CHAPTER 39

151 9 2
                                    

   THE NERD SWEET REVENGE

PRINCESS POV.

pagkasabing-pagkasabi ko sa kanya ng salitang yon ay bigla nalang nagbago ang aura niya.

"ano bang pinagsasabi mo princess...wala akong ginagawa sayo...bakit ka ba nagagalit sa akin....please tulungan mo ako princess ayoko pang mamatay...!" saad niya hanabang umiiyak ng peke....

" 'wag kang mag-alala maica tutulungan kita...!"saad ko at agad namang sumilay ang malalaki niyang ngiti.

"talaga...!"paninigurado niya.

" oo...!tutulungan kitang patayin sa harap ng kasamahan mo...!"saad ko tapos itinutok ko sa kanya ang baril ko...

"itigil ko yan......!" sigaw ni carla....

"bakit...?" parang naaawang tanong ko sa kanya...

"wala akong pake...papayagan ko kayong umalis dito sa teritoryo namin 'wag mo lang yang ituloy...!" saad niya.

"eh....!paano kung gusto ko syang patamaan sa mukha...!" saad ko...agad naman siyang nagulat sa sinabi ko.

"ituloy mo...kung hindi....!" nagdadalawang isip pa sya kung itutuloy pa ba niya yung sasabihin niya...

"ano....dahil kung hindi ano...? anong mangyayari sa amin papatayin mo....?hahahahahahaha....masyado ka namang bobo carla...!" saad ko sa kanya...

hindi siya nakasagot sa mga sinabi ko sa kanya...bahagya lang syang nakatulala na para bang napahiya ko sya...pero parang ganon na nga...nang wala na syang masabi ay tumalikod na ako kasama ang mga kasamahan ko...

"adrian tara na....!" saad ko kay adrian at sumunod naman sya sa akin...siya na ang pinauna ko para mabantayan ko sya...

"akala nya makakaalis kayo basta-basta lang....hahahaha...magtutuos muna tayo bago kaya makaalis dito sa teritoryo ko...!" sigaw ni maica at naglabas siya ng baril.

"maica pabayaan mo na sila...!" saad ni carla...

"ang tanga mo carla....ilang taon na tayong nagtitimpi dyan sa babaeng yan tapos papakawan mo lang kung kailan may pagkakataon na tayo...ang tanga mo....!" sigaw ni maica...tapos bumaling ulit sya sa amin at itinutok niya ang baril sa akin at hinawakan niya ng mahigpit at baril niya...

"wala tayong gawa sa kanila maica marami sila...konti lang tayo naiisip mo ba yun...!" galit na saad niya...

"wala akong paki-alam....!" saad niya.

"ano tapos na kayo...?" tanong ko sa kanilang dalawa...

"hahahaha ang lakas mo rin ano...!" saad ni maica habang nakangisi...

"bakit inggit ka...?" tanong ko sa kanya habang nakangisi rin...

"umalis na kayo....bago pa mag-iba ang isip ko...!" saad ni carla at tumalikod na kaya tumalokod narin kami....

"hindi ako makakapayag na maka-alis kayo rito...!" saad ni maica at...

IDIELLE'S POV.

pagkalabas namin ay sumakay na ang iba kong ka-grupo sa kani-kanilang sasakyan.

"bang...bang...*

nagulat kami dahil sa narinig naming putok ng baril kaya dali-dali kaming pumasok sa loob at tiningnan namin kung sinong nagpaputok at...nakita ko si maica....siya ang nagpaputok...bigla naman akong tumingin sa direksyon ni princess at nakita ko syang nakahiga...habang tinitiis ang sakit...

" hahahahaha yan ang mabuti sayo....!"saad niya at tumawa ng nakakaloko...

"walang hiya ka....papatayin kitang hayop ka....!" sigaw ko at kinuha ang baril sa bulsa ko kinasa ito at....

*bang...bang...bang...*

binaril ko sya sa bandang puso...

"maica....!" sigaw ni carla at dali-daling pinuntahan si maica na wala nang buhay..."bakit nyo pinatay ang kapatid ko...mga wala kayong puso...!"patuloy niya habang kanlong si maica sa kanyang binti at kayakap-yakap...

"ikaw ang walang puso carla kayong dalawa...dinamay nyo pati ang nasa sinapupunan niya...!" saad ko habang pinapakiramdaman ang pag-agos na mainit na tubig sa aking mga mata...

"princess kumapit ka lang 'wag kang susuko...!" rinig kong saad ni adtian habang buhat-buhat niya si princess papuntang sasakyan...kaya sumunod narin ako...

ako ang nagprisentang mag-maneho ng sasakyan para may aalalay kay princess sa backseat.

"a-ad-ri-an....w-ag...m-o-ng...papa-ba-yaan...an---!" hindi na naituloy ni princess ang sasabihin niya ng pinigilan siya ni adrian.

"shhhh...wag ka nangmagsalita princess...kayanin mo yan para sa anak natin huh....!" saad ni adrian habang pinapakalma ang pakiramdam ni princess.

nang makarating na kami sa hospital ay agad na sinalubong ng mga nurse si princess at Dali-daling ipinahiga sa strecher...sumunod naman kaming dalawa ni adrian sa loob kaso pinigilan kami ng mga nurse...

"ma'am, sir bawala po kayo dito sa loob...please mag hintay nalang po kayo ng ilang oras...!" saad ng nurse kaya pumayag na kami...

"ako ang may gawa ng lahat ng ito kaya nagkakaganyan si princess....sana ako nalang yung nabaril eh...sana ako nalang....!" saad ni adrian habang sinasabunutan ang sarili niya at patuloy na umiiyak....wala naman akong magawa dahil meron naman din akong kasalanan kaya ganon ang nangyari kay princess...

"tatawagan ko lang si tita...!" saad ko...at kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa at idinial ang phone number ni tita...sobrang nangangatal ako sa pagpipindot ng numero sa cellphone ko dahil sa sobrang kaba,baka kung ano nalang ang magiging reaksyon ni tita kapag nalaman niya ang nangyari kay princess...

*kriiinnng*

"hahahaha wait lang apo mamaya muna tayo mag laro sasagutin ko muna yung tita idielle mo...! hello idielle bakit ka napatawag...siguro may surprise ka na naman ano sa mga apo ko...." masayang saad ni tita...nagdadalawang isip ako kung sasagutin ko ba o ibaba nalang ang tawag....

"a-ah tita tataungin ko lang po sana kung okay lang po yung mga pamangkin ko....?" tanong ko...napakalaking kasinungalingan ang ginawa ko sa kanila...

"oo naman bakit mo naman naitanong...?"balik tanong niya sa akin...

" ah ...wala po tita sige po bye..."saad ko at ibinaba na ang tawag....

____________________________________

PLEASE VOTE AND COMMENT...

the nerd sweet revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon