Chapter Fourty Two

4 0 0
                                    



"What the fvck happened to you?!" Tanong ni Kuya Nate ng makita kami ni Miggy.

"I'm fine Kuya, hindi naman masakit eh. OA lang toh si Miggy" sabi ko.

"Ok? Do you hear yourself?! Ang dami mong galos oh!" Inis niyang sabi.

Bumaba naman ako.

"I can handle myself, Kuya. Ok lang ako" sabi ko saka umakyat sa kwarto ko.

Pagpasok ko ay dumaretsyo ako sa cr to wash my wounds.

Napalingon naman ako sa pinta ng banyo, pumasok don si Fourth.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.

"What happened?" Tanong niya din.

"I just fell" sagot ko at pinagpatuloy ang paghuhugas sa sugat ko.

"You should be careful next time, ang laki laki mo na tapos hindi mo magawang mag ingat, what if something worst happened?!" Sabi nito at kinuha ang bidey saakin at siya ang naghugas ng sugat ko.

I just watch him as he clean my wounds. Noon, siya din ang naglilinis at nag gagamot sakin tuwing magkakasugat ako.

"Ok na. Dry your knee and elbow tapos lumabas kana" sabi niya at naunang lumabas ng banyo ko.

Paglabas ko inaayos niya yung medkit sa kama.

"Sit here" sabi niya at pinaupo ako sa tabi niya.

Kinuha niya ang siko ko saka dinampian ng bulak na may betadine.

Ang sarap niya pagmasdan, he looks like he cares for me the most. Ang seryoso ng mukha niya habang ginagamot ang sugat ko.

After my elbow ay lumuhod siya sa harap ko at ang tuhod ko naman ang ginamot, then after than nilagyan niya ng pad para hindi madumihan.

"Thank you" sabi ko at ngumiti.

Inayos niya yung medkit at nilagay sa banyo. Ako naman ay nagpunta sa terrace ko.

"Don't walk too much, para hindi ma-stretch yung sugat mo" sabi niya.

"It's fine, hindi naman siya masakit sobra" sabi ko and look at him.

"Can i hug you??" Tanong ko.

Napatingin naman siya sakin.

"Sure. Come here" sabi niya and spread his arms to welcome me.

Lumapit ako sakanya at sinandal ang ulo ko sa dibdib niya.

"You smell the same, when we're still in high school" mahina kong sabi.

"Really?? I didn't change my perfume tho" sabi niya.

"Shan?"

"Hmm?"

"Can you tell me a story about us?"

"Kahit konti lang" dagdag niya.

"Bata ka palang madalas kana umuwi sa pilipinas tapos lagi kang pupunta sa bahay para makapaglaro tayo...everyone expected na close tayo when we grow up but nope, i grew up hating you and you grew up teasing me..."

"You always tease me and then laugh at me kaya sobrang naiinis ako sayo before. But then one day, nalaman ko na magsstay kana dito sa pilipinas for good. I'm so pissed that time lalo ng sabihin mong sa school ko ikaw papasok at sa bahay ka pa titira..." kwento ko and chuckle.

"Ganon paren, lagi mo parin ako inaasar...then bigla kang magiging sweet sakin or possessive tapos biglang hindi mo ko kakausapin...nag aaway na tayo noon not because iniinis mo ko, but because you're stoping me from talking to my guy friend na pinagselosan mo..."

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now