Chapter Fourty Three

4 0 0
                                    

After 6 months

Shania's POV

Finally! I'm going back to the Philippines again! I can't wait!

Nakaalala na kaya si Fourth? Hinanap niya ba ko?? Ok na ba siya?? Hindi kasi ako nakabalita noong umalis ako. Nawalan ako ng contact sakanila for a week.

Right now stable na ang kompanya, wala ng problema. Kaya kahit kulang na kulang pa ko sa tulog ay nagimpake ako agad at tinawagan si daddy so he can lend me his private helicopter para makauwi ako ng mabilis.

I'm riding a taxi right now papunta sa airport, sasalubungin ako ng tauhan ni daddy don.

————

Pag sakay ko sa eroplano ay natulog agad ako. Kusa ng bumagsak ang talukap ng mata ko.

Ng magising ako ay maglalanding na ang eroplano, kaya sinuot ko na ang seatbelt ko and chew a bubble gum.

"Ms. Shania, we are now on land, you can go now" sabi sakin ng babae na nagaassist dito sa helicopter ni daddy.

Ngumiti naman ako saka tumango at naglakd palabas. Binaba nila ang gamit ko saka ako nagalakad palabas hila hila ang bagahe ko.

Tinawagan ako nila kuya and said na sila daw ang susundo sakin. Sobrang dami ng tao sa airport kaya pahirapan sa paghahanap kila kuya.

Almost 15 minutes din ako nagpaikot ikot sa airport bago sila mahanap.

"Oemji!! I miss you Shan!!" Takbo sakin ni Frans.

"I miss you too!" Sabi ko and hug her.

Yumakap na din samin yung tatlo.

"Kamusta kayo?" Tanong ko.

"We're good. As of now 6 months na yung tiyan ni Rhian and i'm 3 months preggy too" sabi ni Frans na nakatabi na ngayon kay Gray.

"Wow! Congrats sainyo!" Sabi ko.

"Sa bahay na kayo magchikahan girls, let's go" sabi ni Kuya Nathan.

Sumakay na kami sa van and i'm shock to see DK inside.

"Hello tita Shan!" He greeted and hug me.

"I miss you baby boy" sabi ko and kiss his cheek.

"I'm not a baby anymore, tita!" Angal nito.

Natawa naman ako.

"Big boy kana ba?" Tanong ko.

Tumango naman siya.

Tumahimik na kami hanggang sa maalala ko si Fourth.

"Kuya si Fourth?? Nakaalala na ba siya?" Tanong ko.

Bigla naman sila nagtinginan at nagkunwaring may ginagawa.

"Gutom kana ba, Shan? We can stop over some where" pag iiba nito ng usapan.

Why is he changing the topic? May nangyari ba??

"I'm still full, kuya. Daretsyo na tayo sa bahay" sabi ko at nanahimik nalang.

7:30pm na kami nakarating sa bahay.

"Una na kami, Shan. You go get some rest ok?" Sabi ni Kuya.

Tumango naman ako and bid my goodbye.

Pagpasok ko sa gate ay dim lights lang sng ilaw sa bahay. Pagpasok ko walang katao tao.

"Mom!? Dad!? Manang?!" I shouted.

Walang sumagot. Iniwan ko yung luggage ko at naghanap ng tao sa bahay. Nagulat pa ko ng may biglang umilaw na christmas light sa tabi ko.

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now