Chapter Five

6 0 0
                                    

Fourth is starting to piss me. Lagi niya nalang akong inaasar at binubully grabe. Pasalamat siya at mahaba ang pasensya ko. He always call me names and laugh at me, tulad nalang ngayon, he's laughing at me dahil nadapa ako.

Tinalisod niya kasi ako pano ako hindi madadapa?!?! Tumayo ako at sinamaan siya ng tingin.

"Are you out of your mind?! Bakit mo ko tinalisod?!" Inis kong sabi

"What?! I'm innocent, wala akongn ginagawa sayo. Hindi ko naman kasalanan na bulag ka pala" sabi niya at tatawa tawang umalis.

Napapadyak ako sa inis at inayos ang sarili ko. Nagpunta ko ng cr at nagsuklay, habang pabalik ako sa room nadaan ko sila Fourth na may binubully nanaman, kaya lumapit ako.

"Excuse me. Excuse me" sabi ko hanggang makarating sa unahan.

Binuhusan ni Fourth ng juice yung classmate namin na nerd, after that nilagyan niya ng spaghetti sa ulo.

*woah*

"That's what you get for stepping on my shoes, alam mo ba kung gano kamahal to?! Even your life cannot afford to pay this"  sabi ni Fourth

Hindi naman nagsasalita yung nerd, nakaluhod lang siya and it think she's crying.

"Clean my shoes....using your tongue" sabi ni Fourth

*gasp*

Kahit ako ay nagulat, he's so heartless!!! Akmang ilalapit na nung babae yung mukha niya sa sapatos ni Fourth, i cannot take this anymore.

"Stop!" Sigaw ko

I got their attention, all eyes on me kahit yung babae na binubully ni Fourth.

"Oh. What are you doing here? Wanna join her?" Sabi ni Fourth at ngumisi

"Enough Fourth, hindi porket may connection ka sa school you'll use that to do what ever you want" sabi ko sakanya

"Do you know what did she do to my shoes? She stepped on it" sabi nito

"For Petes sake Fourth, naapakan lang naman pala, anong pinagpuputok ng butchi mo?! You can clean that by yourself Fourth" sabi ko sakanya

Grabe yun lang ba?! Yun lang yung reason.

"Just leave Shania, wala kang pake dito" sabi ni Fourth

"I didn't know na ganyan ka pala kababaw Mr.Lee, ang liit na bagay pero pinapalaki mo. Unbelievable mas mature pa yata mag isip sayo si Aeus, you're a childish brat" sabi ko at nakipagtitigan sakanya.

"What did you say?!" Sabi nito

He's already pissed HAHA. For the first time.

"I said you're a childish brat na walang ibang ginawa kung hindi mang bully ng iba" ulit ko

Namumula na siya, pikon na pikon lang??? Taste your own medicine Fourth, hindi sa lahat ng oras panalo ka.

His jaw clenched and his fist was closed. Hindi na siya nagsalita at masama ang tingin sakin saka ako nilagpasan. Sumunod na din sila Gray sakanya.

Lumapit ako dun sa babae.

"Are you ok?" Tanong ko at hinawakan siya sa balikat

Tumango naman siya. Itinayo ko siya at dinala sa CR ng girls.

"Go clean yourself" sabi ko sakanya.

Kinuha ko yung PE uniform ko at pinahiram sakanya.

"Thank you po" sabi nito

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now