CHAPTER 16

348 12 0
                                    

           THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

nandito ako sa bahay ko ngayon nakikipag laro sa mga anak ko.

"mommy kailan po tayo pupunta ng mall!" saad ni anerhiey.

"baby gusto mo ba bukas tayo pumuntang mall!". nakangiti kong sabi sa kanila .

" talaga mommy!"

"mmmm!" patango-tango kong sabi sa kanila.

"yehey! pupunta kaming mall!". masayang sabat naman ni andrey.

" oh! anak! mga apo mag-meryenda muna kayo!".wika ni mommy at inilagay ang fried chicken sa lamesa.

"mommy lola! sabi ni mommy pupunta daw po kami tommorow sa mall!" masiglang sabi ni silver habang ngumunguya ng fried chicken.

"talaga !abay  ayos!pwede ba akong sumama!" sabi nya.

"opo at isasama rin po natin si daddy lolo at yung friends ni mommy!" sambit naman ni anerhiey.

"oo nga no!magandang ideya yan! tara tawagan natin ang daddy lolo at friends ng mommy mo" masayang wika ni mommy at kinuha ang phone.

pagkatapos tawagan ni mommy sina daddy at kaibigan ko ,pumunta na kami ng mga anak ko sa kwarto upang magpahinga.

pinatulog ko muna sila bago ako lumipat sa kwarto ko.

kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan ang kanang kamay ko sa gang.

"mioki!pupunta kami ng buong pamilya ko at kaibigan ko sa mall sundan mo kami ron at ipadala mo rin ang dalawang pangalawang bahagi ng gang natin para mabantayan ang pamilya ko nang mabuti!"

"masusunod queen!" wika niya.

"sige at magingat rin kayo!" sagot ko at ako na ang kusang nagpatay ng linya.

pagkatapos ko syang tawagan pumunta na ako sa cr para maligo.

after fifteen minutes tapos narin.nagsuklay muna ako ng buhok bago matulog gabi narin kase.

*zzzzzzzzzzzzzzzzzzz*

______________________________

KINABUKASAN

"haaaaayy"saad ko naginat muna ako  bago pumuntang lababo at nag-tooth brush bago mag hugas ng mukha.

pagkatapos kong gawin ang morning routine ko pumunta na ako sa kwarto ng mga bata para gisingin.

pero laking gulat ko ng makitang wala na sila sa kwarto nila.

" good morning mommy!"

"ay!palaka!" saad ko nagitla ako dahil bigla nalang nila akong ginulat mula sa aking likod.

"babies gigulat nyo naman si mommy eh!" naka-pout na sambit ko sa kanila.

"momm sorry po, gusto lang naman po naming i -surprise ka." sagot nilang tatlo habang nakayuko.kaya umupo ako para magkapantay kaming apat.

"ganon ba!thank you!" sabi ko sa kanila at hinalikan sila isa-isa sa cheeks.
"mommy hindi ka na po galit sa amin!?" tanong ni silver.

"bakit naman ako magagalit!" masayang wika ko sa kanila.

"ibig sabihin hindi na po kayo galit!?" singit ni anerhiey.

"hindi! atsaka parang may nakalimutan ang mga babies ko!" sambit ko habang kamot-kamot ang aking baba.

"ano kaya yun!" naguguluhang tanong nila.

"ah!alam ko na!" sagot ni andrey habang nakataas pa ang kaliwa niyang kamay."mommy pupunta tayong mall diba!"sagot niya ulit.

"tama!kaya kayo maligo na kayo ha! para maaga tayong makapunta!" saad ko .

"yes po mommy!" sagot nilang tatlo at saka nagunahang makapunta sa cr.

at ako naman naghahanda na nang mga susuotin nila.

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon