Chapter Seven

8 0 0
                                    

"Ok start" sigaw ni Madam Iya.

Nagsimula ng maglakad yung unang contestant, pagdating sakin naglakad ako na parang sanay na sanay ako.

Walk

Walk

Walk

Pose

Smile

Walk

Walk

Walk

Pose

Smile

Ganyan lang ang ginagawa ko, then exit. Pagkaexit ko naupo ako, inabutan naman ako ni Seven ng tubig.

"Thanks" sabi ko at uminom.

By the way, this is our third day sa pagpapractice, whole day na ang practice namin at excuse kami sa lahat ng class namin.

Tatlong araw na din kami mag kasama lagi ni Seven, nageenjoy ako kasama siya hindi naman siya nakakaboring. And about naman kay Fourth, ayon medyo tumino ng beri layt lang. umaattend naman ng practice pero lagi niya parin ako inaasar at binubully.

One time inubos niya yung water ko, eh sarado yung canteens buti meron si Seven. Sunod nung magpalit kami ng shirt kahapon, dinumihan niya yung pampalit ko at pinangpunas sa sahig, buti at pinahiram ako ni Seven ng shirt niya kahit malaki, ginawa ko binuhpl ko nalang yung dulo. Laging nasa tabi ko si Seven and i'm thankful for that.

Ngayong araw ano naman kayang pakulo nito ni Fourth?!?! Grrr nanggigigil ako sakanya!!!

"Ok get up guys, by pair naman" sabi ni Madam.

Tumayo kami at luminya na. Pagdating samin ni Fourth naglakad kami ng sabay, pagtigil sa gitna pinatong ko yung kamay ko sa balikat ni Fourth and smile tapos nagiba kami ng way at ngmeet uli sa gitna. This time hinapit niya yung bewang ko palapit sakanya, nagulat ako ng sobra kaya hindi agad ako nakagalaw at napakapit sa balikat niya.

"Ohmyyyy!!" Impit na tili ni Madam.

Hanggang pagupo nakatulala parin ako at gulat sa ginawa ni Fourth.

Lumapit ako sa bag ko at binuksan ng may tumlon na pusa palabas sa bag ko.

"Aaaaaahhhhh!!!" Sigaw ko at inilayo yung pusa sakin.

Humagalpak naman ng tawa si Fourth. Aarrghhh!!!! Sabi na siya may kagagawan nito eh!!!

"Shan ok ka lang?" Tanong ni Seven at inalalyan ako patayo.

"Ok lang ako salamat" sabi ko at ngumiti.

Tiningnan ko si Fourth at sinamaan ng tingin. Aarrghhh!!! Nakakabwiset na siya!!!

—————

After ng practice inayos ko na yung bag ko at naupo kasi may sasabihin daw si Madam Iya.

"So tomorrow girls mag dala na kayo ng heels, and for boys ganun parin. You may now go" sabi nito.

Sinukbit ko ang bag ko saka naglakad na paalis.

"Shan may susuotin kana bukas?" Tanong sakin ni Seven.

May susuotin na nga ba ko?? Parang wala namn, since hindi naman ako mahilig sa sapatos na may takot, i have alot of shoes sa walk in closet ko pero kadalas doll shoes, sneakers, rubbers and sandals.

"Wala pa nga eh" sabi ko.

"Samahan kita bumili" sabi niya.

"Sure ka??" Tanong ko, baka kasi may iba siyang gagawin at makaistorbo ako.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now