Chapter Twenty Seven

10 0 0
                                    




Nagising ako sa sikat ng araw na tumama sa mukha ko, i slowly open my eyes. Tumingala ako then i saw Fourth sleeping peacefully.

Nothing really happened last night, hinalikan niya lang ako then he let me wear his shirt saka kami tabi natulog.

Umupo ako sa kama at nag unat, dahan dahan akong bumaba sa kama pero bago pa makaapak ang paa ko sa sahig ay nahila na ko ni Fourth pahiga sa dibdib niya.

"Ano ba Fourth" sabi ko dito.

"Mamaya na tayo bumaba, it's still early" sabi niya habang nakapikit at nakayakap sakin.

"Maaga?? It's 10am just to inform you" sabi ko.

We just stay in that position for a few minutes saka kami bumaba. Sakto lang dahil magsisimula pa sila ate mag agahan.

"Umupo na kayong dalawa" sabi ni Kuya Nate.

"Shan you're wearing Fourth's shirt, does that mean???" Tanong ni Ate Becca.

Umiling naman ako.

"No. Wala pong nangyari, he just let me wear his shirt" sabi ko.

"Asan yung damit mo??" Tanong ni Ate Charm.

"Liit give them privacy, wag na kayo mag tanong, they know what they're doing" sabad ni Kuya Charles.

Umupo na kami at kumain na.

-----

I'm here at my room packing my things dahil luluwas kami sa Laguna ngayon, inaya ko ang barkada and they all agree.

It's 12 on the afternoon and kakatapos lang namin mag lunch, after eating ay dumaretsyo ako sa room ko to pack my things and change my clothes.

Nagsuot ako ng trouser then i tuck in my shirt, i wear my gladiator sandals then my sunglasses. Kinuha ko na yung body bag ko and then put inside my wallet and handkerchief and phone.

After that ay bumaba na ko dala ang gamit ko.

"Hello girls" bati ko kila Frans na nasa salas na.

"Hi. Ang aga niyo ah" sabi ko.

"Syempre galang gala na kami sissy" sabi ni Sab.

Natawa nalang ako saka ko nilagay sa tabi ng upuan yung bag na may laman na gamit ko, may mga damit naman ako sa Laguna so no need to bring many clothes.

"Are you ready girls??" Sulpot ni mommy.

"Yes tita" sabi nila.

Sakto naman na pumasok na yung mga lalaki.

"Ayan na pala sila Zach, how are you guys??" Tanong ni mommy sa mga lalaki na isa isang pumasok.

"We're good tita, kayo po??" Tanong ni Zach at bumeso kay mommy.

"I'm good too" sagot ni mommy at nakipagbeso pa sa tatlo.

"Papahanda ko na yung van na sasakyan niyo" sabi ni mommy at umalis na ng salas.

"Bakit hindi mo kasama si Rhian, Ej??" Tanong ko.

"Oh. She's with her family right now, puntahan nalang natin sakanila" sabi niya.

Tumango naman ako.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now