It's Dec24 and i'm getting ready for our barkada hangout. I wear a highwaisted white pants then black tanktop, for my shoes nagsuot ako ng sneakers na white then i let my hair down.Sakto naman pagkatapos ko magbihis ay pumasok si Fourth dito sa room ko.
"You ready bao??" Tanong niya.
"Yup" sabi ko at naupo sa harap ng vanity ko.
I'm about to get my concealer cause i'm planning to put a light make up pero nagsalita si Fourth.
"Bao can you not wear a makeup?" He ask.
"Why?" Tanong ko sakanya then get my sunscreen.
"You already look beautiful without makeup" sabi niya at nilapitan ako.
Tiningnan ko siya sa salamin.
"You're patronising me bao, stop it" sabi ko ang laugh a little.
"No i'm not, i'm being honest bao, so please??" Sabi niya and kiss my head.
"Alright" sabi ko then put a lipbalm.
Tumayo ako at tumingin sakanya.
"Ok na?" Tanong ko sakanya.
Hinawakan niya ang magkabila kong pisngi then kiss my forehead.
"Perfect" sabi niya.
"Tara na nga" sabi ko at hinila siya palabas ng kwarto ko.
"San daw tayo magkikita??" Tanong ko sakanya habang pababa.
"Sa mall nalang daw" sabi niya.
"Manang alis na po kami" paalam ko kay manang.
Wala naman sila mommy nasa work kaya kay manang nalang ako nag paalam. yes may pasok sila mommy today kahit mag cchristmas na, pero hanggang 2pm lang naman sila ngayon.
Paglabas namin ay pinagbuksan ako ng pinto ni Fourth then umikot siya sa kabilang side saka sumakay.
"Incase you feel cold bao may hoodie ako sa backseat" sabi niya at nag seatbelt.
He's also the one na naglagay ng seatbelt sakin. Then he start the engine and start driving.
-----
Pagdating namin sa mall ay nagpark muna siya saka kami sabay pumasok sa loob ng mall. Sabi nila ay sa Starbucks nalang daw magkitakita kaya dun kami dumaretsyo.
Malayo palang ako ay natatanaw ko na sila Frans na nag dadaldalan.
"Andyan na sila" rinig kong sabi ni Frans pag pasok namin.
"Hi Shan! I miss you!" Sabi niya at niyakap ako.
"Miss you too" sabi ko and kiss her cheek.
Same as Kyla and Sab, i also hug them and kiss their cheek, sa boys naman nakipag apir lang ako, actually it's fine with me to make beso with them pero ayaw ni Fourth.
"Before i forgot Shan, this is Rhian" pakilala ni Ej sa kasama niya.
"Hi! I'm Shania Danielle Vasquez but you can call me Shan, nice to meet you!" i greet then smile at her.
"Nice to meet you too! I'm Rhian Diana Guzman, you can call me Rhian or RD whatever you like" sabi niya and we shake hands.
She's beautiful, mestiza type of girl, she has black straight shoulder length hair, i think i'm taller than her and she's not that skinny, medyo malaman siya but still beautiful.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...