento naman ni idielle...Oo nga tama nga naman sya.

"anong oras na ba...?" tanong ko..

"tanghali na bakit...?" sagot niya...

"ah...wala lang...naitanong ko lang..." ani ko...

"idielle matanong ko nga...kumusta na si maica...?" tanong ko sa kanya...

"ah..siya ba...wala na sya..." saad niya bago yumuko...

"ganun ba...salamat ha..." sabi ko sa kanya at ngumiti...nagulat naman siya ng marinig niya ang katagang huli Kong sinabi...

"ha...para saan...!" saad niya na para bang naguguluhan...

"sa pagligtas mo sa akin...baka kung hindi mo binaril si maica baka pati ang anak ko sa sinapupunan at madamay...kaya sobrang nagpapasalamat ako sayo..." mahabang saad ko tapos hinawakan ko ang kamay niya...

"walang anuman yon...basta't ikaw....makakaasa ka..." saad rin niya sabay hawak rin sa kamay ko...

"tama na yang mga drama nyo kumain muna tayo....nakakagutom eh...!" pagsingit naman ni Adrian...

"sus...pinapatigil mo lang kami dahil baka Sayo mapunta ang pinagu-usapan namin..." gatong naman ni idielle Kay Adrian....

"hala...hindi ah..." saad niya bago tumalikod...

"Hindi daw ......hahaha...eh parang mamatay ka na nga eh...sa kakasabi mo Kay princess ng mga hugots mo....hahaha" masayang sabi ni idielle.

"wala kaya akong sinasabi...." mabilis na saad ni Adrian...at kitang-kita talaga sa mukha niya  na nagbu-blush sya...

"aysus....tsk...tsk...bakit ka namumula...hahaha..." patuloy ni idielle.

"Oo na...Hindi na ako tatanggi...eh kung ikaw kaya ang nasa ganung sitwasyon...Hindi ka ba maga-alala...." malungkot na sabi niya Kay idielle.

"syempre maga-alala...pero Hindi naman ganyang nage-emote noh...hahaha" sabi rin ni  idielle Kay Adrian...

"akala ko ba kakain na tayo...bakit pa kayo naghaharutan dyan..." sabi ko sa kanila habang nakakunot ang nuo..

"sabi ko nga kakain na tayo..." saad ni idielle at kumuha na ng kanyang sariling Plato...

"hays..." napa-sigh nalang ako...

(KINABUKASAN)

"hon gising na..." rinig Kong saad no Adrian mula sa mahaba Kong pagkakatulog.

"mmm...wait lang five minutes pa..." saad ko habang kinakamot ang aking ulo.

"ano ka ba naman...tulog mantika ka talaga..hay nako..." saad niya at napailing nalang.

"Oo na...ito na pi gigising ba po...baka gusto nyo ako tulungan bumangon...masakit po ang katawan ko remember..." ani ko habang naka-angat ang mga kamay...

"tsk...yan kase ang napapala ng mga matitigas ang ulo..." saad niya.

"bakit ako lang ba yung matigas ang ulo..." gatong ko naman.

"Oo...ikaw lang...bakit may angal ka..!" saad niya habang nakapamewang.

"Oo may angal ko...yung ulo mo nga...kahit wala akong ginagawang masama tumitigas na eh..." saad ko habang nakangiti..."hahaha...your blushing...!"napatawa tuloy ako dahil sa reaksyon nya para syang Ewan...

"ah...yun pqla naman ang gusto mo eh...edi---.." I cut his words...

"'wag mo nang ituloy...alam ko naman na ako lagi ang talo eh..." saad ko habang naka-pout...

"ang aga-aga kase...ang kulit mo..." Anas niya habang papalapit sa pwesto ko at tuluyan na niya akong itinayo.

"ikaw rin naman kasi eh...ang aga-aga bukol na yang ulo mo..." pagbibiro ko na naman...ayon tuloy tumingin sya sa private part nya...hahaha.

"ayan ka na naman eh..." saad niya at nagbu-blush na naman sya...

"hahaha...nagbibiro lang naman ako eh.." saad ko.

"kumain na nga lang tayo..." saad niya at pinagsalok ya ako ng pagkain at ibinigay niya ito sa akin...ay...Hindi pala...

"ako na na ang magsusubo sayo...gets mo..." sad niya at isinubo niya sa akin ang pagkain...

_________________________________

(N/A)

GUYS...LATE UPDATE....SORRY KUNG NGAYON LANG AKO NAKAPAGSULAT...HEHEHE...MARAMI KASE AKONG WORKS.PROMISE BABAWI AKO KAPAG WALA AKONG GINAGAWA...

PLEASE VOTE...!

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon