It's been 3days mula nung nakipagpustahan sila Zach at nakipagaway, si Fourth ayon after that day kinabukasan ng aasar nanaman ay nakooo...
Well nandito ako ngayon sa hallway at naglalakad papunta sa room, wala sila Frans dahil nauna na sila pumasok, grabe kasi guys sobrang agad nila magpasukan di ko keri.
Habang naglalakad ako may biglang umakbay sakin kaya napalingon ako kung sino yon.
"Fourth?! Bitawan mo ko" sabi ko.
Pero hindi siya nag salita and keep on walking kaya tumigil ako and that made him stop too.
"What?" Tanong nito.
"Wag mo ko hawakan" sabi ko sakanya.
"Tsk. Just let me, tara na we're gonna be late" sabi niya sakin.
Wala na din akong nagawa, may mga nagbubulungan pero di ko nalang pinansin. Ganyan naman lagi dito eh.
Pagdating sa room wala pa si Mam kaya nakahinga ako ng maluwag, akmang uupo na ko sa pwesto ko ng pigilan ako ni Fourth.
"What?!" Naguguluhan kong tanong sakanya.
"Zach sit beside Frans, Shan will going to sit beside me" sabi ni Fourth na kinagulat ko.
"What!! Ayoko Fourth" sabi ko.
"I want to sit with you and that's final" sabi niya.
"Ayoko nga eh" pag mamatigas ko.
"Ok fine. You win" sabi nito at naupo sa likod ko.
Naupo na ko sa pwesto ko at nilagay ang bag ko sa gilid. Siniko naman ako ni Frans and mouthed 'ano yon?'
I just shrug kasi hindi ko naman talaga alam?! Anong ano yon??
Di ko nalang pinansin yung tanong niya dahil dumating na si mam.
—————
"Hoy! Shania ano yung nangyayari kanina?" Malditang tanong ni Kyla.
"Ha?? Alin?" Tanong ko.
"Bakit may pa 'you win' 'you win' pa kayong nalalaman?? Kayo na ba ha? Niligawan kana ba niya? O nanliligaw palang? Answer me" sunod sunod na tanong ni Frans.
"Hinay hinay girls, pano sasagutin ni Shan eh sunod sunod tanong niyo" sabi ni Sab.
"Ok. Nagkasabay lang kami papunta sa room, inakbayan niya ko pero ayoko kaso wala akong nagawa, sunod i don't know kung bakit gusto niya ko makatabi, so i'm innocent guys" paliwanag ko.
Tumango tango naman sila sakin.
"Pero bagay kayo sis, grabeee may chemistry kayo"sabi ni Kyla sakin.
"Oo nga girl. Boto kami sakanya for you" sabi naman ni Frans.
"How about Seven guys" tanong ni Sab.
Napatingin kami sakanya.
"What? I'm just asking kasi close din sila ni Shan"sabi ni Sab
"Oo nga...pero mas gusto ko si Shan at Fourth" sabi ni Kyla at kumain.
After eating nag punta kami sa PR tutal wala naman kaming klase after break.
Pag pasok namin sumalampak ako sa couch at sumandal, antagal mag sembreaakkk.
"Girls anong plan niyo sa sembreak?" Tanong ni Sab
"For sure uuwi kaming batangas or laguna, pero pede ding out of the country" sabi ko.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...