Chap 16: Ở lại với tôi!

175 13 0
                                    

Jungkook bước đến gần và ngồi xuống cạnh cô. Lisa hơi bối rối bởi cái nhìn của anh, nó cứ làm cô thấy ngượng ngượng sao sao ấy. Cô không thèm nhìn anh mà chỉ loay hoay cái máy ảnh. Đột nhiên Jungkook giật lấy cái máy ảnh từ tay cô rồi cũng ngắm nghía mấy bức ảnh cô chụp. Cô chau mày giận dữ, đưa tay ra tính lấy lại cái máy
" Trả đây!!!!"
Rồi cô bị giật mình bởi âm thanh phát ra từ chiếc máy ảnh. Thừa lúc cô không để ý, Jungkook liền bấm máy một cái, thế là khuôn mặt tròn trịa của cô lọt vào trong máy.
" Anh làm cái gì vậy?". Cô hoảng hốt kêu lên.
" Không thấy sao? Tôi chụp hình... ". Anh ngắm lại bức ảnh vừa rồi và nói.
" Tôi cần anh chụp à? Trả lại cái máy cho tôi...". Cô chồm dậy giằng co với anh.
" Bình tĩnh đi! Tại tôi thấy trong đây không có nhiều ảnh của cô nên chụp bữc làm kỉ nệm"
Lisa tức xì khói, kiểu chụp dìm nhau như thế thì có gì mà gọi là kỉ niệm?
Jungkook cố nhịn cười, đưa cái máy cho cô xem thành quả vừa rồi. Lisa giật lấy cái máy từ tay anh rồi xem bức ảnh đó. Cô nghiến răng, trong mắt cô như có lửa đang cháy, thế này bảo sao không tức cho được. Trong bức ảnh đó, Lisa xinh đẹp như bị biến dạng hoàn toàn, đôi môi đỏ mọng thì méo xệch đi, miệng mở to nhưng không biết tròn hay méo, hai con mắt to tròn của cô trong này chỉ thấy toàn lòng trắng, vì lúc đó cô đang lườm anh.
Lisa đưa con mắt sắc như dao lườm anh cháy mặt tưởng như ngửi thấy cả mùi khét. Nếu cô mà không thương cái máy ảnh thì chắc cô đã ném thẳng vào cái miệng đang cười toe toét kia rồi, rụng hết răng rồi xem anh còn cười được hay không...
" Thôi nào, đừng lườm tôi như thế chứ. Tôi xóa đi là được chứ gì? ". Jungkook cười trừ rồi cầm lấy cái máy và nhanh tay xóa đi. Nhờ vậy mà cô không lườm anh nữa mà quay ra vuốt ve 3 con vật đang ngủ say như chết kia.
Có một điều khiến anh phải phục cô là khả năng thay đổi cảm xúc nhanh đến chóng mặt. Mới nãy còn đang hậm hực, vậy mà khi nhìn thấy các con mình thì khuôn mặt liền trở nên rất điềm tĩnh, đã thế cô còn cười mỉm nữa chứ. Xinh như vậy, bảo sao ai kia thấy hơi bối rối. Và một lần nữa, cô lại được đưa vào ống kính. Cô quay ra lại lườm anh một cái thì anh liền vẫy tay làm như không có gì.
Lisa lại tiếp tục nựng 3 cục cưng của mình. Lúc này Jungkook lại tiến sát gần cô hơn. Lisa ngơ ngác nhìn anh.
" Cho tôi nhìn chúng nó cùng được không?". Jungkook nhẹ nhàng nói.
Lisa nhìn anh đầy nghi hoặc. Thấy thế, anh nói tiếp
" Tôi không chọc cô nữa đâu"
Lisa tạm thời tin anh lần này.
" Nếu còn tiếp tục, mời anh ' Come Back Home'."
Jungkook gật đầu lia lịa rồi đánh mắt nhìn mấy con vật đang ngủ. Anh đưa tay vuốt lông của Dalgom, thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn Lisa. Thấy môi cô cứ mấp máy, còn có cả âm thanh rất nhỏ phát ra. Anh cười thầm trong bụng, cô đang hát?
Một lát sau, Jungkook chuyển qua bên Leo, lúc này Lisa đang hí hoáy với cái máy ảnh. Anh nhẹ nhàng xoay người Leo nằm ngửa lên, bốn cái chân nhỏ xinh giơ hẳn lên trông rất đáng yêu và buồn cười. Anh liền chọc chọc vào người Lisa rồi chỉ tay vào Leo. Nhìn thấy cảnh tượng đẹp, cô phì cười nhưng không phát ra tiếng. Jungkook đưa tay ra vuốt lấy một cái chân của nó, vậy mà nó vẫn ngủ say như không có chuyện gì xảy ra.
" Hay thật! Vậy mà vẫn ngủ được mới giỏi". Lisa nói khẽ.
" Chắc nó giống ai đó...". Jungkook cười trộm.
" Giống anh...". Lisa lại làm mặt lạnh nói.
Jungkook chống cằm, lại nhìn cô đắm đuối. Lisa khó hiểu nhìn lại anh.
" Sao cô không cười nữa?"
Lisa không nói gì, cô liền tránh ánh mắt của anh. Jungkook lại nói tiếp
" Chẳng phải cô cười lên trông rất đẹp hay sao???"
Cô đỏ mặt, lúc này làm mặt lạnh không nổi. Đột nhiên, Jungkook đưa tay vén mái tóc dài đang xõa trước mặt cô qua vành tai. Lisa giật mình, cô quay đầu đi và xích ra một chút. Jungkook cười trộm. Đây mới giống cô của trước đây.
" Cũng gần muộn rồi, anh gọi cho Chae Young đến đón đi". Lisa nói nhanh như một cái máy, lúc nào mà bối rối thì cô hay vậy đấy.
" Đồ tôi để hết ở bệnh viện, hình như điện thoại tôi để luôn đó rồi". Jungkook làm bộ mặt đáng thương nói.
Lisa chau mày, anh tính ngủ ở đây luôn hay sao? Cô liền đứng dậy lấy điện thoại cho nhỏ bạn
****
Tại nhà Park Chae Young, có hai con người đang thả thính nhau qua màn hình máy tính. Trông mà sến muốn tự tử!
" Bé Chim Chim của em à, anh có nhớ em không?". Chae Young cắn móng tay, tỏ vẻ ngại ngùng nói.
" Sao anh có thể không nhớ cơ chứ? Rose bé bỏng của anh mà". Chàng trai này cũng không vừa, vừa nói vừa chu cái mỏ lên, tặng nhỏ một nụ hôn giỏ.
" Em biết mà! Yêu Chim Chim lắm luôn á....". Nhỏ thích thú
~ I'm so sick of this Fake love, fake love, fake love.....~ Tiếng nhạc chuông vang lên, chen ngang cuộc trò chuyện sến sẩm kia.
Nhỏ Chae Young chau mày vì bị phá đám. Cô đứng dậy với lấy cái điện. Nhưng khi nhìn thấy cái tên trên màn hình thì mới hết hồn. Jimin tò mò liền hỏi
" Ai vậy em?"
" Là Lalisa...". Nhỏ nói rồi bắt máy.
Giọng nhỏ ngọt xớt
" Chào buổi tối, Lisa yêu quý".
Lisa nhíu mày, thở dài một cái. Không biết nhỏ bạn mình có phải ăn nhiều đường quá hay không mà lúc nào nói cứ như rót mật vào tai.
" Cậu làm gì mà mãi mới trả lời tớ?".
" Đâu có làm gì đâu". Cô cười hoang mang.
Chae Young hình như đã biết mục đích cô bạn gọi cho mình thì phải. Nhất định phải có cách gì đó trốn tránh, cô đang mải nói chuyện với Jimin yêu dấu.
"Cậu gọi cho mình có việc gì không?"
"Ông anh họ của cậu đang ở nhà tớ đây này, cậu đến ' hốt' về giùm cái". Lisa nói với một thái độ không thoải mái cho lắm.
Chae Young gượng cười, nói
" Xin lỗi nha! Trời mưa to thế này, bố mình không cho phép mình ra ngoài. Tớ cũng xin lỗi vì hôm nay không để Jungkook đi xe vì anh ấy bị cận... Thôi thì cho anh ấy trú tạm đêm nay thôi". Chae Young vừa biện minh vừa nài nỉ Lisa.
Lisa làm bộ mặt không tin, cô hỏi nhỏ lần nữa nhưng vẫn chỉ nói thế. Cô tạm thời tin nhỏ cho đến khi...
" Jimin à, con đâu rồi?". Âm thanh phát ra từ máy tính của cô, và tình cờ lọt vào tai Lisa, dù rất nhỏ nhưng cô chắc chắn không nghe nhầm đâu. Nhỏ Chae Young hoảng hốt, tắt âm lượng đi.
"Cậu nói thật đi, cậu đang làm gì? Đang thả thính với tên họ Park của cậu đúng không?". Lisa gằn giọng hỏi.
Chae Young nhỏ mồ hôi hột, lắp bắp đáp lại cô
"À, ừ... Nhưng bố mình không cho ra ngoài giờ này là thật đấy".
Nhỏ biết thừa là không thể giấu được Lisa, thà nói thật còn hơn là giấu, vì nói thật hay không cô cũng biết mình tiêu rồi.
Chưa để Lisa nói, nhỏ đã nhanh miệng hơn
"Chỉ để anh ấy qua đêm một đêm thôi mà... Để anh ấy về trong lúc này là tội anh ấy lắm"
"Cậu hay thật! Có gì mà tội chứ? Người cậu thấy tội phải là tớ mới đúng, nhỡ hắn giở trò với tớ thì sao?"
"Yên tâm đi bạn hiền, Jungkook sẽ không làm gì cậu đâu, cậu cứ tin tớ đi. Thôi nhé, anh tớ giao cho cậu chăm sóc đấy. Lisa yêu dấu, ngủ ngon ha!!!!". Nhỏ nói từng chữ chắc như đinh đóng cột rồi thẳng thừng cúp máy.
Lisa lại tức giận, cô chưa có nói là 'được' hay không mà. Với lại, anh ta có phải con nít đâu mà chăm cái con sóc gì ở đây, còn cả tội với chả nghiệp nữa. Trời mưa thì đã sao chứ?
Kết thúc cuộc gọi mà trong lòng không mấy vui vẻ, cô thở dài và quay đầu lại nhìn Jungkook. Anh chớp mắt nhìn cô.

Chae Young thở dài, ném cái điện thoại sang một bên. Jimin của cô đi đâu rồi đấy nhỉ? Cô phụng phịu, nhìn vào màn hình máy tính mà chờ anh. Một lát sau, anh quay lại, giọng điệu đầy ăn năn
"Bé Rose à, anh xin lỗi, mẹ anh vừa gọi..."
Nhỏ thấy anh thì vui vẻ trở lại. Cô nói
"Không sao đâu, Rose hiểu mà! Yêu anh lắm... Hihi"
"Rose à, ngày mai mình gặp nhau nha, mẹ anh có chuyện cần anh giúp". Anh ta buồn chán, nói.
" Được rồi! Mai mình sẽ gặp mà... À quên, cho em thấy sự quyến rũ của anh đi...". Nhỏ ngại ngùng
Jimin nghe vậy liền thi hành ngay. Anh đưa tay lên vuốt tóc, nháy mắt và tặng thêm cho cô nụ hôn gió. Nhỏ sung sướng như vớ phải vàng vậy. Sến quá đi mất.
Jimin và nhỏ dừng cuộc video call nhưng nhỏ vẫn chưa hết hưng phấn. Một lát sau, nhỏ giật mình vì nhớ ra điều gì đó. Để Jungkook với Lisa trong đêm mưa gió bão bùng thế này liệu có ổn không. Nhưng chắc không sao đâu, cô nghĩ Lisa sẽ mềm lòng thôi.
****
Cả buổi tối hôm ấy, sau khi nói chuyện với Chae Young Lisa có chút khó chịu. Ngồi suy nghĩ những gì nhỏ ấy nói, cô thấy có gì đó không ổn. Mà hình như lúc mới vào đây anh có nói ' tôi không thích ở một mình'.
Không gian trở nên ngột ngạt, cô không nói một câu nào, anh cũng mặt dày mà im lặng. Jungkook muốn tiếp chuyện nhưng thấy cô đang trầm tư suy nghĩ cái gì đấy nên anh không dám làm phiền, mất công cô nổi giận rồi lại ghét anh thêm. Chán quá, anh cảm thấy buồn ngủ rồi nằm xuống sàn ngủ từ lúc nào không hay.
Một lúc sau, cô thấy cổ họng mình khô rát liền đứng dậy đi pha trà. Mà anh ta có thích uống trà không nhỉ? Còn cô thì thích lắm.
" Jeon Jungkook, anh có muốn...". Lisa quay sang hỏi anh nhưng rồi lại thôi khi thấy anh đang nằm ngủ.
Cô chau mày, mới đó mà đã ngủ rồi sao? Mà công nhận lúc anh ngủ trông khác hẳn lúc thức. Khuôn mặt vẫn đẹp trai nhưng không hề lạnh lùng như lúc tỉnh táo, thậm chí nhìn anh lúc này thật dễ thương. Trông anh như một chú thỏ con đang say giấc vậy. Cô tiến lại gần nhìn anh chăm chú cùng với bao suy nghĩ trong đầu.
Lisa xích lại gần hơn, nhẹ nhàng gọi anh dậy
" Jeon Jungkook, đừng ngủ ở đây, anh sẽ bị cảm lạnh đấy"
Anh ta vẫn ngủ im thin thít, đã thế khóe miệng còn hơi cong lên khiến cô hơi bực mình. Liệu hắn có đang giả vờ không nhỉ? Lisa chau mày nghĩ.

[ BANGPINK]- [lizkook ] Khi Ta Chìm Trong Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ