Chapter Fifthteen

8 0 0
                                    

It's almost 2 weeks after what happened samin ni Fourth and he's true to his words. Hindi niya na ko kinulit and even magpakita manlang sakin ay hindi niya ginawa.

"Shan ano bang nangyayari sayo?? Ilang araw ka nang ganyan" sabi ni Frans sakin.

"I'm fine" walang buhay kong sabi.

"No you're not. Come on Shan! We're friends here. You don't need to hide your problems, we're always here to listen and help you" sabi ni Kyla.

They noticed it too. Wala akong gana lagi.

"I'll tell you guys some other time" sabi ko nalang.

"Ok fine. Take your time, basta nandito lang kami for you" sabi ni Sab.

Nag aya na si Frans na umalis na kami sa canteen, wala naman kaming masyadong ginagawa ngayon sa school, kaya nagpapagala gala nalang kami.

"Fvck!! Is that Fourth?!?!" Napatigil kami at napalingon sa tinuro ni Sab.

He's with bubbles. They're kissing. Fvck!

Agad akong nag iwas ng tingin at nauna ng maglakad sakanila. I can't bear to see them in that situation.

Dumaretsyo ako sa rooftop, i want to unwind. Naupo ako sa may couch dito sa pinagawang tambayan nila ate saka ako pumikit.

I want to talk to him. But i don't have the chance. Naiinis na ko. I badly want to talk to him.

I signed and open my eyes.

"Ang lalim naman ng pinaghugutan mo"

Nagutla ako sa nagsalita. Kaya hinanap ko kung san nanggaling.

"Seven?!" Gulat kong sabi.

Nandon siya sa likod ng mga drums na malalaki.

He chuckled and walk towards me.

"Are you ok??" Tanong niya and sit beside me.

"Actually i'm not" pag amin ko at nagbuntong hininga.

"What happened??" Tanong niya.

Kinwento ko sakanya yung nangyari. Simula nung kuhanin ko si Shawn.

"If i am Fourth, of course i'll be hurt too. But you have a point too, wala naman talagang kayo eh, you don't really need to obey him" sabi niya and look at me.

"Don't be a numb Shan. Fourth likes you kaya ganon siya. He's jealous" sabi nito.

What?!?! He likes me?!?!

"Gusto niya ko?!?!" Di makapaniwalang tanong ko.

Tumango naman siya.

"The way he looks at you, the way he treated you, the way he acted pag may lumalapit or kumakausap na lalaki sayo. He's like throwing daggers to us using his eyes. Kung nakakamatay nga lang ang tingin madami ng dead on arrival ngayon eh" paliwanag nito.

Di ako makapaniwalasa mga sinasabi ni Seven sakin. Is that true??? Bakit hindi ki ramdam?? Or i'm just ignoring it???

"I don't think so Seven. If he likes me he shouldn't kiss other girl" sabi ko sakanya at umiling iling.

He bacame speechless. Nanatili lang siya sa tabi ko at nagpapkiramdaman kami.

"Come on Shan" sabi ni Seven at tumayo.

"Where??" Tanong ko sakanya.

"I'll bring you somewhere" sabi niya.

"Where??" Tanong ko ulit.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now