It's 12pm and we're at the restaurant, ibang restau naman to dun sa kinainan namin last time.We're currently eating, seafoods ang pagkain na sineserve nila dito so i'm using my hands para di matinik saka pag mag babalat like shrimps.
"Guys may bar daw opening daw ng bar mamaya, dito lang din sa loob ng isla, wanna go??" Sabi ni Ej.
"Ofcourse" sang ayon ni Zach.
"How about yung mag jojowa??" Tanong ni Ej at tumingin samin.
"It's fine with me" sabi ni Frans while eating.
Napatingin naman sakanya si Gray.
"No she's not coming" tutol ni Gray kaya sinamaan siya ng tingin ni Frans.
"Kung ayaw mo sumama wag mo ko idamay!" Inis na sabi ni Frans.
"C'mon bro, if you want to guard her sumama ka" sabi ni Zach.
"Tsk" - Gray
"Kayo Shan?" Tanong ni Ej.
"Fine with me, ikaw Bao??" Tanong ko kay Fourth.
"Sure" sabi niya.
"Dinn?? Sab?? Kyla??" Tawag ni Zach.
"We're coming" sabay na sabi ni Kyla at Sab.
"That's great!" Sabi ni Ej at kumain ulit.
"Maghuhugas lang ako ng kamay Bao" paalam ko kay Fourth at tumayo.
"Kami din" sabi nila Frans at tumayo na din.
Nagpunta kami ng cr saka naghugas ng kamay at nag lagay ng liptint.
"Ghad! Naiinis ako kay Gray" sabi ni Frans habang nagpupunanas ng kamay.
"What happened ba sainyo?? The last time na tinanong ka namin di ka naman sumasagot" sabi ni Kyla.
"Ok fine. So he caught me talking and laughing with Hans, yung classmate natin, we're talking about random stuffs kasi then suddenly Gray came to the biew at hinila ako somewhere" panimula ni Frans.
"Then??" Tanong ko.
"Then he said na ayaw niya na nakikita ako with another guy, he's so possessive of me as you can notice sometimes then sabi ko sakanya wala namang kami so he have no rights, then bigla niyang sinabi that he likes me kaya nahiya ako nung una, pero ngayon naiinis na ko sakanya kasi lagi niya kong kinukulit at sinasabihan that i shouldn't wear a bikini!" Naghihisterikal na kwento ni Frans.
Napatawa naman kami.
"Dinn is like him minsan, kasi possessive din siya pero he let me wear a bikini naman and shorts basta kasama ko daw siya" singit ni Sab.
Tumango tango naman ako.
"Tara na baka nag iintay na sila" sabi ko sakanila.
Paglabas namin agad namang nag dilim ang paningin ko sa nakita ko, pero hindi lang pala ko, pati din sila Frans except kay Kyla.
"Umalis lang ako saglit may nilandi na agad siyang iba?! How dare him?!" Gigil na sabi ni frans.
Pag lapit namin sa table narinig ko pa yung mga babae na nakapaligid kay Fourth.
'C'mon baby we can have some fun after drinking'
'We can make you happy'
'Hindi naman malalaman ng girlfriend mo'
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...