Naaalimpungatan ako nang maramdamang wala akong kasama sa kama, medyo nakatakip pa ang dalawa kong mga mata dahil hindi pa masyadong buhay ang ilang bahagi ng aking katawan.bahagya kong kinapa ang bawat gilid ng kama ngunit wala kaya iminulat ko nang tuluyan ang aking mga mata at halos masilaw ang aking mga mata dahil sa sobrang liwanag ng loob ng kwarto kaya kinusot ko ito para mabasan ang pagkasakit nito.
nang matapos kong kusutin ang aking mga mata ay hindi na sya nasisilawan kaya naman bumangon na ako sa aking pagkakahiga at pupunta na sana ng banyo ng mapagtanto ko ang nangyari kagabi, napatingin ako sa ibabang bahagi ng aking katawan at halos mawalan ako ng ulirat ng wala akong makitang niisang saplot sa aking katawan.dali-dali kong hinablot ang kumut sa kama at panandaliang itinakip sa aking magandang katawan'tss...'
nagpunta agad ako sa banyo upang maligo, pinili ko ang cold water para mawala ang init na nararamdaman ko sa aking katawan.
nang mapuno na ang buth tub at lumusong na ako sa malamig na tubig dito ngunit hindi ito tinablan ng balat ko.'bakit ba kanito....!'
nang matapos na akong maligo ay nagpalit na akong susuotin sa pagpasok.hinanda ko na ang mga susuotin ko at pagkatapos ay naglagay na ako ng makeup sa mukha hindi naman sya makapal dahil hind naman ako katulad ng ibang babae na akala mo ay may pupuntahang party parang mga clown.
nang matapos na ako sa pag-aayos sa sarili ko ay bumaba na ako ng kwarto para pumunta sa kitchen.pero bago pa 'yun ay may nakita ako sa siradora ng pinto na isang envelope kaya nagtatakang kinuha ko ito at binuksan.
'hon umuna na ako papauntang school dahil may tumawag sanakin may kailangan daw syang ipagawa...
adrian_at your service
isa palang sulat galing kay adrian.kaya inalagay ko nalang ito sa ibabaw ng mesa at kinuha na yung bag ko at isinakbit sa aking likuran.
pupunta na sana ako sa kitchen pero nawalan na akong gana adaan nalang ako sa jollibie tutal may dala naman akong sasakyan.
nang makarating na ako sa garahe ay pumunta na ako sa sasakyan ko ay pumasom sa loob.pag'ka start ko ng kotse pinaandar ko na ito at umalis na.kusang bumukas ang gate namin dahil sa high-tech nga.
habang nagda-drive ako ay sya namang pagka-sanhi ng traffic ng hindi ko inaasahan.
"grrrr....!gutom na talaga ako...!"galit na saad ko.
matagal bago muling umusad ang traffic at halos fifty minutes nalang ang natitira bago mag-start ang klase.
pagkarating ko sa jollibie ay nag-drive thru nalang ako kesa pumasok sa loob.nang makuha ko na ang lahat ng order ko ay mabilis kong pinaandar ang kotse ko habang kumakain.
pagkarating ko sa parking lot ay ipinarada ko na ito at kinuha ang lahat ng mga pinagkainan ko at itinapon ito sa trash can.
pagkapasok ko sa gate ay bigla kong naalala ang tungol sa kasal namin ni adrian kailangan kong pumunta sa science room para ipaalam kay tita na sya ang magiging ninang ko sa kasal.Oo nga pala teacher ang tita ko sa science.
kaya naman nagmadali akong pumunta sa science room para ipaalam kay tita glen na sya ang magiging ninang namin sa kasal.
nang malapit na ako sa pinto ay tumigil muna ako ng ilang sandali para hindi maghanda ayoko kase ng kinakabahan.humugot muna ako ng isang malakas na hininga para mawala ang pagkakaba ko at saka ito marahas na ibinuga.
nang handa na ako ay hinawakan ko ang siradora ng pinto at dahan-dahan ko itong binulsan para hindi makagawa ng anumang ingay, gusto ko kasing gulatin si tita.nang mabuksan ko na ito ng maigi ay biglang nawala sana akong sisigaw para gulatin si tita ngunit iba pala halos matumba ako sa kinatatayuan ko at parang babagsak ang mga luha ko.
nakita ko sina adrian at carla na may ginagawang hindi kanais-nais sa aking paningin.naghahalikan silang dalawa si adrian na sarap na sarap sa kanyang ginagawang paghalik kay carla na nakapatong pa sa desk ng teacher habang si adrian naman na nasa baba lang habang hinihimas ang kanyang likod.
wala akong nagawa kundi ang umiyak at humikbi na syang nakagawa ng ingay.gulat na gulat na napatingin sa akin ang dalawa.
"p-prin-princess...!" utal na saad.ni adrian ngunit hindi ko sya pinansin.pupunta sana sya sa direksyon ko ngunit isininyas ko ang aking mga kamay sa tapat nya na nagpapahiwatig na wag syang lalapit."princess magpapa----...!"agad ko nang pinutol ang kanyang salita at ako na ang nauna na.
"ano magapapliwanag ka....!" saad ko.habang nakangiwi ang mga labi."kahit 'wag na alam ko ang lahat...!"saad ko.
"princess hindi mo alam ang tunay na nangyari...!" nagpapa-awang saad nya.
"eh tanga ka pala eh..anong nakikita.yang nakikita ko mga asong naglalaro ng luksong tinik...hahaha...!" tumawa pa ako ng bahagya."wag ako...!"duto ko sa sarili ko habang tuloy parin sa pag-agos ang mga luha sa mga mata ko."wag ako...!"ulit ko pa."at isa pa W-A-G-A-K-O...!"pagputol-putol ko sa mga sinasabi ko."dahil hindi ako tanga....!"usal ko pa."H-I-N-D-I-A-K-O-T-A-N-G-A....!".
"princwss makinig ka naman sa akin...hindi ako ay humalik kay carla sta ang nauna at..!" puto ko ulit sa mga sinasabi nya.
"at nagpa-uto ka naman...!ay magaling....bagit kinapos ka ba sa akin ha...?" tanong ko sa kanya."eh bakit hindi mo gawin ulit,dahil ba wala na akong asim ganun'hahaha.ibang klase...!"saad ko at bahagyang pumalakpak. at saka marahas na tumingin muli sa kanila."at ikaw malandi kung gusto mo nang malaking sawa dun ka sa nigeria....wag ka dito sa pilipinas...!"sigaw ko kay carla.
"hoy' hindi ako malandi si adrian ang syang humalik sa akin at hindi ako...!" pagsisinungaling nya.
"huh.!sinong niloloko mo...!" mataray na saad ko."ang kati-kati mo malandi ka haliparot...!"sigaw ko.kaya hindi sya nakapagpigil at pumunta sya sa kinaroroonan ko upang sugurin at sabunutan ngunit bigla syang pinigilan ni adrian. sinubukan nyang kumala sa pagkakahawak nito ngunit lalo syang masasaktan kapag hindi sya tumigil.
BINABASA MO ANG
the nerd sweet revenge
Actionhindi mo malalaman ang isang pag-ibig kung wala kang kapareho pero bakit ganon kapag natagpuan mo na sya sobrang daming pagsubok ang naghihintay sayo.pero sabi nga nila "hindi man nageexist ang salitang forever .But you may find someone will stay by...