CHAPTER 26

324 8 0
                                    

   THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

Pagkatapos kong maligo lumabas na kong kwarto nadatnan ko si adrian at ang mga anak namin na nanonood ng movie kaya pumunta ako sa pwesto nila at nakaiupo narin.naka bath robe lang ako habang nagpupunas ng buhok.

"ah princess may tumawag kanina sinagot ko ikaw daw gusto makausap sabi ko naliligo ka at tinanong ko kung sino sya pero hindi nagpakilala sabi punta ka daw sa *****mall yun ang sabi nya eh tapos pinatay na nya..!" saad nya.

"ganon ba sige...!" sagot ko.

"baka kailangan mo ng kasama...!"tanong nya.

" hindi na kaya ko na yun...ikaw nalang bahala sa mga bata...!"sagot ko...

"ok...!"maikling sagot niya rin.

pumunta na akong kwarto at pumili ng susuotin ko...simple lang naman ang sinuot ko color black na  crop top at fitted na maong short sinamahan ko narin ng color red na jacket at color white fila shoes.kung tatanungin nyo kung bakit simple...wala lang..

lumabas na akong kwarto at pinuntahan ang mga mag-aama ko para magpaalam.

" hey!!aalis na ako ikaw na bahala dito..!"saad ko.pagkaharap niya nagulat sya dahil sa nakikita nya'o well ganun naman talaga ang mga lalaki kapag may magandang babae ginagawang center of the gravity....'"wag mo akong tingnan ng ganyan baka matunaw ako...!"sarkasriko kong sabi sa kanya.

"punta sa kwarto magpalit ka ng pangbadoy...!" matalim na titig ang pinukol nya sa akin habang sinasabi ang mga katagang yun.

"ayaw ko nga bakit tatay ba kita...!" mataray na saad mo sa kanya.

"isa...!" bilang nya."dalawa..."bilang nya ulit pero hindi parin ako kumibo..."kapag hindi kapa nagpalit gagawin kong isang dosena ang anak nat----..!"bago pa nya ituloy yung sasabihin kumaripas na ako ng takbo papuntang kwarto at nagpalit ng pang baduy na suot...'ayyys ano bayang gagung yan sinisira ang araw ko gggrrrrrr...'matapos kong magpalit lumabas ba ulit ako at pumunta sa kanya..."ayan tapos na...!"nakapout kong sabi sa kanya.

"wag kang pagpout muka kang gorilya...!" panloko nya.

'abat bastos tong lalaking to ah..!'

"hoy sinong gorilya..." sigaw ko sa kanya..

"ikaw...!" deritsong sagot nya.

"aba't gago ka ahh...isa pa talaga sasapakin na kita...!" sigaw ko sa kanya.

"gorilya...!" saad nya.

"grrrrr...bahala ka dyan sa buhay mo....!" sigaw ko sa kanya.

pumunta ng garahe para kunin ang sasakyan ko...mga ilang minuto rin ang ginugol ko sa byahe bago ako nakarating sa sinasabi ni adrian.ipinark ko muna ang sasakyan ko bago pumasok sa loob ang sabi kase ni adrian lalaki raw ito nakasuot ng black tuxedo.kaya hinanap ko na ito at hindi naman ako nahirapan dahil nakita ko na kaagad nakatalikod ito sa akin kaya hindi ko mamukhaan kung sino ito.

"ah....sir kayo po ba yu---!" naputol ang sasabihin ko ng biglang humarap ang lalaki at..."adrian...!"gulat na saad ko rito...oo si adrian nga hindi ko alam na prank nya pala ito.

"ako nga my honey...!" masayang wika nya sa akin.

"at kailan naman kita naging honey ha...!" cold kong sabi sa kanya.

"wala lang bakit anong gusto mong itanong ko sayo...honey gorilya...!" saad nya.

'abat sumusobra na to ah...'

"hoy kung wala ka nang iba pang sasabihin mabuti pang umalis na ako....nakakabwesit kang kaus----...ayyy...ano ba adrian ibaba mo nga ako...!" sigaw ko sa kanya pano ba naman binuhat ako ng honey ko daw kuno na parang may honeymoon.

"sumigaw ka'pa maraming taong nakatingin sa atin...!" cold nyang sabi...tumingin naman ako sa paligit at 'ano ba yan...'mas lalo ko pang isiniksik ang ulo ko sa bandang kili-kili ni adrian para hindi ko makita ang mga taong bulong ng bulong echusan.

"baby look oh ang sweet nila...!"

"pie sobrang sweet ng mag-wife na yun oh...kainggit naman sila....!"

yan lang naman ang mga ka-echusan na naririnig ko sa kanila.

'brwaaah...nakakasuka naman magkomento tong mga unggoy na toh...'

sa ilang minuto niyang pagbubuhat sa akin inilapag nya ako sa elavator...

"ayan pwede ka na uling sumigaw..." saad niya.

"bahala ka sa buhay mo...!" sigaw ko sa kanya'oh ayan na sumigaw na ako'pagkabukas ng elavator ay umuna na akong naglakad hanggang kung saan man ako umabot sa mall na to.

"isa kapag hindi mo ako hinintay bibuhatin ulit kita...!" narinig kong bulong nya.kaya tumigil ako at himarap sa kanya na may dalang nanlilisik na matang nakatingin sa kanya."good girl...!"saad nya at honawakan ang buhok ko na parang isang tuta....'grrr'

hinawakan nya ang kamay ko at dinala sa kung saan hindi naman ako pumalag sa paghawak nya ng kamay sa akin at hinayaan ko nalang siya.hanggang sa napadpad kami rito sa rooftop.

"bakit mo ako dinala rito...!" nagtatakang tanong ko sa kanya.

"wala lang gusto ko lang magpahangin...!" sagot niya...

"psss...kung ikaw may gana ako wala kaya bababa na lang ako...!" saad ko at hahakbang na patalikod sa kanya pero naramdaman ko na lang na hinila nya nya ang kamay ko at niyakap...nagulat ako sa mga naging reaksyan.nya dahil yung pagyakap nya hindi lang basta-basta may halo rin itong lungkot .

"please kahit sandali lang...!" saad nya...'wait bakit may tumutulong tubig sa balikat ko'

"hoy baba na tayo umuulan na...!" saad ko pero hindi parin sya kumikibo.at naramdaman ko nalang na gumagalaw ang balikit nya....'hala umiiyak ba sya....!"

"umiiyak ka ba...!" tanong ko sa kanya pero hindi parin sya kumikibo."hoy ano ba...!"saad ko hindi ko narin mapigilang umiyak dahil sa nga inasta nya.

"k-kahit sandali lang please....!" saad nya at narinig ko na pinipigilan nyang humikbi.kya pinagbigyan ko na sya inilapat ko ang mga kamay ko sa likod nya at umiiyak rin."princess kung tatanungin kita na will you be my wige forever until my last breath papayag ka ba...!"tanong nya...medyo na shock ako sa sinabi nya at hindi makapaniwalang itatanong nya sa akin yun.

"ano bang pinagsasabi mo dyan para kang tanga eh...!" saad ko habang walang tigil parin sa pagpatak ng mga luha ko.

"basta sagutin mo muna ang tanong konsayo.. !" saad nya.

kaya nagisip-isip  ako kung ano ang sasabihin ko sa kanya.

"pano kung oo ang isasagot tapos prank mo pang pala...!" saad  ko.

"princess wapa akong salita na hindi tinutupad...!" saad nya rin.

"so yung sinabi totoo ba yun..!" tanong ko sa kanya...

"hmmm...!" tango nya bilang sagot.

"kung oo ang sagot ko tutunayin mo ba...!" tanong ko sa kanya.

bigla syang kumalas sa pagkakayakap at nagulat ako dabil sa pagluhod nya sa harapan ko at may dinudukot sa bulsa nya at inilabas ang isang maliit na box at kanyang binuksan....patuloy lang sa pag-agos ang luha ko ng makita ang isang gold ring na may diamond sa taas nito.

"princess bilang isang ama ng mga anak natin gusto kong sabihin sayo na kahit wala akong parte sayo sa buhay mo sana tanggapin mo ako bilang isang parte bilang asawa sa pagdatinging ng panahon  sanatanggapin monang aking kahilingan kahit labag sa kalooban mo na ako'y pinagtakailan mo dahil sa paggawa ng mali sayo dati sana mapatawad mo ako  at bigyan mo pa ako ng maring pagkakataon na ipakita sayo ang nararamdaman ko sana wag mo akong pagsukuan...princess will you be my wife...!" mahabang wika nya sa akin.

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon