It's already 6am in the morning, nakapag breakfast na ko kani kanina lang with mom and dad ofcourse.
Tinext ako ni Frans na daanan ko nalang daw sila para sabay sabay kami pumasok na apat. Naligo na ko and prepare for school, i'm excited to see Sabrina.
Pagpatak ng 7:45 nagpaalam na ko kay mommy at umalis na ng bahay, sabi ko kay mang bert na daanan yung tatlo.
"Good morning girl" bati ni Frans sakin.
Siya kasi ang una naming madadaanan sunod si Kyla tapos si Sabrina. Like seriously guys, 2houses apart lang ang layo ng bahay naming tatlo tapos si Sabrina sa kabilang subdivision.
Pagsakay ni Kyla umingay na tong van HAHA.
"I'm really excited to see her na girls" sabi ni Frans.
"Kami din" sabi ko and smile.
Pagdating sa bahay nila Sabrina, bumaba kaming apat at nagdoorbell. May lumabas naman na yaya ata.
"Ay good morning ho sino sila?" Tanong ng maid
"Kami po yung bagong kaibigan ni Sabrina" sabi ko
Pinapasok niya naman kami. Naupo kami sa salas and wait for Sabrina.
"She's rich naman pala, grabe" sabi ni Kyla habang nililibot ng tingin ang bahay nila Sabrina.
Nakarinig kami ng footsteps kaya napalingon kami sa hagdan. There she is, ang ganda.
"Waahh ang ganda mooo" sabi ni Frans and hug Sabrina.
Natawa naman si Sabrina. She's wearing her new uniform, yung sakto lang sakanya. Her old uniform kasi at malaki sakanya.
"Hindi lang ako sanay sa ganito kafit at kaiksi" sabi nito.
"Hindi naman siya fitted at maiksi, tama lang sa sukat mo" sabi ko and look at her from head to toe.
"Tara na mga sissy baka tayo'y malate" sabi ni Kyla.
Pagsakay sa van hindi maiwasang hindi masabi ni Sabrina na di siya kinakabahan, sinasabi lang namin sakanya na kasama niya kami and we won't let her down.
Nang makarating sa school, nauna na kong bumaba. And gossips is everywhere na.
Ohmyy! Mukhang sabay sabay sila pumasok.
True. And hey sino yung kasama nila?
Ang ganda niyaaa.
Nasan na yung nerd? Iniwan na nila?
Baka nadiri na kasama.
Naks pre may bago nanamang chiks.
Ang ganda niya pre.
Maladyosa.
"Nahihiya ako, pinagbubulungan na tayo" sabi ni Sabrina habang naga yuko.
"That's because we're already here" sabi ni Kyla
Naglakad na kami papasok ng campus at nandun parin yung bulungan, na nagsawa na daw kami agad kay Sabrina. Like duhhh hindi nakakasawa si Sabrina, infact ansaya niya kasama.
Nako girl dapat tayo nalang ang kinaibigan nila, mas better naman tayo diyan ano.
Ano ka ba wag kang assumera,mas maganda siya satin.
Ewan ko sayo, panira ka.
Ang ganda niya talaga sis, mukhang bagong studyante.
YOU ARE READING
My Enemy, Loves Me
Teen Fiction"Do you...do you like her??" Tanong ko. Yumuko siya at marahang tumango. Isa isa nanamang tumulo ang luha sa mga mata ko. "Fourth...look at me" utos ko but he move his head sidewards. "Please?" Dahan dahan niya kong tiningnan. Hinawakan ko ang magka...