After 10 years.
Shan's POV
"Rest Danielle, you're stressing yourself. Stop being so hard working!?!? Mayaman kana" sabi ni Seven.
Napairap naman ako at tumingin sakanya.
"I'm not stressing myself Seven. I'm enjoying what i'm doing and besides i'm not stress! Mukha na ba kong stress ha?!" Sabi ko sakanya.
We're in my office here in Los Angeles. Yes, Los Angeles. The last thing i remember is i'm breaking up with Fourth then after going outside our private room i had a hard time catching my breath then lost my conciousness.
When i woke up, i'm already here in Los Angeles. Sabi nila dinala daw ako dito to cure my heart disease, yun lang ang sinabi nila sakin. I asked them about Fourth but they're not answering me, up until now i don't know a thing about what happened to him.
"Hey! Ok ka lang? Bigla kang natulala diyan" tanong ni Seven.
"Seven?? Wala ka ba talagang alam sa nangyayari kay Fourth?? Kahit huling balita lang about him?" Tanong ko.
He sigh.
"You know i'll tell you everything kung mag alam ako about what happened or what he's doing. But wala akong balita sakanya" sabi niya.
Bumagsak naman ang balikat ko.
"I miss him so much. I want to hug him again, i want to feel his touch, i want to see him and his smile. Ang tagal ko na siya gusto makita ulit and say that i already forgive him" sabi ko.
"Ng magising ako, he's the first person i wanna see, but sadly wala siya. Sabi niya pa sakin ng magkita kami, susuyuin niya pa ko" dagdag ko.
"Danielle that's 9years ago" sabi ni Seven.
"And i still can't move on" sabi ko at inayos nalang ang mga gamit ko.
"Uuwi kana bukas ng pilipinas, you'll see him there" sabi niya at kinuha ang bag ko saka kami nag lakad papuntang elevator.
"I hope so" sabi ko.
Living here in LA for almost 10years is like going back to zero. No friends. New environment. Wala akong kahit na sinong kilala. Nung una medyo nahirapan ako magadjust pero nasanay nalang din ako.
Right now i'm an adult, i can do everything i want. Buy everything i want ng hindi galing sa bulsa ng magulang ko ang perang ginagastos ko.
"When can i see you smile again Shan?" Out of the blue na tanong ni Seven ng makalabas kami ng elevator.
Napatingin naman ako sakanya.
"Duh! As if hindi mo ko nakikita ngumiti" sabi ko.
"Yes i can see you smile, but it's not a genuine one, Shan. Ibang iba" sabi niya at pinagbuksan ako ng pinto ng kotse.
"You're just overthinking, Sev" sabi ko at umiling iling.
He start the car and drive.
Pag dating sa condo ko hinatid niya pa ko hanggang sa mismong unit ko. Pinagstay ko din muna siya.
"What do you want? I'm going to cook" sabi ko habang hinuhubad ang coat at sapatos ko.
"Anything will do, you know i'm not a picky eater" sabi niya at nahiga sa couch.
Nagluto nalang ako ng adobong baboy tapos nagluto na rin ako ng kanin.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...