Love or Kill 27: Dying
(Virenika’s POV):
“You love me, I’ll kill you.” Rexodus stated. What...is he saying..?
“I... I don’t understand—“
“Masyado na ngang literal, di mo pa rin maintindihan?! Mahal mo’ko, pero ako? Papatayin kita!” He shouted.
“K-Kill me..??” Nanlaki mga mata ko. Tinitigan ko mukha niya’t mga kamay niya. He’s...s-scary... :’-|
“That’s my mission! That’s supposed to be my mission!!” He punched the table! O___O “Pero lintek naman, Ren! Di ko kayang pumatay!!” He looks... Miserable...
“Kill...me..?”
“Anung klaseng erpats yung meron ka?! Ha??!! Binayaran niya ako para patayin kita!! Para saktan ang damdamin mo para mamatay ka na! Bakit ako inuutusan niya?! Oo ayoko sa’yo! Kinamumuhian kitang babae ka! Sobrang nabibwisit ako sa’yo at matagal ko nang hinihiling na mamatay ka na lang sana!!” Hiningal na siya...
“Sobrang nabibwisit ako sa’yo at matagal ko nang hinihiling na mamatay ka na lang sana!!”:’-(
*Dub-dub* *Dub-dub* *Dub-dub*
Err... :’-(
Don’t cry, Virenika... Don’t cry... Someday... One day you’ll have the strength to let him go... Just...not now yet...
...
...
...
Not now... Please...
...
Napahawak na lang ako sa dibdib ko... I was lucky na hindi ako inatake kanina sa school... But I’m sure ngayong gabi, aatakihin ako...
“Pero putch@ naman, Ren!” He suddenly added... Napayuko na lang ako... Sumasakit na... “Hindi ko pa rin kayang pumatay! Hindi kaya ng konsensiya ko yun!! Bakit niyo pa ba kasi ako ginulo?!”
“Rex...” Nakatungo na lang ako... It’s really hurting...
“Walang nagmamahal sa’yo Ren! At wag ka nang umasang babaguhin ko yun! Hindi kita mamahalin. Pati erpats mo sawang-sawa na sa’yo! Pwede ba!! Just give up already! Let us all go! GIVE UP!!” He pounded his hands on the table for the last time at tuluyan na siyang umakyat...
*Silence*
Give...up..?
*Silence*
I’ve been all through these...and he wants me to give up..?
*Silence*
I know... Because no one loves me at all... He’s right... No one loves me... Mula nung namatay si Xander, wala nang nagmahal pa sa’kin...
*Sniff*
“Nika...” May humagod sa likod ko... I remained crying... Grabe... Daddy wants me to die..? “Bakit kasi...di mo na lang siya pakawalan..? Lagi na lang kayong nag-aaway...” Humikbi na lang ako matapos ‘yong sabihin ni ate Nene...
“Gusto ko rin naman siyang pakawalan ate Nene... Kaso...di ko pa yata kaya eh... Mahal na... *sniff* mahal ko siya eh...”
“Alam ko... Kita ko...”
BINABASA MO ANG
Love Me, Kill You (LMKY)
RomancePaano pag ang misyon mo ay patayin ang asawa mong ipinakasal sa'yo nang wala sa oras? Would you choose to kill the person dahil hindi mo rin naman siya mahal? Or would you rather not dahil kusa lang din naman siyang mamamatay after a year?