"MERRY CHRISTMAS EVERYBODY!" Sigaw namin lahat dito sa bakuran nila kuya Nathan and ate Red.Kompleto kaming pamilya lahat dito. Vasquez Family. Sanchez Family. Hernandez Family. Dela Cueva Family. Lee Family. De rivera Family. Alejandrino Family. That's the first generation.
The second generation is of course the Vasquez Family na pinangungunahan nila Kuya Silver and Kuya Nathan.
Andami namin dito sa garden nila Kuya Nathan nag kakatuwaan na kami. The oldies are laughing because of the their grandchildren.
And right now i'm here sitting on my seat next to Fourth. I'm eating because i want to HAHA.
"Ok! So guys any idea to have fun??" Tanong ni Kuya Blake.
Nagtaas naman ng kamay si Ate Felice.
"Let's just drink all night" suggest nito.
"How about the babies??" Tanong ni Ate Becca.
"Nandyan naman sila mom, they can take care of our babies, minsan lang 'to guys. We're already busy everyday, hindi na tayo nabubuo madalas" sabi ni Kuya Kidd.
Nagtanguan naman sila.
"Bao you going to drink with them??" Bulong ko kay Fourth.
"Is it ok with you??" Tanong niya.
Tumango naman ako.
"We'll just stay here after, madami namang rooms sila ate if ever you guys get drunk" sabi ko sakanya.
Tumango siya and kiss my head.
"Hoy!! Kayong mag jowa diyan, are you in??" Tanong ni Ate Bella samin.
"Yap" sabi ni Fourth.
"Ayooonnn!! We're complete wohooo!" Sigaw ni Kuya Silver.
Nagtawanan naman kami. There are two long tables dito sa garden nila Kuya Nate. One for us and one for the oldies.
"Bao i'm cold" sabi ko kay Fourth.
After kasi namin umuwi galing dun sa place kung saan niya ko sinorpresa ay nagpalit ako ng sleeveless na damit saka short.
"I'll get my hoodie in my car" sabi niya.
Umiling naman ako.
"Let's just go inside muna" sabi ko sakanya.
"Kuya, ate we'll just go inside, shania's cold. We'll be right back" sabi ni Fourth at hinila na ko papasok sa living room nila ate.
Pag pasok namin ay naupo agad ako tapos tumabi siya sakin so i hug him.
"Thank you ulit Bao" sabi ko.
"You're always welcome Bao" sabi niya and kiss my head.
He hug me tight then he rub my shoulder using his palm. After a few minutes ay tinawag na kami nila kuya. It's gift giving na daw.
Bumalik kami doon and syempre nag bigayan na kami ng gifts. Pero para hindi magulo i suggest to them na mag lagay nalang kami ng isang hanay na medyo malaking box with our names on it, tapos dun namin ilalagay yung gift namin sa isa't isa.
Nag gather kami sa gitna. All over there is 40 boxes na nakalinya. Lahat kasali, even the babies.
Isa isa ng naglagay ng regalo, syempre nauna ang oldies saka kami sumunod. Exempted yung mga baby sa magbibigay, so wala silang guft na ilalagay sa box pero may matatanggap sila.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...