CHAPTER 34

162 7 0
                                    

   THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

pagkatapos akong makita ng mga maids ay bumaba na ako ng tuluyan sa hagdan para at pumunta na ng dining room para kumain.

nang matapos na ako ay wala na akong sinayang na oras at lumabas na ng bahay at pumunta sa garahe.pinili ko yung baby car ko ito yung pinakamamahal kong kotse sa mundo dahil eleven years ko na itong gamit.sumakay na ako rito at walang gewang na pinaharurot.

nang makapunta na ako sa parking lot ay nakita ko na maraming tao pa ang naririto kaya napingiti na lang ako ng may sumaging katangahan sa isip ko.

hindi pa man ako nakakababa ay maririnig mo na kaagad ang mga tsismisan nila.

"guys kilala nyo ba kung sinong may ari nung cute na car na yun...?" tanong nung isang babae.

"hindi eh...!pero sigurado ako maganda ang nasa loob nyan.tingnan mo naman kase ang ganda ng car nya parang baby car...!" saad naman nung isa pa.

kaya hindi na ako nagtagal sa loob ng kotse at dahan-dahan kong binuksan ang pintuan ng kotse ko.pagkatapos kong bulsan ng malaki ang kotse ko at dahan-dahan akong lumabas rito.una ang six-inches kong sandal pagkatapos ang pangalawa at ang pangatlo ang kamay na nakahawak sa ibabaw ng pinto at ang pang-apat dahan-dahan akong tumayo.nang matapos ako ay bahagya ko pang ipini-flip yung hair ko at dahan-dahang tumumingin sa mga tao.ayan na naman sila bulungan.

"wow pare ang kanda nya...!" boy maniac 1.

"oo ng pare...parang lasang adobo....!" sabi na eh...boy maniac 2.

"sino kaya sya....kung walang nagmamay-ari sa kanya baka gawin ko syang tinola parang masarap...!" hayyys....boy maniac 3.

kaya naman hindi na ako nagsalita pa ang lalaswa talaga ng mga bunganga sarap ipakain sa buaya.

pumasok na ako sa entrance gate at nagtuloy-tuloy hanggang sa room.napansin ko na nakasarado ito pero naririnig ko naman na may nagsasalita sa loob.kaya wala akong nagawa buksan ito.

eeeeeeeeeeeennnnnnnnkkkkkk....
tunog yan ng pinto wag kang ano.

pagkabukas ko ng pinto at biglang napunta lahat ng atensyon ng mga studyante sa harap ko at kitang-kita mo sa mga mata nila ang pagkagulat.

"miss. naliligaw ka ba...!" tanong sa akin ng professor.

"no sir. this is my classroom...!" saad ko.ganyan kase ang epekto kapag naglagay ka ng blush-on.

"what your name...?" tanong niya.

"princ----....!" hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko ng bigla syang nagulat at biglang napayuko.

"oh...sorry madame....hindi ko po kase kayo nakilala dahil sa makeup nyo." pagpapaumanhin nya.

"no need to apolozige....!" saad ko at tumuloy na sa upuan ko.ganon talaga ang tawag nila sa akin.

ganon parin ang sittings arrange namin katabi ko pari  si adrian at carla.nakakasawa.ang pagmumukha nila.naraamdaman ko naman na nakatingin dito si adrian pero hindi ko sya pinansin.'fuck you ka...!'

"excuse me sir...!" saad ko.

"why madame...?" tanong nya.

"pwede bang lumipat ng upuan..nilalamig kase ako sa pwestong 'to eh...!" saad ko.

"ok madame pumili ka lang ng upuan kahit saan mo gusto....!" saad nya at hindi naman ako nahirapan sa paghahanap ng upuan dahil may nagbigay sa akin ng upuan.'grabe talaga ang epekto ng ganda ko...!'

nagsimula nang magdisscuss si sir at tuloy-tuloy lang yun hanggang sa matapos at ang sumunod naman ay ang mapeh lecturw namin.

"good morning class...!" bati niya sa amin kaya tumayo kami at bumati rin.

"good morning ma'am.!"sagot naming lahat.

" ok...our lesson for today is about love..alam ko na marami ditong hearthbroken...!"saad nya at bigla nalamang akong naiiyak pero pinigilan ko yon.patuloy-labg siya hanggang sa matapos.wala akong pakialam sa mga itinuturo nya.

*kkkkkrrrrrrriiiiiinnnnngggg*

yown nag-bell na.gaya ng dati dali-dali kong binitbit yung bag ko papuntang cafeteria.nang makapasok na ako sa cafeteria ay agad akong pumili ng gusto kong pagkain.

"ano ba yun bakit ang baho....!" saad ko.hindi parin umaalis ang baho kaya hinanap ko ito para akong nasusuka at bigla ko nalang nakita ang adobo.pero bakit ang baho.nagtakip ako ng ilong ko para hindi ko ito maamoy 'sayang paborito ko pa naman yun. ang baho naman nila magluto'.

pagtingin ko sa kaliwa ay bigla nalang nagliwanag ang mata ko nakakita ako ng asin at chocolate...kaya wala na akong sinayang na oras at bumili na.

"ate pabili nga po ng chocolate at asin...!" masayang saad ko doon sa tindera.

"aahhh....asin at chocolate...!" naguguluhang  saad ni ate kaya ngumiti nalang ako at wala sya sa sariling kumuha nito.nang makuha ko na ang order ko ay binayaran ko na ito.

medyo mahirap maghanap ng vacant table dahil marami nang nakaupo rito.meron naman akong nakita pero sa hindi inaasahan ay may dalawang nakaupo at kulang ng dalawa kaya no choice ako kundi umupo sa table nila adrian my ex.hindi na ako.nagpaalam na u-upo ako at dumaretso na ako.pagkaupo ko ay bigla silang napatingin sa akin kaya hindi ko na sila pinansin pa.inilabas ko na yung chocosin/chocolate at asin.inilapag ko yung chocolate sa table at binudburan ko ito ng asin 'oh diba...!'

sayang-saya ako ng makita ang nagawa ko.at napansinko nanaman na nakitingin si adrian sa akin kaya tumingin ako sa kanya.

"anong gagawin mo dyan....!" medyo galit na tanong ni adrian.

"wala kang pakialam kung magpapakamatay ako..." mataray na saad ko at sinimulan ng kumain.pero hindi paman tumatapat sa.bunganga ko ang kotsara ay bigla nalang nya itong kinuha at itinapon sa.basurahan.

"ano 'bang problema mo ha...?" galit na tanong ko sa kanya.

"magpapakamatay ka ba....?" tanong rin nya sa akin.

"eh pagkain ko yun eh...!"

"chocolate nilalagyan ng asin hindi ka ba naalatan ha...?" tanong ulit nya sa akin.

"eh...bakit ako maalatan eh paborito ko nga diba...at saka matanong nga kaano-ano ba kita ha..?" tanong ko naman sa kanya.kaya naman natahimik sya.bigla nalang akong napatakip  ng ilong nang maamoy nalamang ulit ag mabahong adobo na yun.

"ano a yan ang baho naman ng ulam mo adobo...!" saad ko.hindi ko na talaga makayanan ang amoy kahit nakatakip ako ng ilong."itapon mo nga yang adobo mo ang baho....!"ulit ko.

"eh...bakit ko naman ito itatapon eh paborito ko 'to at saka masarap naman 'to...!" saad nya at kumain ng adobo kaya nandidiri tuloy ulit ako.

"ano ba itapon mo na nga yan....!" ulit ko na naman sa kanya hindi ko na talaga makayanan.

___________________________________

PLEASE VOTE AND COMMENT

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon