Đệ nhị cuốn đẩy ngã y tiên | chương 1. Thật võ cao đồ
Đẩy ra tích một tầng mỏng hôi đại môn, Việt Vấn Thu đem trầm trọng hành lý từ trên lưng ngựa dỡ xuống, đề tiến dược lư.
Ba ngày trước, sư bá đệ tử, cũng chính là nàng sư huynh, Lăng Tiêu sơn trang Thiếu trang chủ liễu trầm thuyền thành thân, nàng đại biểu sư môn đến hạ. Hôn lễ kết thúc, nàng không lập tức hồi cốc, tính toán thuận tiện đến phụ cận dược lư thải điểm dược.
Thanh Nhai Cốc kỳ hoa dị thảo khắp nơi, nhưng luôn có chút dược liệu, bởi vì khí hậu không hợp, vô pháp gieo trồng. Cho nên, mỗi cách một đoạn thời gian, các đệ tử liền sẽ ly cốc hái thuốc.
Dược lư chính là vì phương tiện hái thuốc mà kiến.
Bóc trong phòng chống bụi bố, nàng múc nước động thủ thanh khiết.
Một cái đại thẩm ở cửa tham đầu tham não.
Việt Vấn Thu từ phòng bếp ra tới, này đại thẩm nhìn đến nàng, trên mặt cơ bắp run lên, lộ ra cái ân cần cười: "Ai nha, đây là... Việt cô nương đi? Ngài như thế nào tới? Như thế nào không còn sớm chút nói đi? Nhà ở còn không có quét tước quá..."
"Không sao, ta chính mình làm được tới." Việt Vấn Thu đánh gãy nàng lời nói, tay ném đi, một khối bạc vụn không nghiêng không lệch mà dừng ở đại thẩm trên tay, "Phiền toái Dương đại thẩm giúp ta mua chút củi gạo, không cần nhiều, nửa tháng phân lượng là đủ rồi, mỗi ngày lại đưa chút rau xanh lại đây."
Dương đại thẩm ước lượng, này bạc vụn như thế nào cũng có một hai, vui rạo rực mà cầm bạc đi rồi.
Vị này đại thẩm là ở tại phụ cận nông hộ. Dược lư quanh năm suốt tháng, trụ người thời gian không vượt qua hai tháng, phóng mặc kệ, lần sau lại đến thu thập lên là kiện chuyện phiền toái. Cho nên, các nơi dược lư cơ bản đều sẽ thuê chung quanh nông hộ trông giữ.
Một lát sau, Dương đại thẩm mang nhi tử chọn củi gạo lại đây.
Đem đồ vật phóng tới phòng bếp, Dương đại thẩm hỏi: "Việt cô nương, đêm nay cơm..."
"Đại thẩm trở về đi, ta chính mình làm."
"Nga..." Dương đại thẩm chính chột dạ, Việt Vấn Thu nói như vậy, nàng ngược lại trịch trục không dám đi rồi.
Việt Vấn Thu xem nàng như vậy, liền nói: "Về sau ba ngày qua quét tước một lần, còn có, nhà ở cũng nên tu một tu, bên kia rào tre đều hỏng rồi."
"Là là là," Dương đại thẩm nghe nàng đưa ra yêu cầu, trong lòng cục đá rơi xuống đất, xem ra này phân sai sự bảo vệ, "Ngày mai khiến cho nhà ta lão nhân tới tu nhà ở!"
Ngày thứ hai, Việt Vấn Thu thay cho trường y, cõng lên giỏ thuốc lên núi hái thuốc.
Nửa năm không có tới, tìm được hảo chút quý hiếm dược liệu. Việt Vấn Thu thắng lợi trở về, trong lòng tính toán, có lẽ chính mình chỉ cần thải thượng dăm ba bữa là đủ rồi.
...
Ly này vài dặm đại đạo thượng, một con tuấn mã ở chạy như bay. Nhìn đến trạm dịch chiêu bài, vội vàng chạy tới.
Đang ở trạm dịch trước quét tước dịch phu sợ tới mức thiếu chút nữa đem cái chổi ném, còn hảo, cách hắn ba trượng xa, kỵ sĩ một lặc dây cương.
"Hu ——" vó ngựa cao cao giơ lên, một tiếng hí vang, ngừng lại.
Kỵ sĩ xoay người xuống ngựa, đem dây cương ném cho dịch phu, thanh âm lạnh băng: "Thượng đẳng tinh liêu, hảo sinh hầu hạ!"
Này mã toàn thân tuyết trắng, mỡ phì thể tráng, hai mắt có thần, là trong chốn giang hồ nhất thần tuấn Ðại uyên mã.
Như vậy một con ngựa, giá trị thiên kim, thiếu một cây mã mao chính mình đều bồi không dậy nổi, dịch phu không dám chậm trễ, nhạ nhạ đồng ý.
Cưỡi nhất thần tuấn Ðại uyên mã, kỵ sĩ đương nhiên không phải thường nhân.
Hắn tuổi tác thực nhẹ, cũng liền hai mươi xuất đầu, khuôn mặt tuấn mỹ, dáng người đĩnh bạt, mang theo một loại lạnh lùng khí chất.
Trên người quần áo có điểm quái, tả tay áo vì bạch, hữu tay áo vì hắc, một kiện quần áo, hắc bạch các chiếm một nửa, thoạt nhìn có loại độc đáo khí chất, tiêu sái lưu loát. Trong tay còn cầm một phen kiếm.
Đương hắn bước vào trạm dịch đại đường, nói chuyện với nhau ong ong thanh tức khắc dừng lại. Nơi này ly Lăng Tiêu sơn trang gần, bởi vì kia cọc hỉ sự, trạm dịch tụ không ít người giang hồ.
"Này quần áo, là thật võ phái đi?" Có người nhìn đến, thấp giọng hỏi đồng bạn.
"Đúng vậy, chỉ có bọn họ mới có thể ăn mặc như vậy kỳ quái."
Thật võ phái là đương kim đứng đầu đại phái chi nhất, trong chốn võ lâm giống như thái sơn bắc đẩu tồn tại.
Bọn họ Tổ sư gia là cái võ kẻ điên, nguyên là đệ tử Phật môn, sau lại từ tăng nhập đạo, cuối cùng lại hoàn tục, sáng lập thật võ phái.
Tổ sư gia phong cách, chính là môn phái phong cách. Thật võ phái đệ tử, phần lớn không thông nhân tình, cái gì thế tục lễ giáo một chút đều không thèm để ý, chỉ biết là theo đuổi võ học cảnh giới cao nhất.
Hơn nữa, bọn họ thu đồ đệ thập phần nghiêm khắc, không phải tư chất thật tốt, ở sơn môn quỳ thượng mười ngày mười đêm đều đừng nghĩ vào cửa.
Cho nên, thật võ phái người, liền tính là cái bình thường đệ tử, cũng là khó được cao thủ.
Đến nỗi trước mắt vị này, từ hắn tuổi tác tướng mạo, lại đến hắn quần áo trang điểm, cuối cùng xem hắn trên người mang theo kiếm, thấy thế nào đều không giống bình thường đệ tử.
"Nên không phải là vị nào chân truyền đệ tử đi?" Người nọ tiếp tục thấp giọng hỏi đồng bạn.
"Ngươi không biết sao?" Hắn đồng bạn có chút đắc ý địa đạo, "Lần này Lăng Tiêu sơn trang làm hỉ sự, thật võ phái đi hai cái chân truyền đệ tử."
"A! Xem hắn tuổi tác, hẳn là hai mươi tả hữu, thật võ phái này đại chân truyền đệ tử, Lạc tử hành lớn tuổi, không khớp, Vệ Phong Hành không cần kiếm. Vị này chính là Tạ Vô Cữu vẫn là nhạc minh thụy?"
"Nhạc minh thụy không lâu trước đây xuất quan rèn luyện đi, vị này đương nhiên là Tạ Vô Cữu."
"Nguyên lai hắn chính là Tạ Vô Cữu a, nghe nói thật võ phái năm đại chân truyền đệ tử, hắn thân thủ tốt nhất, có phải hay không thật sự..."
Đề tài trung tâm Tạ Vô Cữu, lấy hắn nội lực, đại đường khe khẽ nói nhỏ, trốn bất quá hắn tai mắt, nhưng hắn lý cũng chưa lý, kính tự đi theo dịch tốt đi phòng cho khách.
Đương hắn thân ảnh biến mất ở hậu viện, đại đường trong một góc, một cái toàn thân bọc hắc y, trên đầu mang hắc sa đấu lạp người hơi hơi ngẩng đầu. Bọc đến gắt gao hắc y lộ ra yểu điệu đường cong, hắc sa tiếp theo trương diễm lệ khuôn mặt như ẩn như hiện.
"Tạ Vô Cữu? Một thân công lực như thế tinh thuần, định là đại bổ. Thật võ phái kẻ điên, không biết trên giường có phải hay không cũng đủ điên cuồng..."
Đỏ tươi đầu lưỡi, liếm quá yêu diễm môi đỏ, dụ hoặc mị người.
...
Tạ Vô Cữu vào phòng cho khách, bực bội mà đem hành lý hướng trên bàn một ném, lại đem người hướng trên giường một ném, hai tay gối đầu sinh hờn dỗi.
Hắn nhớ tới ở Lăng Tiêu sơn trang, liễu trầm thuyền hỏi câu nói kia: "Tạ Vô Cữu, ngươi như vậy nơi chốn nhằm vào ta, rốt cuộc ta nơi nào chọc ngươi? Giết ngươi cha vẫn là đoạt ngươi tức phụ?"
Cha? Hắn cha ở kinh thành sống được hảo hảo, phong lưu khoái hoạt thật sự. Tức phụ? Hắn phía trước thấy cũng chưa gặp qua kỷ ngọc đẹp, càng thêm không quan hệ.
Nhưng hắn vì cái gì chính là xem liễu trầm thuyền không vừa mắt đâu? Liền nhị sư huynh đều nói, hắn nhìn đến liễu trầm thuyền hỏa khí liền đặc biệt đại.
Hắn cảm thấy chính mình chỉ là không quen nhìn liễu trầm thuyền mà thôi, rõ ràng sớm đã có vị hôn thê, còn luôn là khắp nơi lưu tình.
Nói đến vấn đề này khi, nhị sư huynh Vệ Phong Hành cắm một câu: "Ngươi nên không phải là ghen ghét Việt Vấn Thu thích hắn đi?"
Ha? Vui đùa cái gì vậy? Tạ Vô Cữu nghe thế câu nói, lúc ấy liền trở mặt. Việt Vấn Thu không trường đôi mắt, thích liễu trầm thuyền cái loại này mặt hàng, quan hắn chuyện gì? Hắn ghen ghét cái gì? Quả thực không thể hiểu được!
Bởi vì cái này, hắn đem đồng hành nhị sư huynh ném ở phía sau, đi trước một bước.
Nghĩ chuyện này, Tạ Vô Cữu trong lòng một đoàn hỏa không chỗ rải, nhịn không được một chưởng chụp trên giường trụ thượng, "Ca lạp" một tiếng, giường trụ theo tiếng mà đoạn.
May mắn đoạn chính là nửa đoạn trên, giường không có đi theo sụp.
Liền ở hắn buồn bực phục buồn bực thời điểm, bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa: "Khách quan, ngài cơm chiều đưa tới."
Ăn cơm, Tạ Vô Cữu tâm tình không tốt, sớm liền ngủ.
Lại nói tiếp, hắn chỉ là đi trước một bước, như thế nào nhị sư huynh còn chưa tới đâu?
...
Đêm lặng, ngoài cửa sổ có cái bóng dáng thoảng qua, một quả tế châm lén lút cắt qua cửa sổ giấy, nhàn nhạt khói nhẹ đầu tiến vào.
Một lát sau, cửa sổ trang bị nhẹ nhàng khấu vang.
Không có phản ứng, bên ngoài người nọ đánh bạo, lặng lẽ đẩy ra cửa sổ, xoay người tiến vào.
Vì đẩy đến càng hợp lý, câu chuyện này trải chăn sẽ tương đối trường...
(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~(~ ̄▽ ̄)~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cao H] Tương kiến hoan (1v1) - Tình Phương Hảo
RomanceCổ đại, Giang Hồ, cao H, 1v1 Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Võ hiệp , H văn , Ngọt sủng , Trọng sinh , Ngược luyến , Gương vỡ lại lành , Song hướng yêu thầm , Tiền hôn hậu ái , Cung đình hầu tước , Đoản văn , Cận thủy lâu...