Chapter Eleven

6 0 0
                                    

Paglabas namin i was about to open dad's car door when he stopped me.

"Shan you're going with Fourth, may dadaanan pa kami ng mommy mo" sabi ni daddy.

Tumango nalang ako at lumakad palapit sa kotse ni Fourth.

"You ok?" Tanong nito sakin pag sakay namin.

"Yap. I'm just tired" sabi ko.

***

Pagdating sa restau pinagbuksan ako ni Fourth ng pinto ng kotse saka ako inalalayan pababa, he's holding my hand while walking inside.

"Any reservation mam and sir?" Tanong ng receptionist.

"Vasquez" sabi ko nalang.

Tumango tango naman yung receptionist.

"This way mam" sabi nito at pinapasok kami sa isang silid.

Pagpasok namin, all eyes are on us.

"Ohmyyyy!!! Shan" sabi ni ate Charm and lumapit sakin then hug me.

Binitawan naman ni Fourth ang kamay ko saka lumapit kila kuya.

"How are you?" Tanong ni ate Felice while carrying baby Keira.

"I'm fine, kayo po?" Tanong ko sakanila.

"We're all fine" sagot ni ate Bella.

Tumango tango naman ako and look around. Wala pa yung iba, si ate Red and kuya Nate, ate Nat and kuya Blake then Ate Becca and kuya Silver.

"While waiting for them c'mon let's catch up" sabi ni ate Felice kaya naupo kami.

"So tell us what's happening between you and Fourth?" Tanong ni ate Bella.

"Why are you guys holding hands when you enter?" Tanong ni ate Felice.

"What happened to the both of you?" Tanong ni ate Charm kaya natawa ako.

"Hinay hinay po, mahina kalaban" biro ko.

"First of all there's nothing happening between us, second inaalalayan niya lang po ako and third I don't know how to explain it" honest kong sagot.

"What do you mean?" Tanong ni ate Felice.

"Uhm...well...these past few days, Fourth is really caring and sweet towards me and i'm comfortable with him. Every time he's doing something my heart always end up beating so fast" sabi ko at yumuko.

Hindi naman sila agad nakaimik kaya nagulat ako nag magtitili sila.

"Kyahh!!! Ohmyyy!! Babe carry Keira faster" utos ni ate Felice kaya agad sumunod si kuya Kurt.

"Tangkad get Shawn" utos ni ate Charm na agad sinunod ni kuya.

"Hon c'mon get Danica" sabi ni ate Bella kaya agad kinuha ni Kuya Kidd si Danica.

Tiningnan nila ko ng maigi at nagtitili nanaman.

"Ohmyyy!!! Dalaga na ang prinsesa namin" sabi ni ate Charm.

Napatingin naman samin sila kuya. Saka umiling iling. Nagkwento pa ko sakanila about sa nangyayari sa school and sabi nila they'll support me sa kung anong makakapagpasaya sakin and kung anong gusto ko.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now