It's 7:30pm and here we are getting ready for the bar opening. I'm wearing an off shoulder fitted dress na colour maroon and a maroon 3inches heels too, buti nalang i have my card with me. Wala kasi kaming dala na pang party nila Kyla kaya bumili nalang kami.
My makeup is a little bit dark kasi madilim naman sa pupuntahan namin. I messy bun my hair too at nilagay sa pouch ko yung cellphone at wallet ko.
Actually ayaw pa ko payagan ni Fourth kanina na magsuot ng ganito kasi maikli daw and revealing, sabi ko he's with me naman ayun pumayag din.
And terno kami ng color ng damit coz he's wearing a maroon hoodie with zipper then underneath is a plain white shirt, tapos naka pants siya and white shoes.
"Bao do i look ok??" Tanong ko kay Fourth at umikot saka ngumiti.
Paglingon niya sakin he look stunned.
"No...you look beautiful Bao" sabi niya sakin.
Mas lalong lumawak ang ngiti ko.
"Really??" Tanong ko at tumango naman siya.
"Tho i don't want you to wear that dress, you still look stunning" sabi niya at hinila ako palapit sakanya.
"Let's go baka nag iintay na sila" sabi ko sakanya.
Paglabas namin sakto naman nasa labas na silang lahat.
"Gray i told you! I want to wear this and you can't stop me ok?! Wala kang karapatang pag bawalan ako!" Bulyaw ni Frans kay Gray.
"I don't care Lillian! Men will feast on your body! Fvck it! I told you stop wearing those kind of shits!" Inis na sabi ni Gray kay Frans.
Lillian is the second name of Frans and everyone knows na ayaw nitong tinatawag siyang ganon, only Gray calls him that.
"Kanina pa sila nag aaway na dalawa, tapos mamaya makikita mo nag haharutan nanaman yang dalawang yan hays" sabi ni Kyla at umiling iling.
"Let's go, i want to party already!" Sigaw ni Ej at nauna na maglakad.
-----
Pag pasok namin sa bar ay sobrang lakas na music ang bumungad samin, we can't even hear each other.
"Bao you won't drink ok?" Malakas na bulong sakin ni Fourth dahil hindi kami magkarinigan.
Dumaretsyo kami lahat sa second floor and ordered drinks.
"5 jack daniels and margarita" sabi ni Ej sa waiter.
"Ah kuya saka juice po" sabi ko dito ng matapos si Ej umorder ng inumin.
"You don't drink Shan?" Di makapaniwalang tanong ni Dinn.
Umiling naman ako.
"And he won't let me!" Pasigaw kong sagot, just enough for him to hear it.
He chuckled and talk to Sab.
Pagdating nung drinks kanya kanya ng kuha yung mga lalaki, Kyla and Frans get their margarita too same as Sab na tingin ko pinayagan ni Dinn.
"Want to try it??" Bulong sakin ni Fourth.
"Alin?" Tanong ko.
"Margarita" sagot niya.
"Sabi mo bawal" sabi ko sakanya. He chuckled.
"Just taste it, hindi ka naman maglalasing" sabi niya at inabot sakin yung baso ng margarita.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...