Chapter Forty Four

2 0 0
                                    

After 1month

"Ate Shan c'mon!! Papagalitan ako ni mommy pag nakita niya yung grades ko!" Angal ni Aeus sa akin.

Nandito ako ngayon sa opisina at nagtatrabaho tapos bigla nalang siyang pumasok asking or more like commanding me to get his card.

"That's why you should study hard, nang hindi ka napapagalitan ni Ate Becca" sabi ko.

"Ate please?! Promise ko next grading babawi na talaga ko" pangungulit niya pa.

"Promise?" Tanong ko.

Tumango naman siya at nag beautiful eyes pa.

Umiling iling ako habang nakangiti saka kinuha ang bag ko.

"Siya tara na. Sakin kana sumabay" sabi ko at naglakad na palabas ng opisina ko.

Sakto naman na kalalabas lang ni Fourth ng elevator.

"San kayo pupunta??" Tanong nito.

"He's commanding me to get his card" sabi ko at humalik sa pisngi niya.

Nangunot naman ang noo ni Fourth.

"Commanding?" He asked.

Napatawa naman ako.

"He failed some of his subjects at yung iba ay mababa daw, as you know he's scared to his mom. Papagalitan daw siya non sigurado" paliwanag ko.

"You dimwit! I told you to study right?! Mas inuuna mo pa yata maglaro" gigil na sabi ni Fourth at inakbayan si Aeus saka kinutusan.

"Aahh!! Kuya naman! Nakakatamad mag aral!" Sabi ni Aeus.

"Eh kung isumbong kaya kita kay Kuya Silver?!" Pananakot ni Fourth.

"Kuya wag! Please lang! Dad will surely confiscate my xbox and gadgets!" Exaggerated na sabi ni Aeus.

"Boys stop it. Tara na baka mahuli tayo" pigil ko sakanila at nauna ng maglakad papuntang elevator.

Pagpasok namin ay niyakap ako ni Fourth.

"I miss you" bulong niya.

"Kakakita lang natin kaninang umaga" sabi ko.

"That's 7:30am, 2:30 na oh. Matagal na yon" sabi niya at mas niyakap ako.

"Hours palang hindi mo na kayang wala ako, pano pag days na?" Tanong ko.

Naramdaman ko namang nanigas siya.

"Are you going to LA again?!" Gulat niyang tanong.

"No. I'm just saying, ang paranoid mo" sabi ko at tumawa.

"Hindi ko na kaya na malayo ka sakin ulit, bao" he said and kiss my temple.

"Kuya? Ate?" Tawag ni Aeus.

"Hmm?"

"How will you know if you like someone?" Tanong niya.

"Years ago ay tinanong ko din kay Ate Charm yan. And she said that whenever you see that someone nagkakaron ka ng paro paro sa tiyan. You always wanna see her and her smile. It's a bit hard to explain but always remember, when that someone makes your heart beat fast and you feel electricity on your body whenever you feel her touch then she's the one" mahabang sabi ni Fourth.

Tumango tango naman si Fourth at sakto na nagbukas na yung pinto ng elevator.

"What time is your card viewing??" Tanong ko.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now