Chapter Forty Five

11 1 0
                                    



I'm staring blankly at the air when Frans called me.

"Hey. You ok?? Mukha kang niloko ng jowa mo ah" she said at naupo sa tabi ko.

I'm at her house. Bahay nila ni Gray, hindi kasi siya pinapayagan ni Gray lumabas dahil 3 months na ang tiyan niya. Frans kept on insisting na kaya niya ang sarili niya and she can still hangout with us kahit sa labas, but of course wala siyang palag kay Gray ngayon.

"Fourth is so busy! Hindi niya sinasagot ang tawag ko pati text ko. Hindi niya na din ako hinahatid sundo at hindi pa kami nagkikita since last week" reklamo ko.

"Maybe he's doing something??" Sabi ni Frans.

"The hell with what's his doing. Kahit text manlang di niya magawa?!" Inis ko sabi at hinagis palayo ang cellphone ko.

"You know what Shan? Let's just watch a movie then later we'll go somewhere" sabi niya at sinet up yung tv and then nag search ng movie sa netflix.

"I thought you're not allowed to go outside?" I asked.

"Gray's with us of course" sabi niya at tumabi sakin.

Nanahimik nalang ako at nanood nalang din kesa mainis ako ng tuluyan kay Fourth.

We watched 3 movies sa netflix bago kami nagdecide na tumigil na.

"Maligo na tayo girl! Pauwi na yon si Gray" sabi niya at hinila ako papasok sa cr.

"Saan ba tayo pupunta?! Bakit parang sobrang mahalaga naman?!" Inis kong tanong.

"Wag kana magreklamo. Maligo kana and then i'll prepare your clothes" sabi nito at siya na mismo ang naglock ng pinto.

Wala akong nagawa kundi maligo. Halos mag iisang oras na ko sa loob bago ako nagpasyang lumabas.

Pagkakita ko sa kama ay may nakalatag na plain white fitted dress doon. Yung heels naman ay cream.

Kahit nagtataka ay sinuot ko nalang ang nasa kama at lumabas.

"Wow! You look beautiful as always" sabi ni Frans paglabas ko ng kwarto.

"Bakit ba ganito yung suot ko? Anong meron?" Tanong ko kasi i'm really clueless.

"You'll know it when we get there. For now mag lagay ka muna ng make up" she said at hinila ako papasok sa kwarto nila dahil nandon yung make up niya.

Naglagay ako ng light na make up tapos ay nilugay ko nalang ang buhok ko saka lumabas ng kwarto at bumaba.

"Tamang tama kadadating lang ni Gray" sabi ni Frans.

"Good evening" bati ko and smile.

"Good evening. You look stunning, Shan. No wonder that a*hole fell head over heels for you" sabi nito at ngumisi.

I don't understand. Ano bang meron??

"What does exactly happening right now, Gray?" Tanong ko dito.

He just shrugged his shoulders at inaya na kami ni Frans na lumabas.

Kesa mabad trip ako sa trip nitong dalawa ay sumunod nalang ako.

"Make sure na mag eenjoy ako sa kalokohan niyong toh ha?!" Paninigurado ko sakanila na tinawanan lang ni Frans.

Fourth's POV

"You never man?" Tanong ni Zach sa akin.

"I'm nervous as hell. What if hindi siya sumama kila Gray? What if mabadtrip siya?? Pag nabadtrip pa naman yon hindi talaga mapipilit" kinakabahan kong sabi.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now