Chapter Nine

10 0 0
                                    

Pagdating namin sa bar, lumabas agad ako ng sasakyan at inantay si Fourth na makalabas din.

Paglabas niya nauna na ko maglakad, pero hindi pa ko nakakalayo ng maramdaman kong inakbayan niya ko. Agad namang naginit bigla ang mukha ko. WTH!!! What happening to me?!?!

"Fourth get your arms off me" inis ko kunwaring sabi.

"Na-ah. Dito ka lang sa tabi ko" sabi niya.

"Pede naman akong nasa tabi mo kahit di mo ko akbayan" sabi ko.

"It's better this way, wala kang kawala" sabi niya.

Hindi na ko umimik pa, aba feel na feel ko yung pagkakaakbay niya sakin. Para kong kinikilig—WHAT?! You're insane already Shania.

You don't like that guy ok? Wala lang yan. Pagkukumbinsi ko sa sarili ko. Ghaddd!!!

Pagpasok namin agad namin hinanap sila ate felice, nasa second floor sila.

"Bat ngayon lang kayo?" Pasigaw na tanong ni ate red

"Antagal kumilos ni Shan" sabi ni Fourth

Kaya sinamaan ko siya ng tingin pero di niya ko pinansin.

Una niya kong pinaupo bago siya tumabi sakin.

Naglean sakin si Fourth.

"You can't drink alcohol ok?" Sabi nito.

Tumango nalang ako. Hindi naman talaga ko nainom ng alak. Nag juice nalang ako ang watch the people dance habang sinasabayan ang beat ng music.

Inilibot ko ang paningin ko. May nakita kong nagsasayaw, nagmamakeout, nag fflirt at kung ano ano pa. Ghad ang intense nila.

"Guys tara sa dance floor" sigaw ni ate felice habang kasunod sila kuya kurt and the rest.

Kaming dalawa nalang ni Fourth ang naiwan dito.

Lumapit siya sa may bandang tenga ko.

"I saw you with Zach awhile ago, anong meron sainyo?" Tanong nito then drink.

"He's my other childhood friend bukod kila Frans and miggy. We grow up together pero hindi sila nagkasundo ng kaibigan nila miggy" sabi ko.

Takte mga guys!!! Ang lapit niya sakin sobraaaaa... para nanamang tinatambol ang puso ko.

"Hindi niya binanggit sakin na magkakabata kayo" sabi nito.

"Maybe you have no time to talk about that" sabi ko nalang.

Hindi siya sumagot.

Ramdam ko ang init ng hininga ni Fourth sa may bandang leeg ko na nagpatayo ng mga balahibo ko sa katawan.

Takteeee hindi ako mapakali mga mamsh!!!Lumayo ako ng bahagya at uminom ng juice.

After a minute or so ng katahimikan nagpaalam siya sakin na mag ccr siya.

Ineenjoy ko ang juice ko ng may biglang lumapit sakin na lasing na lalaki, naupo siya sa tabi ko kaya lumayo ako pero lumapit siya sakin hanggang sa makorner niya ko sa gilid.

"Wag ka ng pahard to get miss, tara sama ka sakin may gagawin tayong masaya" sabi niya at hinawakan ako sa braso.

"A-ayoko. Hindi ako sasama sayo" sabi ko at binabawa ang braso ko pero masyado siyang malakas.

"Suss pabebe ka pa. sige na sumama kana, mageenjoy ka rin naman" sabi nito.

Fourth asan ka na ba?!?! Bakit ang tagal mo??!?!

My Enemy, Loves MeWhere stories live. Discover now