Chapter Twelve

9 0 0
                                    

After 1 week.

It's saturday today at kinukulit nanaman ako ni Fourth. Araw araw yon at araw araw ko din siya pinagtutulakan palayo.

"Shan tawagin mo si Fourth" sabi ni mommy.

Pumunta ko sa garden dahil nandon siya with Zach and the boys.

"Fourth tawag ka ni mommy" sabi ko.

Tumayo sa at pumasok sa loob, ako naman naupo dun sa pwesto niya.

"Shan you heard the issue sa school?" Tanong ni Dinn.

"What issue?" Tanong ko.

"That you're a timer. Tinu two time mo si Fourth at Seven" sabi ni Dinn.

"Issue is everywhere Dinn" sabi ni Zach.

"Ofcourse I don't believe it, i'm just telling her" sabi ni Dinn.

"Whatever Dinn. Btw Shan are you going to attend the party tonight?" Tanong ni Zach.

"Yeah. Ofcourse" sabi ko.

"Don't wear something too revealing huh" sabi nito.

"You don't need to remind her Zach. She's with Fourth i'm sure hindi papayag yon. That possessive dimwit" sabi ni Gray.

"Very true Gray haha" sabi ni Eljon.

"He can't do anything about duh!" Sabi ko at umirap.

"Woah! Looks like Fourth can't say no to you" sabi ni Zach.

"Naahh. He's not allowed to rule me. Walang kami and wala siyang karapatan" sabi ko.

"Woah! HAHA! That's my girl" sabi ni Zach at ginulo ang buhok ko.

"Hands off Zachary, she's not your girl" napalingon kami sa nagsalita.

It's Fourth at ang dilim ng aura niya.

"Chill bro, nagkakatuwaan lang kami dito" sabi ni Zach and chuckle.

"I'll go inside na guys, just call yaya if you need anything else. Enjoy" paalam ko sakanila at pumasok na sa loob.

I still need to choose kung anong susuotin ko mamaya. Well i have 2 options since nagpadala si tita Ami ng 2 dress.

One is yung off shoulder cocktail dress, second is yung long sleeve cocktail na may malaking bilog sa likod which will expose my bare back pag yon ang pinili ko.

The first one is color blue and the second is black. Tinitigan ko yung dress ng mabuti. Ng makapili ako lumabas ako ng kwarto and nagpunta sa kitchen to eat.

At the party

Kabababa ko lang ng sasakyan na sinakyan namin nila mommy. I'm waiting for them kasi they're still fixing something sa loob.

Si Fourth ayon hindi ako kinakausap, malay ko don. Nung nakita niya ko biglang sumama ang timpla niya.

"Let's go na anak" sabi ni mommy.

Nauna sila ni daddy at nasa likod kami ni Fourth. Magkalayo kami ng konti lang habang naglalakad ng bigla ako hapitin sa bewang ni Fourth palapit sakanya.

"What the! Ano ba Fourth!" Inis kong sabi sakanya.

"Don't stay too far from me" sabi nito habang nakakunot ang noo.

You see guys, nag totoyo yan pero nagagawa pang gumanyan. Pag pasok namin sa loob the music welcome us at boses ng iba't ibang tao.

"Bakit ba ang sama sama ng timpla mo ha Fourth" tanong ko sakanya.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now