Chapter Eighteen

7 0 0
                                    



I'm doing my projects and research's dito sa room ko, thankfully after 2days of working 1/4 nalang yung gagawin ko, natapos ko na yung iba.

Si Fourth, he's doing he's projects and research's too and he's doing it with me, pareho kaming nandito sa room ko.

"Baobao?" He called.

"Hmm?" I asked while typing my research.

Agad ko namang naramdaman na niyakap niya ko sa bewang and rested his chin on my shoulder.

"Can we take a rest?? We're working for two days straight, aren't you tired??" He asked.

"Bao we should finish this na para wala na tayong gagawin the next days" sabi ko sakanya while still busy typing on my computer.

Kinalas niya ang pagkakayakap niya saakin, narinig ko naman yung pinto na nagbukas sara.

I continued typing hanggang sa matapos ko yon, then i print it out.

"Hayyss! Last one and i'm done" sabi ko and stretch my arms.

Bigla namang bumukas yung pinto ko and i saw Fourth, he's holding a tray with foods and drink.

Inilapag niya yon sa table dito sa kwarto ko saka lumapit sakin at hinila ako patayo.

"You should eat bao, tutok na tutok ka diyan sa projects and research mo" sabi niya at hinila ako paupo sa sofa.

"I want to finish those na, kasi i want to spend our vacation with you, without thinking na may gagawin pa kong projects" i explained.

"And i'm here to support you always" sabi niya at kiss my forehead.

"What did you bring ba??" I asked him and look at the tray.

"Carbonara, cake, juice and chips" sabi niya.

I started eating na, pagkatapos ko tiningnan ko si Fourth.

"Are you staring at me the whole time i'm eating??" I asked, titig na titig kasi siya sakin.

"Ang sarap kasing pagmasdan na yung pangarap ko lang noon eh abot kamay ko na ngayon" sabi niya and smile.

My face instantly heats up because of that. Kinikilig ako sheett!!!

"Wag kang ganyan kinikilig akooo" sabi ko sakanya saka siya hinampas bago takpan ang pisngi ko at yumuko.

"Aww my baobao is blushing" sabi niya and pull me for a hug.

"I noticed bao, hindi ka na masyado naglalaro??" Sabi ko sakanya ng maka move on ako.

"Ng?? Basketball??" Tanong niya.

"No. Computer games" sabi ko.

"Ohh. I don't want to waste my time on my computer, nandyan lang naman siya everytime, kahit iwan ko di naman ako iiwan niyan" sabi niya sakin and hug me tighter.

"Saka i know you won't like it, baka magtampo ka sakin because of that, i don't want that to happen bao" paliwanag niya.

Umayos naman ako ng upo at humarap sa kanya.

"Bao wala naman akong sinabi na ayaw ko eh. I will support you on anything you want and anything you like, just like how you support me" sabi ko sakanya.

Bago pa siya makapagsalita ay tumayo na ko at hinila siya.

"Let's go" aya ko sakanya.

"Where??" He asked.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now