Love or Kill 9: His Birthday

1.2K 44 2
                                    

 Love or Kill 9: His Birthday

(Virenika’s POV):

Birthday ni Rexodus ngayon—and it’s Sunday.  We haven’t talked to each other much—or better—these past months. He’s as cold as ever that I almost want to give up pero matindi talaga ‘tong puso ko. Ayaw pa ring tumigil.

*Ting!*

Yan, luto na yung cake na ginawa ko. ^_^ Oo naman, I took a special cooking class last week para ma-bake ko nang maganda at masarap itong cake na ‘to—it is a cheesecake with chocolate mousse on top (half) and white and dark chocolates as toppings, and a strawberry flavored heart sa gitna. :D Hindi ko naman kasi alam kung ano bibilhin ko dun sa fiance ko kaya ito na lang gift ko sa kanya. Kahit ganun kasuplado yun, kahit gabi nang umuuwi at kahit laging galit, mahal ko pa rin yun. I’m willing to endure it all hanggang sa matutunan na din niya akong mahalin.

Hmm... Matikman ko nga itong cake ko. ^__^

I took a fork and tasted the freshly baked cake.

*Chum Chum Chum*

“Mmmmmm! Yummy nga!” I giggled with excitement! Creamy much and the flavor of the chocolate mousse is so much emphasized but the cheesecake stands out too. Oh gosh, I can’t believe I was able to bake such cake.

Thanks to Rexodus, nagawa ko ‘to nang inspired. 

Inilagay ko sa malaking glassware yung cake and I put it in the fridge. It’s 7 pm. Maya-maya siguro’y dadating na siya. Sana naman kainin niya yung cake... Haaay. Umupo na lang ako sa sofa at nanood ng TV. Ugghh, my gosh, SpongeBob yung lumalabas. Anung channel ba—Nickelodeon? O__O Sino naman nanood nito? Imposibleng si Rexodus! Pffff! Haha whatever. Manonood na lang din ako.

*Tick-tock*

*Tick-tock*

*Tick-tock*

*Yaaaawwwwnnnn*

Antok na’ko ah? Antagal naman niya...

“Ma’am? Pwede na po ba kaming magpahinga?” Tanong ni ate Nene. Sumandal ako sa sofa. Kakaantoookk...

“Yes, ate... Pahinga na kayo...” Matamlay akong ngumiti.

“Salamat ma’am...” Ngumiti din siya at umalis na... As always, I’m alone na naman.

*Tick-tock*

*Tick-tock*

Tapos na yung spongebob... 8:30 pm na rin. Haay... 9 pm natutulog na ako eh... Hihiga na nga muna ako. Pag dumating yun, mararamdaman ko din naman agad kasi magdadabog yun. Baka kasi nagcelebrate din muna siya kasama yung friends and family niya...

*Sigh*

I’ll wait...

(Rexodus’ POV):

“Happy Birthday babbbeee!” Malakas na bati ni Anette sabay halik sa pisngi ko. “Here, para sa’yo. I love you!” She’s smiling widely. Ang ganda naman.

“Thank you babe. I love you too.” Hinalikan ko noo niya. Mula noon hanggang ngayon, I never kissed or kiss her lips. Nagdeal na kasi kaming sa wedding na lang namin. Yes, ikakasal kami. IKAKASAL KAMI.

Love Me, Kill You (LMKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon