2 weeks na ang nakakalipas mula ng umuwi ako dito sa pilipinas at hanggang ngayon ay hindi ko pa nakikita ni anino ni Fourth.
Ako na din ang pumalit kay daddy to be the CEO of our company, dahil napapagod na daw siya at ako nalang ang hinihintay.
And right now i'm signing some papers na kailangan ng approval ko, ng may biglang pumasok.
"Hey girl, nag aya ang barkada to hang out, wanna come?" Tanong ni Frans at naupo sa couch.
"I still have things to do, bakit ka nandito? You can text me" sabi ko without looking at her.
"I'm on my way to the mall when Agape mou called me, he said na nag aya daw si Zach since hindi pa tayo nakompleto mula ng dumating ka, so dumaan na ko dito" sabi niya.
"Kasama si Fourth?" Tanong ko sakanya.
Her face softened.
"Hanggang ngayon ba Shan siya pa din?? 10 years had already passed, kasal na kami ni Gray pati na rin si Zach at Kyla, then Sab and Dinn are engage, pati na rin si Rhian at Ej. And then here you are, still not moving on" she said.
"Can you blame me?? High school ko pa siya huling nakita, when i'm asking you guys about him you're not answering me directly, even my cousins. Tapos you expect me to move on??" Sabi ko dito.
"You'll know it later sissy. Let's go" sabi niya at siya na ang kumuha ng bag ko.
Sasakyan niya din ang ginamit namin. Sabi niya ay sa bar daw kami magkikita kita.
Pagdating namin don ay nagdaretsyo kami sa private room sa second floor."There they are!!" Sabi ni Sab at tumayo to kiss my cheek and hug me.
Nakipag apir nalang ako sa mga lalaki at naupo na.
"Kumusta na kayo?? I heard you're all engaged and married?" Sabi ko.
"Ikaw nalang ang hindi pa Shan. I thought mauuna ka" biro ni Ej.
"Ihanap niyo na ko ng lalaki at ng magkaron din ako" i joked and chuckled.
Bigla namang bumukas yung pinto and right there...tumigil ang mundo ko.
The one who enter the door is none other than...
"Fourth! Bro!" Bati ni Dinn at nakipas fist bump.
"How are you guys?" Tanong nito at nakipag fist bump isa isa then ngumiti sa mga babae.
While me, nakatitig lang ako sakanya the whole time.
"Uhm do i know you miss?" He asked me.
Nagulat ako sa tanong niya.
"You-you don't remember me?" Tanong ko.
"Ah hehe. She's Shania, bro, kabarkada nila Sab" basag ni Dinn sa katahimikan.
What really happened?? Bakit hindi niya ko maalala??
"I'll just excuse myself" sabi ko at lumabas.
Huminga ako ng malalim saka dumaretsyo sa counter at naupo sa stool.
"One tequila please" sabi ko sa bartender.
"Shan ok ka lang?" Tanong ni Frans.
"Fran tell me! What really happened, please answer me! Hindi ko na kaya! Bakit hindi niya ko maalala?" Tanong ko then tears start to fall from my eyes.
She sighed before telling me.
"....that's why he can't remember you. Ng magising siya ay hindi niya din kami kilala, pero uti uti ay naniwala siya na barkada niya kami. There are times na sumasakit ang ulo niya, sabi ng doktor ay nattriggered daw yung part ng brain niya na may memories which causes him headaches" pag tatapos niya.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...