Chapter Twenty Nine

6 0 0
                                    



Kagigising ko lang and it's january 3 20**. We celebrated new year sa kanya kanya naming bahay. Tita Faye and Tito Zander goes back to canada kasi hindi na daw kaya ng sched nila na mag new year pa dito. It's ok with Fourth naman sabi niya.

Bukas pala pasukan na ulit namin sa school, so back to reality na tayo mga besh HAHA.

Kumain ako ng breakfast with mom and Fourth ofcourse, si dad kasi maaga pa umalis kaya kaming tatlo lang.

And right now ay mag isa lang ako dito sa bahay kasi mom is busy with her new Restaurant. Kakaopen lang non nung january 1. Then si Fourth naman ay umalis, nag paalam siya sakin last night. May lakad daw sila nila Zach sa Cavite, doon daw kasi ang hometown ng mommy ni Dinn and overnight sila doon.

"Ghad! Anong gagawin ko dito?!" Sabi ko.

Pumunta nalang kaya ako sa office ni daddy?? Okaya sa shop ni mom?? Or both??

Umakyat ako para maligo and mag prepare, nag square pants nalang ako saka blouse tapos nag sandals nalang din ako at kinuha na ang bag ko saka bumaba.

To: BaoBao

Bao punta kong office ni Dad saka sa shop ni Mom, text me when you got there, stay safe. Iloveyou!

Text ko kay Fourth saka nag text kay mommy kung nasan si daddy baka wala siya doon sa main company niya eh.

Ng mareceive ko yung text ni mommy na bumisita si daddy sa may VGC ay dun ako nagpahatid.

Habang nag lalakad ako papasok, some of the people are looking at me or checking me out. May dumi ba ko sa mukha???

Nagdaretsyo ako sa may office ng mall, baka nandon si daddy. Kaso bubuksan ko palang yung pinto may humarang na sakin.

"Mam sorry po, authorised person lang po ang pwede pumasok sa loob" sabi nung body guard.

"Ay kuya hindi naman po ako ibang tao, kilala ko po yung may ari" paliwanag ko dun sa body guard.

"Pasensya na po talaga mam, bawal talaga kayo dito. Trabaho lang ho" pilit parin ni kuya.

"Sige po" sabi ko at lumayo doon ng bahagya.

Tinawagan ko si daddy.

Yes princess??

Daddy asan ka?

Nasa VGC ako princess, do you need anything??

I want to surprise you po, kaso ayaw ako papasukin nung guard. Hindi nga po pala ako kilala ng lahat.

You're out there princess??

Yes po. Kaso bawal daw po ako pumasok.

Wait for me.

Alright dad.

Sabi ko at binaba ang tawag.

Few minutes later ay nakita ko na lumabas si daddy na nakakunot ang noo.

"Dad!" Tawag ko and run towards him.

His mood instantly lights up pagkakita sakin.

He hug me saka hinalikan ang noo ko. Nakita ko namang nagulat yung body guard kanina.

"Sinong hindi nagpapasok sayo??" Tanong niya.

"It's ok dad" sabi ko.

"Nako sir! Pasensya na po! Hindi ko po kasi alam na anak niyo po pala si mam, pasensya na po talaga. Sorry po sainyo mam" paumanhin ni kuya guard

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now